FASHION

จะทำอย่างไร...เมื่องานออสการ์ปีนี้จะไม่มีผู้ดำเนินรายการ!

ภาพปก : Savoir Flaire

 

     นับเป็นอีกข่าวที่น่าจับตามอง เมื่อผู้จัดงานการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง รางวัลออสการ์นั้น กำลังตัดสินใจที่จะทำอะไรบางอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา…

     จากที่ข้อมูลของสื่อบันเทิงอย่าง Variety ได้รายงานว่า การประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ จะไม่มีผู้ดำเนินรายการ (หลังจากที่มีการเฟ้นหามานานว่าควรจะมอบหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ให้กับใครดี) หากทางผู้จัดการประกาศรางวัลครั้งนี้จะใช้กลยุทธ์ในการใช้ดารา หรือเซเลบริตี้ระดับเอลิสต์มาผัดเปลี่ยน หมุนวียนรับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการตลอดค่ำคืนอันแสนพิเศษนั้นแทน

ภาพ : Getty Image

 

     ซึ่งการที่ทางผู้จัดการประกาศรางวัลออสการ์ต้องประสบกับปัญหา และตัดสินใจเช่นนี้ ก็ต้องยอมรับว่าสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก Kavin Hart ศิลปินตลกชื่อดังที่ควรจะได้ทำหน้าที่นี้อย่างที่เคยเป็นมา หากอย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อปีที่ผ่านมา Kevin Hart ได้สละตำแหน่งนี้ ด้วยเหตุที่ตัวของเขาได้ทวิตความคิดเห็นในทางลบที่มีผลกระทบต่อกลุ่ม LGBTQ เมื่อปีที่ผ่านมาเข้าอย่างจัง ก่อนที่จะออกมากล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ผมขอโทษอย่างสุดซึ้งในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมจะยังคงเป็นตัวเองแบบนี้ต่อไป ขอบคุณอย่างยิ่งที่พร้อมจะให้โอกาสผม ขอบคุณสำหรับสิ่งที่ผ่านมา แต่ถ้ามันได้หลุดลอยไปแล้ว ผมก็คงต้องปล่อยให้มันเป็นไป จะไม่มีการฟูมฟายใดๆ ทั้งสิ้น" นับเป็นการปิดฉากการเป็นผู้ดำเนินรายการของเวทีออสการ์ลงอย่างถาวร

     ก่อนที่ไม่นานหลังจากนั้น Ellen DeGeneres จะกล่าวให้กำลังใจเขาผ่านทางรายการว่า "พวกเราเป็นกลุ่มคนที่รักคุณ และอยากให้รู้ว่ามีคนรักคุณจำนวนมาก ที่ต้องการจะเห็นคุณบนเวทีออสการ์อีกครั้ง"

 

ภาพ : oscars.org     

 

     อย่างไรก็ตาม Kevin Hart ก็ยังคงปฏิเสธข้อเสนอนี้อีกครั้ง โดยที่เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อบันเทิง Variety ไว้ว่า "ผมได้รับโอกาสเหล่านั้น และผมรู้สึกยินดีกับสิ่งนั้นที่ผมได้ทำ มันคือความฝันของผมที่ได้เกิดขึ้นจริง แต่หากจะให้ผมย้อนกลับไป คงเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว"

     งานนี้ก็คงจะต้องมาจับตาดูกันแล้วว่า บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เราจะได้เห็นใคร หรือทางผู้จัดการประกาศรางวัลนั้นจะมีลูกเล่นอะไรมาให้ผู้ชมได้ติดตามชมกันบ้าง เพราะอย่าลืมว่าตลอดสองถึงสามปีที่ผ่านมา เรตติ้งของรายการประกาศรางวัลนี้ตกลงอย่างน่าใจหาย ดังนั้นนี่คงเป็นอีกเรื่องที่น่าลุ้นพอๆ กันกับรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลในปีนี้ก็ไม่ปาน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscar2019