FASHION

จัดตารางรอเลยเพราะนี่คือ 9 โชว์ในนิวยอร์กแฟชั่นวีคที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด!

     นิวยอร์กแฟชั่นวีคเริ่มเปิดฉากด้วยเหล่าโชว์จากนักศึกษาและแบรนด์น้อย ๆ ที่อยู่ในช่วงกำลังพัฒนาตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์จะเรียกว่าวันแกรนด์ โอเพนนิ่งก็ไม่ผิดนักเพราะแบรนด์ใหญ่จะเริ่มต้นกันในวันนี้และเรียงแถวต่อ ๆ กันมา แต่ด้วยระยะเวลาเกิน 1 สัปดาห์ทำให้โชว์มีตารางการแสดงที่แน่นมากตั้งแต่เช้ายันเย็นของทุกวันจนอาจทำให้สาว ๆ จัดตารางเลือกชมไม่ถูกว่าควรจะโฟกัสแบรนด์ไหนดี เพราะเวลาที่มีจำกัดและปรับเวลาจากสหรัฐฯ มาก็นับว่าต่างกันเป็น 10 ชั่วโมง บางโชว์ปาไปตี 3 ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่าการอดตาหลับขับตานอนหรือไม่ วันนี้โว้กพร้อมนำเสนอโชว์ที่ควรจับตามองในนิวยอร์กแฟชั่นวีคครั้งนี้ให้สาว ๆ ได้ล็อกเวลากันไว้เลย

 

1.Tom Ford

Tom Ford คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 ที่เพิ่งเดินจบไป / ภาพ: Vogue Runway

     เริ่มกันด้วยผลงานจากดีไซเนอร์ที่ชื่อว่า Tom Ford มาพร้อมแบรนด์ในชื่อเดียวกันที่นับว่าเป็นแบรนด์ระดับแถวหน้าแบรนด์แรกที่นำเสนอโชว์บนรันเวย์ที่มหานครนิวยอร์กแห่งนี้ ความน่าจับตามองอยู่ที่ดีไซเนอร์เองที่มีอะไรให้เราเซอร์ไพรส์กันทุกครั้ง เซอร์ไพรส์ที่ว่าไม่ได้หมายถึงความโอเวอร์ของโชว์หรือการตัดเย็บถึงขั้นมหัศจรรย์ แต่หมายถึงทอมที่มักจะใช้วัสดุเนื้อผ้าและหนังมาออกแบบได้อย่างสดใหม่ ประณีตและที่สำคัญใช้งานได้จริงอยู่เสมอ นับเป็นเรดี้ทูแวร์ของลักชัวรี่แบรนด์ที่รังสรรค์ผลงานออกมาได้น่าประทับใจทุกครั้ง และอีกหนึ่งจุดที่ต้องติดตามทอม ฟอร์ดเพราะเขานำไลน์ผู้ชายและผู้ชายเดินร่วมกันในโชว์เดียวทำให้แต่ละครั้งมีลุคให้ชมสลับกันไปมามากมาย โดยคอลเล็กชั่นที่แล้วแบรนด์โชว์ 2 ไลน์รวมไปทั้งสิ้น 48 ลุคอันเต็มไปด้วยความปัง! ถ้าใครเป็นสาวกของแบรนด์สุดหรูนี้รีบตามย้อนดูด่วน

(โชว์จบแล้วติดตามลุคฉบับเต็มได้ที่ Vogue Runway)

เวลานิวยอร์ก: 20.00 น. (6 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 8.00 น. (7 กุมภาพันธ์)

 

2.Kate Spade New York

Kate Spade คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 โดยเป็นโชว์แรกของ Nicola Glass / ภาพ: Vogue Runway

     แบรนด์ดังชื่อเดียวกับดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับอย่าง Kate Spade หลังจากเคตเสียชีวิตตอนนี้ได้ผลัดไม้เปลี่ยนมือตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์มาสู่ Nicola Glass ซึ่งในคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 ที่ผ่านมาเธอได้สร้างผลงานกลิ่นอายความเป็นเคต สเปดดั้งเดิมไว้แต่เพิ่มแง่มุมสดใสและลูกเล่นเพิ่มเติมเข้ามาตามแนวคิดของคนรุ่นใหม่มากขึ้น ครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ตัวเองครั้งสำคัญของนิโคลาว่าคอลเล็กชั่นแรกเป็นแค่ความบังเอิญและโชคดีหรือไม่ที่ได้รับคำวิจารณ์ไปในทางที่ดีแบบนี้ คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 เป็นปราการด่านสำคัญที่ดีไซเนอร์คนใหม่ชาวอังกฤษแห่งแบรนด์เคต สเปดนี้จะต้องก้าวผ่านความคาดหวังที่ถูกตั้งไว้หลังจบโชว์ครั้งแรกไปให้ได้

เวลานิวยอร์ก: 12.00 น. (7 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 24.00 น. (7 กุมภาพันธ์)

 

3.Jeremy Scott



WATCH




ผลงานเสื้อผ้าสุดสนุกจาก 2 คอลเล็กชั่นล่าสุดของ Jeremy Scott / ภาพ: Vogue Runway

     สาว ๆ คนไหนเป็นสาย More is More ห้ามพลาดโชว์นี้เป็นอันขาด ต้องบอกว่าทุกปีที่ Jeremy Scott ผลิไอเดียใหม่ ๆ สาดลงบนเสื้อผ้าอยู่เสมอ เสื้อ กางเกง เครื่องประดับที่เต็มไปด้วยความแปลกใหม่และตื่นตาในทุก ๆ คอลเล็กชั่น ล่าสุดที่เขาร่วมออกแบบ H&M x MOSCHINO เป็นกระแสกันไปทั่วโลก ถึงเวลาที่ดีไซเนอร์หนุ่มมากไอเดียจะต้องวาดลวดลายลงบนผลงานแบรนด์ตัวเองบ้างแล้ว นับเป็นอีกโชว์ที่สาวกแฟชั่นสีจัด ๆ ลายพิมพ์เจ๋ง ๆ และไอเดียสุดบรรเจิด ต้องไม่พลาด

เวลานิวยอร์ก: 20.00 น. (7 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 8.00 น. (8 กุมภาพันธ์)

 

4.Longchamp

Longchamp กับการกลับมาโชว์บนรันเวย์อีกครั้งในคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 หลังจากนำเสนอในรูปแบบลุคบุ๊กมาหลายซีซั่น / ภาพ: Vogue Runway

     Sophie Delafontaine ทายาทรุ่น 2 ของผู้ก่อตั้ง Longchamp ได้เริ่มรังสรรค์ผลงานเรดี้ทูแวร์ให้ตราตรึงอยู่ที่นิวยอร์กแฟชั่นวีค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซีซั่นก่อนที่โซฟีสร้างสรรค์เสื้อผ้าประดับพู่พร้อมวัสดุหนังกลับที่โดดเด่น ให้กลิ่นอายของความเป็นฮิปปี้และโบฮีเมียนในเวลาเดียวกันโดยใช้สีเทอร์ควอยซ์และน้ำตาลซึ่งตัดกันได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นโชว์ที่น่าจับตามองมากว่าในคอลเล็กชั่นนี้ดีไซเนอร์ผู้สืบทอดคนนี้จะสามารถต่อยอดจากความสำเร็จเดิมอย่างไรได้บ้าง และต้องพิสูจน์ว่าจริง ๆ แบรนด์จากฝรั่งเศสที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาโชว์ที่สหรัฐอเมริกาแบรนด์นี้ไม่ได้มีดีแค่เครื่องหนังและกระเป๋าไนลอนแบบที่เราคุ้นเคย

เวลานิวยอร์ก: 15.00 น. (9 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 03.00 น. (10 กุมภาพันธ์)

 

5.Tory Burch & Zimmermann

2 ลุคจาก 2 แบรนด์ในคอลเล็กชั่น Fall/Winter ครั้งที่แล้วซึ่งมีคอนเซปต์ฟลอรัลสีสันและชุดเดรสคล้ายคลึงกัน / ภาพ: Vogue Runway

     ขอจัด 2 แบรนด์นี้อยู่ด้วยกันเพราะคาแรกเตอร์ของแบรนด์ทั้งคู่เมื่อพรีเซนต์ขึ้นมาจะเห็นได้ว่ามีเคมีบางอย่างสอดคล้องกันอยู่ ทั้งความประณีตในผ้าเนื้อบาง รูปแบบซิลูเอต และที่สำคัญที่สุดคือมู้ดอารมณ์ความสบายเมื่อสวมใส่ ความสดใสแต่แอบซ่อนไปด้วยดีเทลอยู่เสมอของทั้ง 2 แบรนด์นำโดย Tory Burch เองและ Nicky และ Simone Zimmermann 2 พี่น้องชาวออสซี่ที่ลัดฟ้ามาโชว์ถึงนิวยอร์ก ทั้ง 3 คนมักจะทำให้สาว ๆ ที่คลั่งไคล้ความเป็นเฟมินีนประทับใจในโชว์และลุคต่าง ๆ อยู่เสมอ ถือเป็น 2 แบรนด์ที่เข้าใจความเป็นผู้ญิ้ง...ผู้หญิงได้ดีที่สุดในแฟชั่นวีคของมหานครแห่งนี้เลยก็ว่าได้

Tory Burch

เวลานิวยอร์ก: 12.00 น. (10 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 24.00 น.(10 กุมภาพันธ์)

Zimmermann

เวลานิวยอร์ก: 12.00 น. (11 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 24.00 น. (11 กุมภาพันธ์)

 

6. 3.1 Phillip Lim

การเลือกแมตช์สีที่หลากหลายภายในคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2018 / ภาพ: Vogue Runway

     3.1 Phillip Lim อีกหนึ่งแบรนด์ที่คนค่อนข้างคาดหวังกับความสมบูรณ์แบบของลุคบนรันเวย์ ยิ่งเป็นคอลเล็กชั่น Fall/Winter ด้วยแล้วรายละเอียดการสไตลิ่งประกอบกับความใส่ใจการทำชุดและจับคู่สีต่าง ๆ ที่ความดาร์กของแบรนด์กลับมีแง่มุมสว่าง ๆ ผ่านสีสันให้ได้สนุกไปทั้งโชว์ ไม่ว่าจะสีสดใสมาก หมองหม่นหน่อย หรือเทรนด์ขับเคลื่อนด้วยสีไหน ฟิลลิป ลิมดีไซเนอร์อเมริกันเชื้อสายจีนมากด้วยพรสวรรค์เอาอยู่หมด ต้องคอยจับตาดูกันอีกครั้งว่าในคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 ของแบรนด์ครั้งนี้ที่นิวยอร์กจะปั๊วะ ปังเพียงใด

เวลานิวยอร์ก: 15.00 น. (11 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 03.00 น. (12 กุมภาพันธ์)

 

7.Coach

ผลงานของ Stuart Vevers ในการสร้างสรรค์เรดี้ทูแวร์ให้กับ Coach 2 คอลเล็กชั่นล่าสุด / ภาพ: Vogue Runway

     เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ห้ามพลาดเลยก็ว่าได้สำหรับ Coach แบรนด์สัญชาติอเมริกันแท้ที่สาว ๆ คุ้นเคยกับกระเป๋าหลากหลายดีไซน์ แต่โชว์เรดี้ทูแวร์บนรันเวย์ที่นิวยอร์กแฟชั่นวีคของโค้ชก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน 2 ซีซั่นที่ผ่านผลงานการออกแบบของ Stuart Vevers ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ดีกรีเจ้าของรางวัลดีไซเนอร์ออกแบบแอ็กเซสเซอรี่แห่งปีของ CDFA ประจำปี 2017 จากพรสวรรค์ด้านเครื่องประดับถ่ายทอดมาสู่งานเสื้อผ้าได้อย่างไร้ที่ติ ทำให้โชว์ของโค้ชที่ใช้รูปแบบเสื้อผ้าง่าย ๆ มาเพิ่มรายละเอียดและสร้างลูกเล่นให้กลายเป็นชิ้นงานที่สดใหม่กว่าเดิมมาก จากเสื้อคลุม แจ็คเก็ตหรือเดรสที่มีแพตเทิร์นพื้นฐานกลายมาเป็นไอเท็มที่สาวที่ชื่นชอบสไตล์กลิ่นอายอเมริกันดั้งเดิมต้องมี!

เวลานิวยอร์ก: 14.00 น. (12 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 02.00 น. (13 กุมภาพันธ์)

 

8.Naeem Khan

การผสมผสานงานหลากรูปแบบตั้งแต่ความประณีตทุกระเบียดนิ้วไปจนถึงการจับผ้าแบบเรียบง่ายแต่โดดเด่นด้วยแพตเทิร์นของ Naeem Khan / ภาพ: Vogue Runway

     สาวกแฟชั่นที่ต้องใช้ความประณีตสูง ชิ้นงานที่เต็มไปด้วยรายละเอียดดุจกูตูร์ ชุดเดรสยาวลูกไม้เล่นคู่สีที่ไม่ยากนักแต่เข้ากับเนื้อผ้าได้เสมอ Naeem Khan คือแบรนด์ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด มาในปี 2019 นาอีมมีแนวโน้มที่จะทำเสื้อผ้าได้ทันสมัย มีชุดเสื้อปักเลื่อมเข้าคู่กับกางเกง หรือจะชุดเดรสยาวผ่าข้างรังสรรค์ออกมาจากมือช่างตัดเย็บโดยใช้ผ้าเนื้อเดียวหลากสีสัน จะเห็นได้ว่าแบรนด์ไม่หยุดพัฒนาและสร้างความแปลกใหม่ให้กับทั้งตัวเองและวงการแฟชั่นอยู่เสมอ และที่สำคัญไม่เคยทิ้งจุดยืนของแบรนด์แม้แต่นิดเดียว ความละเอียด สีสันและความสง่าผ่าเผยของชุดยังคงสอดแทรกอยู่ในทุก ๆ คอลเล็กชั่น คอยติดตามไว้ให้ดีว่า Fall/Winter 2019 นี้จะมีอะไรให้เราเซอร์ไพรส์อีกหรือไม่!

เวลานิวยอร์ก: 15.00 น. (12 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 03.00 น. (13 กุมภาพันธ์)

 

9.Marc Jacobs

การนำเสนอเสื้อผ้าสุดเซอร์เรียลที่น่าติดตาม 2 คอลเล็กชั่นล่าสุดของ Marc Jacobs / ภาพ: Vogue Runway

     ปิดท้ายกันด้วย Marc Jacobs สุดยอดแบรนด์อเมริกันที่แตกไลน์ขายของกันชนิดที่ว่าเรียกตามไม่ทันไม่ว่าจะเป็น Marc by Marc Jacbos, Jacobs by Marc Jacobs และอื่น ๆ อีกมากมายให้สาว ๆ ได้ช็อปกันหลากหลายสไตล์และเรตราคา แต่ความพิเศษของแบรนด์นี้คือโชว์บนรันเวย์ที่ใส่ความเซอร์เรียลให้เราได้เพลิดเพลินกับเสื้อผ้าสีสันมากมาย การจับผ้าอันฟูฟ่อง หรือซิลูเอตแปลก ๆ ที่อาจทำให้ขมวดคิ้วได้ในบางลุค ความสนุกเหล่านี้จะกลับมาอีกครั้งในนิวยอร์กแฟชั่นวีคครั้งนี้ และถือเป็นโชว์ปิดท้ายอย่างเป็นทางการของสัปดาห์แห่งแฟชั่นที่นี่ เราบอกเลยว่านี่คือแฮปปิ้งเอนดิ้งแห่งมหานครแห่งนี้แน่นอน!

เวลานิวยอร์ก: 18.00 น. (13 กุมภาพันธ์)

เวลาประเทศไทย: 06.00 น. (14 กุมภาพันธ์)

1 / 6

Carolina Herrera Fall/Winter 2018


2 / 6

Proenza Schouler Fall/Winter 2018


3 / 6

Prabal Gurung Fall/Winter 2018


4 / 6

Ralph Lauren Fall/Winter 2018


5 / 6

Brandon Maxwell Fall/Winter 2018


6 / 6

Michael Kors Fall/Winter 2018


     นอกจาก 9 แบรนด์ที่เราล็อคเวลาให้สาว ๆ เตรียมตัวไว้แล้วยังมีอีกหลากหลายแบรนด์ที่โดดเด่นในรูปแบบที่แตกต่างกันไปเช่น Caroline Herrera ที่เคยฝากผลงานเสื้อเชิ้ตขาวกับแมตช์กับกระโปรงและเข็มขัดโอเวอร์ไซส์ให้เราได้อ้าปากค้างถึงไอเดียที่แปลกแต่ใส่ได้จริง หรือจะเป็น Proenza Schouler แบรนด์ชื่อดังที่สาว ๆ ไทยถือกระเป๋า PS หลากหลายรุ่นกันทั่วเมือง นอกจากนี้ยังมี Prabal Gurung, Ralph Lauren, Brandon Maxwell, Oscar de la Renta และ Michael Kors ที่น่าติดตามไม่แพ้กัน จัดเวลานอนของคุณไว้ให้ดีเพราะนับตั้งแต่วันนี้ถึงเช้าวันวาเลนไทน์ (14 กุมภาพันธ์) ตามเวลาในประเทศ แต่ละแบรนด์จะตบเช้ากันมาโชว์ที่นิวยอร์กแฟชั่นวีคอย่างไม่ขาดสาย ถ้าเป็นไปไม่ได้เราไม่อยากให้แฟน ๆ โว้กพลาดสักโชว์เดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NYFW2019