FASHION

ไม่เดินออนไลน์! ปารีสแฟชั่นวีกปี 2021 ประกาศจัดตามปกติในเดือนกันยายนนี้

มีประกาศอย่างเป็นทางการโดย Fédération de la Haute Couture et de la Mode แล้วว่าปารีสแฟชั่นวีกนำเสนอเสื้อผ้าผู้หญิงประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 นั้นจะถูกจัดขึ้นตามปกติในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

     หลังจากที่สัปดาห์แฟชั่นของผู้ชายถูกประกาศยกเลิกไปแล้วอย่างเป็นทางการ จากผลกระทบของวิกฤตการณ์โควิด-19 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทว่าวงการแฟชั่นก็ยังคงมีข่าวเซอร์ไพรส์ กับการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการโดย Fédération de la Haute Couture et de la Mode ว่าปารีสแฟชั่นวีกนำเสนอเสื้อผ้าผู้หญิงประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 นั้นจะถูกจัดขึ้นตามปกติในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน ซึ่งนับว่าเป็นหัวเมืองแฟชั่นวีกที่ออกมาประกาศจัดแฟชั่นวีกตามปกติอีกด้วย

    แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการแน่ชัดของคิวโชว์ หรือรายชื่อแบรนด์ผู้เข้าร่วมโชว์ ทว่ายังมีกำหนดการออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะสัปดาห์แฟชั่นที่ปารีสในปีนี้จะเกิดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 กันยายนและ 6 ตุลาคมนี้ โดยทางFédération de la Haute Couture et de la Mode ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมไว้ในแถลงการณ์ดังกล่าวว่า "แฟชั่นโชว์ดังกล่าวจะดำเนินไปตามมาตรการของรัฐบาล และคำแนะนำของหน่วยงานสาธารณสุข” อีกทั้งสัปดาห์แฟชั่นในครั้งนี้จะดำเนินไปพร้อมกับการนำเสนอผ่านออนไลน์อีกด้วย

     อย่างที่ทราบกันดีว่าวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้นำไปสู่วิถีการทำธุรกิจแบบใหม่ของเหล่าแบรนด์ดังในอุตสาหกรรมแฟชั่น ซึ่งรวมไปถึงนวัตกรรมในการนำเสนอคอลเล็กชั่นของพวกเขาสำหรับสัปดาห์แฟชั่นประจำปีที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้ ดังเช่นที่กรุงลอนดอนได้จัดกิจกรรมแสดงคอลเล็กชั่นแบบออนไลน์เมื่อตลอดช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่สามารถให้อรรถรสได้อย่างเต็มอิ่ม และขาดเสน่ห์ไปมากโข ซึ่งสายแฟ(ชั่น) หลายคนก็ยังได้เห็นการฉีกกฎท้าทาย เฉกเช่นแบรนด์ Burberry แบรนด์สัญชาติอังกฤษ ที่ยังยืนยันประกาศแผนการสำหรับการแสดงคอลเล็กชั่นกลางแจ้งในเดือนกันยายนนี้ รวมไปถึง Fendi และ Christian Dior ที่ออกมาประกาศจุดยืนเช่นเดียวกัน ที่ต้องมารอดูต่อไปว่า จะมีแบรนด์ดังพาเหรดไม่ทำตามวิถีใหม่โชว์ผลงานผ่านทางออนไลน์อีกมากน้อยแค่ไหน...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ParisFashionWeekSS2021