FASHION

Peter Dinklage ตอกกลับภาพยนตร์เรื่อง Snow White เวอร์ชั่นคนแสดงที่กำลังจะมีขึ้นว่า 'ไม่สมเหตุสมผล'

ประเด็นละเอียดอ่อนอย่างเรื่องของคนแคระถูกนำขึ้นมาถกเถียงกันอีกครั้งว่าจะถูกนำเสนอออกมาอย่างไร...

     แม้จะยังไม่เริ่มถ่ายทำ แต่ก็ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่อง "Snow White" เวอร์ชั่นคนแสดงที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น ต้องเจอกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เสียแล้ว เมื่อนักแสดงมากความสามารถอย่าง Peter Dinklage หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีจากซีรีส์ Game of Thrones ได้ออกมาตอบคำถามวิพากษ์วิจารณ์ว่า "เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ทุกคนดูจะภูมิใจกับสิ่งที่ทำอยู่มาก คุณเลือกนักแสดงสาวลาตินเพื่อสวมบทบาทเป็นสโนว์ไวต์ แต่คุณก็ยังจะเลือกเล่าเรื่องของสโนว์ไวต์กับคนแคระทั้งเจ็ดแบบเดิมๆ ที่ออกจะเชยไปแล้ว ผมอยากให้คุณลองถอยออกมามองสิ่งที่กำลังทำกันอยู่ ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย"

     กระนั้นล่าสุดทางค่ายดิสนีย์ก็ได้ออกแถลงการณ์เพื่อสร้างความเข้าใจใหม่ในประเด็นละเอียดอ่อนเกี่ยวกับการตอกย้ำภาพลักษณ์ของคนแคระในสังคมแล้ว โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวได้ยืนยันเอาไว้ว่า “เพื่อหลีกเลี่ยงการตอกย้ำภาพลักษณ์จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นต้นฉบับ เรากำลังมองหาแนวทางที่แตกต่างออกไปต่อตัวละครคนแคระทั้งเจ็ดนี้ และได้ปรึกษากับสมาชิกของชุมชนคนแคระแล้วเรียบร้อย”

     สำหรับสโนว์ไวต์เวอร์ชั่นรีเมกนี้ ถือเป็นที่จับตามองอย่างมาก เนื่องจากรายชื่อนักแสดงที่ถูกประกาศออกมาก่อนหน้านี้ทั้ง Rachel Zegler ในบทของสโนว์ไวต์ และ Gal Gadot ในบทของ 'Evil Queen' ซึ่งก็คงจะต้องมาติดตามดูกันต่อไปว่า สโนว์ไวต์ในเวอร์ชั่นนี้จะออกมาเป็นอย่างไร

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SnowWhite #Disney #PeterDingklage