Olivia Rodrigo
FASHION

Olivia Rodrigo ออกโรงปกป้องสิทธิการทำแท้งของผู้หญิงในอเมริกา

หากว่าผลการตัดสินนี้ถูกคว่ำบาตร การทำแท้งใน 23 รัฐ ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา จะกลายเป็นเรื่องผิดกฎหมายทันที

     ยังคงเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนของฝั่งอเมริกา หลังจากมีการเผยแพร่ร่างความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีความ Roe v. Wade ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิการทำแท้งอย่างถูกกฎหมายตั้งแต่ปี 1973 ซึ่งอาจจะถูกโหวตคว่ำบาตรเร็วๆ นี้ ล่าสุดนักร้องสาวมากความสามารถอย่าง Olivia Rodrigo ก็ยังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าว ระหว่างที่กำลังเล่นคอนเสิร์ต Sour Tour ณ วอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า "ร่างกายของเราไม่ควรอยู่ในกำมือของนักการเมือง" และเธอยังแสดงความไม่เห็นด้วยต่อร่างความคิดเห็นดังกล่าวถึงการตัดสินใจส่วนใหญ่ของผู้พิพากษา ซึ่งเธอหวังว่าทุกคนจะช่วยกันออกเสียงเพื่อปกป้องสิทธิดังกล่าวเอาไว้

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับประเด็นการเคลื่อนไหวของสตรีต่อได้ที่ วิวัฒนาการผ้าอนามัยที่กลายเป็นเครื่องสำอาง และการเรียกร้องให้ยกเลิก #ภาษีเลือด)

Olivia Rodrigo abortion issue

     สำหรับกรณีดังกล่าว ไม่เพียงแค่ Olivia Rodrigo เท่านั้นที่ออกมาเรียกร้องให้เหล่าผู้พิพากษาเปลี่ยนความคิดการโหวตคว่ำบาตรคดีความดังกล่าว หากยังมีศิลปินอีกหลายคนที่เล็งเห็นความสำคัญของกฎหมายดังกล่าวอย่าง Phoebe Bridgers ที่ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ส่วนตัวในการทำแท้งของเธอเมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมาบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวจนกลายเป็นที่พูดถึง เพื่อเป็นการร่วมเคลื่อนไหวไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของเหล่าผู้พิพากษาในครั้งนี้ โดยฟีบี้ได้กล่าวเอาไว้ว่า "ฉันได้เข้ารับการรักษาที่องค์กร Planned Parenthood พวกเขาได้ให้ยาทำแท้งฉันมา และมันดูเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ซึ่งฉันคิดว่าผู้หญิงคนอื่นๆ ในอเมริกาก็ควรที่จะได้เข้ารับการรักษาเช่นเดียวกัน"

     อย่างไรก็ตาม ผลการตัดสินอย่างเป็นทางการจะออกมาในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2022 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งหากว่าผลของคดีความดังกล่าวถูกคว่ำบาตร ก็จะส่งผลให้การทำแท้งใน 23 รัฐ ของประเทศอเมริกา กลายเป็นเรื่องผิดกฎหมายทันที ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ข้อมูล : The Cut

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OliviaRodrigo #AbortionIssue