FASHION

ไปไกลถึงโว้กอิตาลีแล้ว! O&B แบรนด์รองเท้าราคาหลักพันของไทยบนสื่อหัวใหญ่ระดับโลก

ความก้าวไกลของแบรนด์ไทยอย่าง O&B ตอนนี้สามารถเข้าไปมีบทบาทในพื้นที่สื่อแฟชั่นระดับสากลแล้ว

     โว้กอิตาลีกับคาแรกเตอร์ในการส่งเสริมงานศิลปะ แบรนด์แฟชั่นที่มีความประณีตสูงรวมถึงไอเท็มแต่ละชิ้นที่น่าสนใจมักจะถูกหยิบยกมาพูดถึงอยู่เสมอ แฟชั่นแบรนด์ระดับไฮเอนด์จึงกลายเป็นตัวเลือกที่ถูกหยิบมาทำคอนเทนต์บนหน้าเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ แต่วันนี้มีแบรนด์ไทยแบรนด์หนึ่งก้าวข้ามกำแพงความยากของเกณฑ์การคัดเลือกของโว้กอิตาลีจนมีบทสัมภาษณ์ลงอยู่บนหน้าเว็บไซต์ นับเป็นความภาคภูมิใจของเจ้าตัวและวงการแฟชั่นไทยอย่างยิ่งที่มีชิ้นงานฝีมือคนไทยไปเข้าตาของทีมเนื้อหาของฝั่งอิตาลีเข้าอย่างจัง

ต้า-รรินทร์ ทองมาผู้ก่อตั้งแบรนด์ O&B / ภาพ: Manfredi Gioacchini

     O&B คือแบรนด์ที่เรากำลังพูดถึงวันนี้ แบรนด์รองเท้าราคาหลักพันอันมีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ ต้า-รรินทร์ ทองมา จากสถานะนักเรียนแฟชั่นธรรมดา ตอนนี้ก้าวมาสู่ดีไซเนอร์รองเท้าผู้มีหน้าติดอยู่บนเว็บไซต์ของโว้กอิตาลี โดยเนื้อหาที่ทางโว้กที่นั่นพูดถึงดีไซเนอร์สาวคนเก่ง พวกเขาเริ่มเกริ่นถึงประวัติของความพยายามจากพื้นฐานการเรียนแฟชั่นมาร์เกตติ้ง ต่อยอดมาสู่การทำงานกับแบรนด์ดังต่างๆ จนตอนนี้กลายเป็นดีไซเนอร์มีแบรนด์ของตัวเอง เส้นทางความพยายามคือความโดดเด่นที่ Manfredi Gioacchini ผู้สัมภาษณ์ให้ความสำคัญอย่างมาก

การไล่เรียงสีรองเท้า Ballerinas ที่กลายเป็นจุดเด่นแบรนด์ O&B / ภาพ: @oandb_official

     นอกจากความพยายามบทความยังกล่าวถึงความเฉลียวฉลาดในมุมมองด้านธุรกิจ ถึงแม้ความตั้งใจจะมีอย่างล้นเหลือ การเริ่มเปิดแบรนด์ทันทีไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ใหม่มากนัก หากแต่การเปิดแบรนด์พร้อมการเรียนรู้ตลาดอย่างรวดเร็วโดยการใช้ทักษะด้านที่จบการศึกษามานับว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก และยิ่งตลาดอีคอมเมิร์ชในฝั่งเอเชียเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้วยังไม่ได้ร้อนแรงเท่าตอนนี้ แต่คุณต้าเล็งเห็นว่ามันกำลังจะเปลี่ยนเข้าทางตัวเธอ แบรนด์เริ่มโตทันทีและกลายมาเป็นแบรนด์ไทยหัวตารางในเวลาอันรวดเร็ว โว้กอิตาลีเน้นตรงจุดนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าแฟชั่นในมุมมองของพวกเขาและของแบรนด์เองมันสอดคล้องไปกันได้ในเชิงแผนการที่มองอย่างทะลุปรุโปร่ง



WATCH




รองเท้าที่ทางแบรนด์ O&B จับมือกับ Anna Dello Russo / ภาพ: @oandb_official

     จากการคอลแลบอเรชั่นมาทั้งกับ Anna Dello Russo และ Aimee Song พร้อมด้วยคำนิยาม 5 คำของแบรนด์ที่ให้สัมภาษณ์ว่า “ความเรียบง่าย สี ความสุข ความสะดวกสบาย และความสง่างาม” ทำให้โว้กอิตาลียิ่งสนใจในการคอลเล็กชั่นต่อไปอย่างแบรนด์เป็นอย่างยิ่ง มู้ดแอนด์โทนของคอลเล็กชั่นล่าสุดที่ดึงเอาเซเลอร์มูนตัวการ์ตูนยอดฮิตมาตีความเป็นรองเท้าเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งสีสัน รูปทรงและองค์ประกอบต่างๆ เข้าไปสอดประสานกับหน้าเว็บของโว้กอิตาลีได้อย่างแนบเนียน ทุกรายละเอียดของรองเท้าตั้งแต่ตัวรองเท้าเองไปจนถึงรากฐานบันดาลใจพึงให้ย้อนนึกถึงความละเมียดละไมแต่ก็ยังมีมิติที่หลบซ่อนไว้อย่าง Audrey Hepburn ก็มีเช่นกัน

ภาพโปสเตอร์ที่โว้กอิตาเลียเลือกแปะบนหน้าเว็บไซต์ / ภาพ: Courtesy of Brand

     พอเรื่องราวของจุดเริ่มต้นและความประทับของโว้กอิตาลีผ่านไป คอนเทนต์ของพวกเขาปิดท้ายด้วยการสอบถามถึงความนิยมในประเทศไทย ซึ่งแบรนด์ไทยแบรนด์นี้ก้าวไกลและมั่นคงอย่างมากการคอแลบอเรชั่นได้รับความนิยมสูงมาก ผลตอบรับได้แง่ดีกลายเป็นแรงผลักดันให้ดีไซเนอร์คนเก่งเดินหน้าสร้างผลงานต่อไป และวันนี้เธอก็ได้พิสูจน์แล้วว่าฝีมือของเธอไม่ธรรมดาขนาดที่สื่อแฟชั่นระดับโลกเลือกเธอให้เป็นส่วนหนึ่งของความน่าสนใจบนหน้าฟีดเว็บไซต์ขององค์กรอย่างโว้กอิตาลี ความภูมิใจของของตัวดีไซเนอร์ วงการแฟชั่นไทยรวมถึงคนไทยทุกคนมีตัวเชื่อมกันผ่านแบรนด์รองเท้าแบรนด์นี้ และนี่คือ O&B

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueItalia #O&B #OANDB