newjeans style
FASHION

สำรวจแฟชั่น 'NewJeans' ที่บ่งบอกถึงสไตล์ Y2K และความร่วมสมัยไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

แม้พวกเธอจะมีอายุน้อย แต่ก็สามารถเป็นแบบอย่างเรื่องแฟชั่นให้กับใครหลายคนได้

     การเดินทางของอุตสาหกรรมแฟชั่นและวงการเพลงดูจะเป็นเส้นทางที่สามารถร่วมทางไปกันได้เสมอ พิสูจน์ได้จากเหล่าแบรนด์ดังที่มักนำเซเลบริตี้จากอุตสาหกรรมเพลงมาร่วมถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยการแต่งตั้งพวกเขาขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำบ้านกันอย่างต่อเนื่อง 'NewJeans' เกิร์ลกรุ๊ปอายุน้อยจากแดนกิมจิก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มศิลปินที่แบรนด์ต่างๆ ให้ความไว้วางใจให้พวกเธอได้มาเป็นตัวแทนในการนำเสนอภาพลักษณ์ให้เข้าถึงเหล่าสาวกได้มากขึ้น โดยมินจี ได้รับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ Chanel, แฮริน ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior, แดเนียล เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Burberry, ฮเยอิน ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Louis Vuitton และ ฮันนิ ได้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Gucci ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าพวกเธอทั้ง 5 คนล้วนแล้วแต่มีภาพลักษณ์และสไตล์ที่สามารถเป็นหน้าเป็นตาให้กับแบรนด์เหล่านี้ได้สมบูรณ์แบบที่สุด และถึงแม้พวกเธอจะอยู่ภายใต้การดูแลที่ต่างแบรนด์กัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพลักษณ์ของวงนิวจีนส์ พวกเธอสามารถถ่ายทอดความเป็น Y2K ร่วมสมัยได้เข้ากันมากที่สุดโดยไม่มีใครเหนือกว่าใคร

 

new jeans

 ภาพ: Kpopstarz

     หากใครเป็นบันนี่ส์ตัวจริงจะรู้ว่านิวจีนส์คือวงน้องใหม่ที่กำลังมาแรงมากที่สุดอีกหนึ่งวงในตอนนี้ และที่หลายคนต่างให้ความสนใจคงหนีไม่พ้นแฟชั่นที่สร้างความตราตรึงไว้ว่าถึงแม้พวกเธอจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปบนคลื่นลูกใหม่ ทว่าก็ยังเลือกนำเสนอภาพลักษณ์ของวงให้เสมือนว่าพวกเธอคือวัยรุ่นยุค 90s-2000s อย่างไรอย่างนั้น สังเกตได้จากการนำเสนอภาพโปสเตอร์โปรโมตอัลบั้ม รวมไปถึงการใช้ภาพในมิวสิกวิดีโอที่มักจะใช้ภาพเหมือนวิดีโอเกมหรือการ์ตูนในช่วงเวลานั้นอย่าง The Powerpuff Girls เป็นต้น ทั้งยังมีเสียงเอฟเฟกต์เฉกเช่นวิดีโอเกมสอดแทรกอยู่เสมอจึงทำให้แฟนๆ นั้นหวนคิดถึงความหลังวัยเด็กไปตามๆ กัน และแฟชั่นการสไตลิ่งของแต่ละคนที่เน้นสีสันคอนทราสต์สุดขั้ว อย่างเช่นการใช้สีสันตัดกัน การสวมไอเท็มลายทั้งท่อนบนและท่อนล่าง เสื้อตาข่าย เสื้อสีนีออน หรือกางเกงคาร์โก้หลวมโคร่งเอวต่ำ ก็แสดงให้เห็นถึงแฟชั่น Y2K อย่างแท้จริง

     ไม่เพียงเท่านั้นความ Y2K ของพวกเธอก็ถูกตัดเลี่ยนด้วยการนำความร่วมสมัยเข้ามาแมตช์ให้พอดิบพอดีด้วยไอเท็มเสริมต่างๆ อาทิ แว่นกันแดดที่ดีไซน์เหมือนอยู่ในโลกเทคโนโลยีอย่างกรอบสีเหลี่ยมสีพาสเทล สีขาว-ดำ เป็นต้น แม้กระทั่งการสไตลิ่งด้วยไอเท็มชิ้นโอเวอร์ไซซ์ทั้งท่อนบนและล่าง อาจเป็นเสื้อสีพื้นหรือเดนิมแบบขั้นพื้นฐานก็เป็นอีกลุคที่นิวจีนส์สามารถสร้างสรรค์ออกมาได้น่ามองไม่แพ้กัน แฟชั่นของพวกเธอจึงเป็นสิ่งที่ไม่เก่าจนเกินไป และไม่ล้ำสมัยจนเกินไป เหล่าสาวกและแฟนๆ จึงมักยกให้พวกเธอเป็นต้นแบบการสไตลิ่งลุคในชีวิตประจำวันมาจนถึงทุกวันนี้

 

newjeans

 ภาพ: Newtannies

     จากที่กล่าวไปทั้งหมดข้างต้นแสดงให้เห็นแล้วว่าการที่จะประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องหน้าที่การงาน หรือการเป็นแบบอย่างให้กับใครสักคนนั้นไม่จำกัดเรื่องอายุ ในยุคนี้ "นิวจีนส์" คืออีกหนึ่งกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลทั้งเรื่องผลงานเพลงและการเป็นไอคอนิกด้านแฟชั่น ผู้เขียนเชื่อว่าสักวันหากพวกเธอมีอายุที่มากขึิ้น มีฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น และถ้านิวจีนส์ยังรักษามาตรฐานของเอกลักษณ์ที่เด่นชัดทั้งเพลงและแฟชั่นของวงหรือของแต่ละคนไว้เช่นนี้ อย่างไรแล้วเส้นทางการเป็นศิลปินและการเป็นแฟชั่นไอคอนคงหนีไม่พ้นมือของพวกเธออย่างแน่นอน

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewJeans #Y2K