FASHION

งานออสการ์ครั้งที่ 94 พร้อมกลับมาจัดตามปกติ ปลายเดือนมีนาคม 2022

มีการคาดการณ์ว่า ในเวลานั้นสถานการณ์จะกลับมาปกติ และเหล่าเซเลบริตี้ก็สามารถกลับมาเฉิดฉายบนพรมแดงได้อย่างเต็มที่!

     หลังจากที่เพิ่งผ่านพ้นการจัดงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ประจำปี 2021 ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไปได้ไม่นาน ล่าสุดทาง The Academy of Motion Picture Arts and Science ก็ไม่ปล่อยให้รอนาน ออกมาประกาศวันจัดงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งต่อไปอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม 2022 และจะกลับมาจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ Dolby Theatre เช่นเคย เนื่องจากมีคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติแล้วในเวลานั้น

    นอกจากนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่จะมีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลในปีนี้เพิ่มเติมว่า ต้องเป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายไม่เกินวันที่ 31 ธันวาคม 2021 ซึ่งเป็นการกลับไปใช้กฏข้อบังคับเดิมที่ทางเวทีออสการ์ประกาศใช้ตั้งแต่ปี 1934 อีกด้วย หลังจากปีที่ผ่านมาทางเวทีออสการ์ได้ปรับเปลี่ยนกติกาใหม่ ขยายช่วงเวลาให้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2021 เนื่องวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ส่งกระทบต่อทั้งการผลิต และการเข้าฉายของภาพยนตร์หลายเรื่อง อีกทั้งยังได้รวบเอาภาพยนตร์ที่ไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์มาพิจารณาตัดสินด้วยเมื่อคราวที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ก็ต้องมารอลุ้นเกณฑ์การตัดสินครั้งใหม่ที่จะถูกประกาศให้ได้ทราบโดยทั่วกันในเดือนมิถุนายนนี้อีกครั้ง

     กระนั้นการจัดงานในเดือนมีนาคม 2022 ก็นับว่าเป็นการจัดงานที่ล่าช้ากว่าแผนการเดิมที่วางเอาไว้ นั่นคือวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2022 เนื่องจากต้องรอดูสถานการณ์ให้มั่นใจอีกครั้ง โดยงานออสการ์ครั้งที่ 94 นี้จะกลับมาถ่ายทอดสดผ่านช่อง ABC เป็นหลักเช่นเคย หลังจากเมื่อครั้งที่ผ่านมาต้องกระจายการถ่ายทอดสดผ่านทางโซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์มเพื่อกู้กระแสเรตติ้งกันยกใหญ่ 

 

ข้อมูล : Vanity Fair, Deadline

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscar94th