FASHION

Olivia Rodrigo ศิลปินสาวชาวอเมริกัน คืนชีพลุคไอคอนิกจากภาพยนตร์เรื่อง 'Clueless'

สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้คำปราศรัยของโอลิเวียก็เห็นจะเป็น ชุดกระโปรงวินเทจลายตารางสีชมพูของชาเนล ที่กลายเป็นที่จับจ้องของเหล่าสายแฟ(ชั่น)ทันที

     กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างหนักบนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ สำหรับการเดินทางเข้าพบประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาอย่าง Joe Biden ของ Olivia Rodrigo ศิลปินสาวชาวอเมริกัน เพื่อรณรงค์แคมเปญเชิญชวนให้วัยรุ่นอเมริกันเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญ ที่จะช่วยทำให้สถานการณ์ต่างๆ กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเปิดเทอมของโรงเรียนในสหรัฐอเมริกา

     โดยในครั้งนี้ศิลปินสาวได้กล่าวต่อหน้าสื่อถึงความรู้สึก และความสำคัญในการรณรงค์แคมเปญดังกล่าวไว้ว่า "อันดับแรก ฉันอยากจะบอกว่าฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาที่นี่ในวันนี้ เพื่อช่วยกระจายข่าวสารเกี่ยวกับความสำคัญของการฉีดวัคซีนให้กับเยาวชนชาวอเมริกันได้รู้ว่ามันจะช่วยให้อเมริกากลับสู่สภาวะปกติได้อย่างไร อีกทั้งฉันยังยังทึ่งในความคิดของโจ ไบเดน ที่ริเริ่มแคมเปญนี้ขึ้นมา ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ฉันเต็มใจที่จะมาในวันนี้เพื่อสนับสนุนแคมเปญดังกล่าว" ไม่เพียงเท่านั้น หากโอลิเวียยังสร้างแรงจูงใจต่อไปอีกว่า "มันเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับอเมริกาตอนนี้ ที่เราจะหันไปพูดคุยกับครอบครัว และเพื่อนรอบข้าง เพื่อสร้างกำลังใจ และสนับสนุนให้เขาเหล่านั้นเข้ารับการฉีดวัคซีน"

     ทว่าสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้คำปราศรัยของโอลิเวียก็เห็นจะหนีไม่พ้น ชุดกระโปรงวินเทจลายตารางสีชมพู ของแบรนด์ชาเนล ที่กลายเป็นที่จับจ้องทันทีเมื่อเธอปรากฏตัว ซึ่งไม่เพียงจะสะท้อนให้เห็นถึงความสดใส แต่ยังสร้าง 'Nostalgia' หรือกระแสสำนึกแบบโหยหาอดีต ให้เหล่าสายแฟ(ชั่น)ได้ย้อนนึกถึงลุคสุดไอคอนิกของตัวละคร Cher Horowitz จากภาพยนตร์เรื่อง 'Clueless' ในปี 1995 อีกด้วย ส่งผลให้แคมเปญนี้ของโจ ไบเดน ประสบความสำเร็จทั้งในด้านภาพลักษณ์ และกระแสนิยมอย่างไม่ต้องสงสัย

ข้อมูล : Teen Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OliviaRodrigo #JoeBiden #Covid19