FASHION

เครื่องเพชรเส้นยักษ์แบบมหาราชาอินเดียจะไปอยู่บนคอ Anne Hathaway ในหนัง Ocean's 8!

ซูมดูตรงไหนก็มีแต่ดีเทลเพชรแน่นๆ

     รอคอยกันมาเป็นปีนับตั้งแต่มีข่าวว่า Ocean's 8 ภาพยนตร์รีเมกที่รวมตัวแม่ไว้ถึง 8 คนตามชื่อเรื่อง ไม่ว่าจะ Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Awkwafina, Rihanna และ Helena Bonham Carter ซึ่งงานนี้พวกเธอรวมแก๊งครั้งใหญ่เพื่อแต่งองค์ทรงเครื่องเข้าบุกปล้น Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่นโดยเฉพาะ ดังนั้นหนึ่งในความหรูหราของฉากนี้จึงเป็นหน้าที่ Cartier แบรนด์เครื่องเพชรในตำนานเป็นผู้รังสรรค์อัญมณีชิ้นพิเศษโดยเฉพาะ

     หนึ่งในเครื่องประดับชิ้นสวยโดยคาร์เทียร์คือสร้อยคอฌอง ตูซองต์ (Jeanne Toussaint) ที่ทำขึ้นมาใหม่ โดยชื่อของสร้อยนี้มาจากชื่อเดียวกันของอดีตผู้อำนวยการสร้างสรรค์เครื่องประดับอัญมณีชั้นสูงแห่งคาร์เทียร์ในช่วงปี 1930 ซึ่งเธอเป็นหญิงคนแรกที่เป็นตัวแทนของความกล้าหาญในแบบสตรีคาร์เทียร์ จนฌาคส์ คาร์เทียร์ (Jacques Cartier) หนึ่งในสามทายาทของตระกูลถึงกับนำชื่อเธอไปตั้งให้กับสร้อยเส้นนี้

     แต่เดิมแล้วสร้อยคอฌอง ตูซองต์ถูกออกแบบเมื่อปี 1931 ให้กับมหาราชาแห่งแคว้น Nawanagar แห่งอินเดียโดยเฉพาะ ความงดงามของอัญมณีชิ้นเด่นอย่างเพชรน้ำงามสีฟ้าใส Queen of Holland หนักถึง 136.25 กะรัต ทำให้สร้อยคอเส้นนี้ได้รับการขนานนามไปทั่วว่า 'สร้อยคอประดับเพชรสีทรงน้ำตกที่งดงามที่สุด'

 

     ย้อนกลับมาที่ปัจจุบัน ยังไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าสร้อยฌอง ตูซองต์เส้นดั้งเดิมนั้นตกอยู่ในความครอบครองของใครกันแน่ แต่ใน Ocean's 8 นี้คาร์เทียร์ได้นำสเก็ตช์และภาพของต่างๆ ของสร้อยมาประกอบการดีไซน์และผลิตขึ้นใหม่ภายในระยะเวลาเพียง 8 สัปดาห์ โดยเลือกใช้เพชรน้ำงามไม่มีสีใดๆ เจือปนแทนเพชรสีฟ้าในแบบดั้งเดิม แล้ววางลงบนตัวเรือนทองคำขาว พร้อมปรับลดขนาดลงราว 15 - 20% จนสามารถเข้ากับสรีระของแอน แฮทธาเวย์ นักแสดงสาวที่จะเป็นผู้สวมสร้อยเส้นนี้ในเรื่องได้อย่างพอดี

นอกจากสร้อยคอเส้นนี้แล้ว คาร์เทียร์ยังมีส่วนร่วมในการออกแบบและจัดหนักเครื่องประดับอีกหลายชิ้นใน Ocean's 8  ใครอยากไปดูความเจิดจรัสของอัญมณีจากบ้านฝรั่งเศสแห่งนี้สามารถรอดูพร้อมกันได้ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ทุกโรงภาพยนตร์



WATCH




1 / 3



2 / 3



3 / 3

ฌอง ตูซองต์ (Jeanne Toussaint)


WATCH