FASHION

พนักงานเน็ตฟลิกซ์หยุดงานประท้วง ประเด็นการเหยียดเพศของ Dave Chappelle ในรายการ 'The Closer'

มีรายงานว่า ล่าสุดการประท้วงในครั้งนี้ส่อแววรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

     ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นสุดร้อนแรงขององค์กรเน็ตฟลิกซ์ เมื่อล่าสุดเกิดการหยุดงานประท้วงของเหล่าพนักงานในองค์กร ที่ต่อต้านมุกตลกโจมตี และเหยียดกลุ่ม LGBTQ+ ของ Dave Chappelle โดยอ้างว่าตัวเองเป็นทีม TERF ที่ย่อมาจาก Trans-Exclusionary Radical Feminist แปลว่า "ผู้นิยมสิทธิสตรีหัวรุนแรงที่กีดกันบุคคลข้ามเพศ" ในรายการสแตนด์อัปคอมเมดี้ 'The Closer' ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จนกลายเป็นไวรัลอยู่ในเวลานี้ กระทั่งที่องค์กรสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ และดาราหลายคนยังได้ออกมาร่วมประณามการกระทำครั้งนี้ หนึ่งในนั้นคือ Elliot Page นักแสดงทรานส์เจนเดอร์ชื่อดัง ที่ออกมาสนับสนุนการประท้วงในครั้งนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

     เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้น หลังจากที่พนักงานของเน็ตฟลิกซ์นามว่า Terra Field ที่เป็นวิศวกรหญิงข้ามเพศ ได้ออกมาทวีตผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว วิจารณ์ถึงรายการสแตนด์อัปคอมเมดี้ดังกล่าวว่ามีเนื้อหาเหยียดความหลากหลายทางเพศอย่างรุนแรง และไม่อาจรับได้จนกลายเป็นประเด็นในที่สุด อีกทั้งยังสร้างความไม่พอใจให้กับบอร์ดผู้บริหาร ซึ่งต่อมามีรายงานว่า Ted Sarandos ผู้ร่วมก่อตั้ง Netflix ให้การปกป้อง Dave Chappelle อย่างเต็มที่ โดยอ้างว่าเดฟเป็นหนึ่งในนักแสดงตลกที่โด่งดังที่สุดในปัจจุบัน และเรามีข้อตกลงกับเขามาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังยืนยันที่จะสนับสนุนการสร้างงานของพวกเขาต่อไป และล่าสุดยังแสดงท่าทีอย่างชัดเจนด้วยการากีดกันพนักงานของเน็ตฟลิกซ์คนดังกล่าวออกจากการร่วมประชุมในองค์กรหลังเกิดประเด็นอื้อฉาว ที่ยิ่งทำให้เหล่าพนักงานที่ออกมาประท้วงทวีความรุนแรงในการเคลื่อนไหวขึ้นไปอีกด้วย

     ไม่เพียงแค่นักแสดงทรานส์เจนเดอร์อย่างเอลเลียต เพจ เท่านั้นที่ออกมร่วมสนับสนุนการประท้วงในครั้งนี้ หากยังรวมไปถึงนักแสดงเน็ตฟลิกซ์คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Dan Levy, Billy Eichner และอีกมากมาย ที่ได้ออกมากล่าวสนับสนุนผู้ประท้วงในเวลานี้ ที่ต้องตามดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ข้อมูล : Forbes และ Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Netflix #ElliotPage #TERF