FASHION

Pantone ประกาศโทนสีประจำปี 2022 ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ

งานนี้สายแฟ(ชั่น)ที่ไม่อยากตกเทรนด์ก็เตรียมตัวโละตู้เสื้อผ้าเพื่อสีม่วง 'Very Peri' ไว้ได้เลย

     ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่วงการนักออกแบบศิลปะต่างรอคอย และกลายเป็นธรรมเนียมประจำปีไปแล้วเรียบร้อย สำหรับการประกาศโทนสีประจำปีของบริษัท Pantone ซึ่งล่าสุดก็ได้เผยโทนสีประจำปี 2022 ออกมาแล้วเรียบร้อย นั่นคือโทนสี 'Very Peri' หรือโทนสีม่วง รหัส PANTONE 17-3938 ซึ่งเป็นสีที่ได้จากการผสมผสานกันระหว่างโทนสีแดงทรงพลัง กับโทนสีน้ำเงินสุขุม อีกทั้งยังนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทแพนโทนลงทุนผสมสีขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่การเลือกหยิบสีที่มีอยู่แล้วในชาร์ตออกมาเผยแพร่อย่างที่เคยเป็นมา 

     โดยทางแพนโทนได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเอาไว้ว่า "เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องผสมสีขึ้นมาใหม่ เพราะวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ทำให้พวกเรามีวิสัยทัศน์ใหม่ต่อโลกใบนี้ที่กว้างไกลมากขึ้น ซึ่งโทนสี Very Peri นี้เองที่สะท้อนให้เห็นถึงความมีชีวิตชีวา ความหนักแน่นเยือกเย็น แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นแรงบันดาลใจที่ตื่นเต้นให้กับใครหลายคนได้ในด้านความคิดสร้างสรรค์ด้วยเช่นกัน"

     อย่างไรก็ตามทางสื่อ WWD ยังได้ให้ข้อสังเกตที่น่าสนใจเอาไว้อีกว่า "โทนสีม่วงนั้น กลายเป็นสีที่เหล่าคนดังในปี 2021 เลือกสวมใส่มาก่อนหน้านี้แล้วหลายคน เริ่มตั้งแต่รองประธานาธิบดี Kamala Harris กับชุดเสื้อโค้ตสีม่วงแฝงนัยยะ ในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีคนล่าสุดแห่งสหรัฐอเมริกา Joe Biden เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ต่อด้วยแฟชั่นไอคอนแห่งยุคอย่าง Zendaya ในชุดเดรสของ Versace เข้าร่วมงานประกาศรางวัลออนไลน์ของ BET Awards 2021 หรือล่าสุดเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมากับการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ 'House of Gucci' ที่ศิลปินสาวอย่าง Lady Gaga เพิ่งสร้างโมเมนต์แฟชั่นบนพรมแดงด้วยชุดกระโปรงยาวอัดพลีตสีม่วงจากแบรนด์ Gucci จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก

     งานนี้สายแฟ(ชั่น)ที่ไม่อยากตกเทรนด์ก็เตรียมตัวโละตู้เสื้อผ้าเพื่อสีม่วง 'Very Peri' ไว้ได้เลย



WATCH




ข้อมูล : WWD และ Pantone

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Pantone #VeryPeri #ColorOfTheYear2022