FASHION

มหาวิหาร Notre-Dame กลับมาเริ่มปรับปรุงอีกครั้ง หลังจากหยุดซ่อมไปนาน 1 เดือนจากวิกฤตโควิด-19

มหาวิหาร Notre-Dame คืออีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

     หลังจากเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 ปีที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้มหาวิหาร Notre-Dame สถานที่ทางประวัติศาสตร์ยุคกลาง ที่มีอายุกว่า 850 ปี กลางกรุงปารีส สร้างความตื่นตระหนก และความเสียใจให้กับประชาชนฝรั่งเศสอย่างมาก กระทั่งประธานาธิบดี Emmanuel Macron ยังได้เคยออกมาให้สัญญาว่าจะบูรณะสถานที่ทางประวัติศาสตร์ดังกล่าวให้ลุล่วง และกลับมาสมบูรณ์เช่นเดิมภายในเวลา 5 ปีหลังจากนี้ ทว่าเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบให้การบูรณะนั้นต้องหยุดชะงักไป...

     อย่างไรก็ตาม ตามรายงานล่าสุดกล่าวว่า งานซ่อมแซมได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งแล้วที่มหาวิหารนอเทรอดาม ในกรุงปารีส หลังจากที่ต้องหยุดชะงักไปในระหว่างการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ที่ผ่านมาของประเทศฝรั่งเศส โดยมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงในการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ประกาศใช้ทั่วโลกนั้น บังคับให้เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมมหาวิหารต้องชะลอการเริ่มต้นการบูรณะในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ในวันจันทร์นี้จะมีรายงานว่า คนงานได้ทยอยกลับไปที่สถานที่ก่อสร้าง เพื่อสานต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายแล้วเป็นที่เรียบร้อย

     โดยในครั้งนี้ พระคุณเจ้าแพทริค โฌเวต์ ประจำมหาวิหารนอเทรอดาม ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมไว้อีกว่า จะมีการแจกจ่ายเจลล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยให้กับเหล่าคนงานทุกคน พร้อมทั้งมีการกำชับให้ปฏิบัติตามกฏกติกา Social Distancing อย่างเคร่งครัดอีกด้วย

 

voguefreeapril2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NotreDame #History