FASHION

ดีไซเนอร์ชาวเวลส์เปิดตัวคอลเล็กชั่นด้วยภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ

ข้อจำกัดทั้งเรื่องอุปกรณ์และสถานที่ไม่อาจหยุดยั้งพลังในการนำเสนอผลงานของดีไซเนอร์ไฟแรงได้

     ในช่วงที่โลกแฟชั่นเต็มไปด้วยการปรับตัว ทุกภาคส่วนต้องคอยปรับรูปแบบการทำงานรวมถึงรูปแบบการนำเสนอผลงานให้สอดรับกับช่วงเวลาต่างๆ อย่างเหมาะสม เราจึงได้เห็นวิธีคิดและปฏิบัติมากมายที่ถูกนำมาใช้ในแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้ผลลัพธ์อันน่าทึ่ง และวันนี้เราหยิบยกเรื่องราวของดีไซเนอร์คนหนึ่งผู้ฝ่าฟันความยากลำบากและส่งต่อความสวยงามให้ชาวโลกได้เห็นความตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยการถ่ายภาพและวิดีโอโดยใช้เพียงโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวเท่านั้น

     Paolo Carzana ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Carzana คือบุคคลที่สามารถบริหารจัดการทรัพยากรอบตัวได้เป็นอย่างดี ข้อจำกัดหลายรูปแบบในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เปาโลต้องคิดค้นวิธีการขับเคลื่อนแบรนด์ต่อไปโดยไม่มีการชะลอเกิดขึ้น และคอลเล็กชั่น “Another World” ก็ถือกำเนิดขึ้นในช่วงเวลาที่บีบคั้นเขามากที่สุด เขาต้องกลับบ้านและสร้างสรรค์ผลงานจากเมืองคาร์ดิฟฟ์อย่างโดดเดี่ยว แต่เขากลับมองจุดนี้เป็นจุดแข็งที่จะได้ทดลองอะไรใหม่ๆ จากสิ่งรอบตัว เปิดโลกแฟชั่นแบบไร้ขีดจำกัด รวมถึงผสานโลกแฟชั่นให้เป็นโลกใบเดียวกันผ่านช่องทางออนไลน์




WATCH




     คอลเล็กชั่นนี้เต็มไปด้วยพลังแห่งจิตวิญญาณ ความโรแมนติก ผสมผสานกับความแฟนตาซี งานฝีมือ และธรรมชาติ รวมถึงเรื่องราวตำนานของชาวเวลส์ แม้โลกจะถูกแบ่งออกเป็นประเทศ แบ่งเป็นส่วนๆ ผ่านกลไกเชิงสังคม แต่เขาเชื่อว่าแฟชั่นสามารถผสานคนไว้ด้วยกันอย่างอิสระเสมอ ซึ่งแน่นอนว่าความอิสระดังกล่าวหมายถึงการนำผลงานโลดแล่นอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัล โปรเจกต์ DiscoveryLAB ของลอนดอนแฟชั่นวีกก็ตอบโจทย์อย่างดีในเรื่องนี้ เปาโลต้องการสร้างโชว์แต่มีข้อจำกัดหลายอย่าง ดีไซเนอร์ชาวเวลส์คนนี้จึงบันทึกภาพและวิดีโอของโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุดด้วยการใช้โทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว

     อีกหนึ่งสิ่งทีเปาโลสร้างคือชุดความคิดรูปแบบใหม่ เขาเป็นตัวแทนของเหล่าผู้สร้างสรรค์ Gen Z ด้วยมุมมองที่ว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็สามารถสร้างสรรค์แฟชั่นได้ โลกแฟชั่นบนเกาะอังกฤษไม่จำเป็นต้องยึดติดว่าทุกอย่างต้องเกิดขึ้น ณ กรุงลอนดอนเสมอไป ในฐานะคนเวลส์เขาสามารถเนรมิตความสวยงามได้จากบ้านเกิดโดยไม่ต้องจำกัดตัวเองอยู่แค่เมืองใดเมืองหนึ่งอีกต่อไป นับเป็นวิธีคิดของคนยุคใหม่ที่สะท้อนให้เห็นว่าโลกไร้พรมแดนและแพลตฟอร์มดิจิทัล รวมถึงอุปกรณ์ในชีวิตประจำวันนั้นเป็นส่วนสำคัญที่พร้อมขับเคลื่อนโลกแฟชั่นให้ลื่นไหลกว่าที่เคย

1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



 

ภาพ: Paolo Carzana

WATCH