FASHION

CFDA ประกาศชัด ผู้เข้าร่วมนิวยอร์กแฟชั่นวีกทุกคนต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

เนื่องจากกฎข้อบังคับของนิวยอร์กและการคำนึงถึงความปลอดภัยเพื่อลดช่องโหว่ในการแพร่ระบาดของโควิด-19 CFDA จึงตัดสินใจออกกฎนี้ขึ้น

     หลังจากที่มีประกาศตารางนิวยอร์กแฟชั่นวีกออกมาอย่างเป็นทางการ ทุกคนก็ทราบโดยทั่วกันว่าการกลับมาจัดงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญ เพราะแบรนด์แฟชั่นแถวหน้าจากฝั่งอเมริกาหลายแบรนด์เลือกกลับมาร่วมแฟชั่นวีกกลางมหานครแห่งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน แต่ประเด็นหนึ่งที่ทุกคนต้องคำนึงถึงอย่างมากคือเรื่องความปลอดภัย เพราะเหล่าแขกและผู้มีส่วนเกี่ยวล้วนมารวมตัวกันเพื่อสัมผัสประสบการณ์แฟชั่นวีกยุคใหม่ของนิวยอร์กเป็นครั้งแรก ดังนั้นหากเกิดข้อผิดพลาดในเรื่องการป้องกันโควิด-19 อาจทำให้นิวยอร์กแฟชั่นวีกสูญเสียความเชื่อมั่นไปได้เหมือนกัน

     ล่าสุด CFDA จึงประกาศชัดว่าผู้เข้าร่วมนิวยอร์กแฟชั่นวีกจะต้องรับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มมากไปกว่านั้นอาจมีประกาศเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยเข้าชมเพื่อความปลอดภัยสูงสุดเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากการจัดงานรวมกลุ่มแบบนี้มีความสุ่มเสี่ยงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อาจแพร่กระจายได้ ดังนั้นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจึงออกกฎนี้มาทั้งเพื่อรักษาความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกคนอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เช่นนี้ต้องไม่สร้างช่องโหว่ที่อาจก่อให้เกิดความผิดพลาดด้วยเช่นกัน

     ตอนนี้นิวยอร์กเป็นรัฐแรกในสหรัฐอเมริกาที่ประกาศใช้กฎยืนยันการฉีดวัคซีนเพื่อเข้าใช้งานสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่ร้านอาหาร ยิม และสถานที่ในร่มทุกรูปแบบ อีกทั้งตอนนี้วัคซีนในสหรัฐอเมริกามีจำนวนเพียงพอสำหรับการฉีด ดังนั้นหลายฝ่ายจึงกำหนดว่าหากใครมีแผนเกี่ยวข้องกับนิวยอร์กแฟชั่นวีกให้รีบรับวัคซีนเข็มแรกก่อนวันที่ 2 สิงหาคม ทั้งนี้ก็เพื่อเว้นระยะห่างและสามารถฉีดเข็มต่อไปได้ก่อนโชว์แรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 กันยายนนี้



WATCH





     นับเป็นอีกหนึ่งมาตรการอันเข้มงวดที่คุมเข้มเรื่องวัคซีนอย่างมาก และต่อไปในอนาคตเราอาจเห็นข้อบังคับนี้เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าในระดับสากลการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ณ ตอนนี้

 

ข้อมูลและภาพ: vogue.comvogue.fr และ CFDA

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NYFW