FASHION

งานประกาศรางวัลออสการ์ ประจำปี 2022 อาจกลับมามีพิธีกรดำเนินรายการอีกครั้ง

ดูเหมือนว่างานประกาศรางวัลหลายองค์กรกำลังปรับกลยุทธ์เรียกเรตติ้งกันยกใหญ่

     ถือเป็นอีกหนึ่งงานประกาศรางวัลที่หลายคนรอคอย สำหรับงานประกาศรางวัลออสการ์ ประจำปี 2022 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคมที่จะถึงนี้ และถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง ABC แม้ว่าจะยังไม่ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุดก็มีข้อมูลเพิ่มเติมจาก Craig Erwich ประธานบริหาร Hulu Original & ABC Entertainment ถึงรายละเอียดอื่นๆ ของงานออกมาแล้วว่า "ในปีนี้งานออสการ์ต้องกลับมามีพีธีกรดำเนินรายการอีกครั้ง" หลังจากที่เปลี่ยนรูปแบบไม่มีผู้ดำเนินรายการมาแล้วในปี 2021 แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้เรตติ้งต่างจากเดิมมากนัก

     ความสำคัญอย่างหนึ่งของพิธีกรดำเนินรายการบนเวทีงานประกาศรางวัลต่างๆ นั้น ไม่เพียงแค่ช่วยให้รายการดำเนินไปได้ตามแผน หรือมีไว้เพื่อสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ทันท่วงทีเท่านั้น หากการตัดสินใจกลับมามีพิธีกรดำเนินรายการอีกครั้งยังน่าจะช่วยสร้างความบันเทิงให้กับเวทีประกาศรางวัลมากขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังอาจจะช่วยสร้างกระแสและดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ไม่ยาก ยกตัวอย่างเช่น ย้อนกลับไปในปี 2014 ที่เวทีออสการ์ได้พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง Ellen Degeneres มาดำเนินรายการ เธอยังสร้างกระแสบนทวิตเตอร์ให้ออสการ์ปีนั้นเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก ด้วยรูปภาพเซลฟี่กับเหล่าดาราเบอร์ใหญ่มาแล้ว

     อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างแน่ชัดว่า พิธีกรที่ถูกเลือกคนนั้นจะเป็นใคร ซึ่งเราก็คงจะต้องมาตามลุ้นกันอีกทีเร็วๆ นี้

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscar2022