FASHION

'Once Upon A Time Tomorrow' ภาพตัดต่อสุดสร้างสรรค์ เมื่อผู้คนหายไปกรุงปารีสจึงกลายเป็นป่า!

ภาพถ่ายเซ็ตนี้เป็นความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินชาวฝรั่งเศสนามว่า Chris Morin-Eitner

     หลังจากที่ภาครัฐในหลายประเทศทั่วโลกพากันประกาศมาตรการ Quarantine หรือการให้กักตัวอยู่บ้านของประชาชน ส่งผลให้หลายๆ เมืองใหญ่ทั่วโลกเกิดความเงียบงันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่มีภาพความแออัดของผู้คนออกมาให้เห็น ไม่มีการสัญจรอันแออัดของรถยนต์ กระทั่งบางเมืองยังถูกเรียกว่าเป็นเมืองร้าง หนึ่งในนั้นคือกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ล่าสุดเราได้ไปพบกับแฮชแท็ก #OnceUponATimeTomorrow ภาพตัดต่อจากศิลปินนักถ่ายภาพชาวฝรั่งเศส จำลองเหตุการณ์ว่า เมื่อไม่มีคนอยู่ในเมืองปารีส และธรรมชาติกลับมายึดคืนพื้นที่แล้วนั้นจะเป็นอย่างไร

     #OnceUponATimeTomorrow คือเซ็ตผลงานภาพถ่ายตัดต่อสุดสร้างสรรค์ของศิลปินช่างภาพชาวฝรั่งเศสที่ชื่อว่า Chris Morin-Eitner แสดงให้เห็นว่ากรุงปารีส และสถานที่สำคัญต่างๆ ภายในกรุงปารีสนั้นได้กลายเป็นป่าเขตร้อนไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยคริสได้โพสต์ภาพถ่ายเหล่านี้ของเขาลงบนบัญชีอินสตาแกรมชื่อว่า @morineitner ที่สามารถสร้างรอยยิ้ม และความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ติดตามได้มากทีเดียว และทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ถ้ามาตรการล็อกดาวน์ในหลายประเทศนานกว่านี้อีกสักหน่อย เราคงได้เห็นบ้านเมืองทั่วโลกกลายเป็นป่ากันไปหมดแน่นอน



WATCH




     ครั้งนี้โว้กไม่พลาด พาทุกคนไปชมเซ็ตภาพถ่ายดังกล่าว แล้วมาลองทายกันซิว่า แต่ละสถานที่ที่โดนพืชป่าเขตร้อนปกคลุมอยู่นั้น คือสถานที่สำคัญที่ใดบ้างของกรุงปารีส...

 Credit Photo : Chris Morin-Eitner

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #Paris #Lockdown