FASHION

โว้กตอบกระทู้พันทิป! ผิดไหม...ที่เราชอบใส่แต่เสื้อผ้าสีเดิมๆ

ผิดไหมที่ชอบใส่แต่เสื้อผ้าสีดำ โว้กไขข้อข้องใจจากผู้ตั้งกระทู้เกี่ยวกับแฟชั่นบนเว็บไซต์พันทิป

รู้หรือไม่...โว้กเปิด Official Account บนเว็บไซต์พันทิปแล้ว! จากการสำรวจคำถามและการขอความช่วยเหลือด้านแฟชั่นของคนไทยที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบนเว็บบอร์ดอันดับหนึ่งอย่าง "พันทิป" ที่มีผู้เข้ามาตั้งกระทู้ถามเรื่องราวของแฟชั่นและการแต่งตัวอยู่เสมอ โว้กในฐานะสื่อแฟชั่นหลักจึงขออาสาตอบคำถามต่างๆ โดยทีมโว้กแฟชั่น เริ่มที่คำถามแรกที่เราจะหยิบยกมาแชร์ในวันนี้ ซึ่งเราเชื่อว่ามีใครอีกหลายคนที่มีคำถามเดียวกัน

สมาชิกหมายเลข 5780055 ตั้งกระทู้ถาม "ผิดไหมชอบใส่เสื้อสีดำ - คือเราเป็นคนที่ชอบใส่เสื้อสีดำมากในตู้ก็จะมีแต่เสื้อสีดำทั้งหมด เวลาเรามาบ้านญาติที่ต่างจังหวัดทีไรญาติของเราก็จะชอบพูดว่า "ทำไมใส่แต่เสื้อสีดำสีดำมันไว้ทุกข์" คือเราอยากจะถามว่าการที่เราใส่เสื้อสีดำตามความชอบมันผิดมากเลยเหรอ"

 

คำตอบจากทีมโว้กแฟชั่น

หลายคนคงจะแอบคิดไว้ในใจแล้วว่าโว้กต้องคิดว่าการสวมแต่เสื้อผ้าสีดำหรือสีเดิมซ้ำๆ นั้นต้องจัดเป็นอาชญากรรมทางแฟชั่นอย่างแน่นอน แต่คำตอบคือ "ไม่ผิดอย่างแน่นอน" ในโลกแฟชั่นสีดำถือเป็นสีที่คลาสสิกที่สุดในจำนวนสีทั้งหมดเลยก็ว่าได้ การที่เจ้าของกระทู้เลือกสวมเสื้อผ้าสีดำอยู่เสมอไม่ใช่เรื่องน่าตำหนิแต่อย่างใด เนื่องจากสีดำถือเป็นสีที่สุภาพและสวมได้ในหลากหลายโอกาส คำกล่าวที่ว่า "สีดำคือการไว้ทุกข์" นั้นก็ไม่เป็นความจริงเสียทีเดียว เพราะการไว้ทุกข์เป็นเพียงหนึ่งในบทบาทของสีดำที่ถูกหยิบไปใช้ในบางวัฒนธรรมเท่านั้น สังเกตว่าชาวตะวันตกยังนิยมสวมเสื้อผ้าสีดำไปร่วมงานแต่งงานเสียด้วยซ้ำ ถือเป็นการให้เกียรติและแสดงความเคารพต่อเจ้าของงานไม่แพ้สีสันอื่นๆ เลย หนำซ้ำการเลือกสวมเสื้อผ้าสีเดิมๆ อยู่เสมอยังตอกย้ำให้ผู้คนจดจำรสนิยมและสไตล์เฉพาะตัวของคุณได้แม่นอีกด้วย เฉกเช่นแอนนา วินทัวร์ผู้ชื่นชอบในชุดกระโปรงลายดอกไม้ เธอสวมชุดสไตล์นี้ไปทุกงาน และไม่เคยถือกระเป๋าเลยสักครั้งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นมันยังกลายเป็นซิกเนเจอร์ของเธอไปเสียนี่

 

เสริมทิปส์สักนิด หากคุณอยากใส่เสื้อผ้าสีดำให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น ลองเติมลูกเล่นด้วยการเลือกเสื้อผ้าสีดำในซิลูเอตที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัน หรือสามารถเพิ่มเครื่องประดับเข้ามาให้ลุคดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ ติดตามซีรีส์การตอบกระทู้พันทิปของโว้กได้ทุกสัปดาห์ ห้ามพลาด!

WATCH

คีย์เวิร์ด: VogueAnswers Pantip Monochrome Fashion Outfit