FASHION

ปังระดับโลก! เมื่อกางเกงมวยไทยไปอยู่บนรันเวย์ของ Versace คอลเล็กชั่นล่าสุด

โว้กพาไปดูกางเกงมวยไทยในคอลเล็กชั่นล่าสุดจากแบรนด์ Versace ให้เห็นกับตา

     หลังจากที่เมื่อช่วงหนึ่งถึงสองปีที่ผ่านมา เรายังเคยได้เห็นไอเท็มชิ้นสนุก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสายรุ้ง (จากแบรนด์ Balenciaga) ที่คนไทยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าช่างเหมือนกับกระเป๋าสัมเพ็งที่คุ้นตา และอีกมากมาย ขึ้นไปโลดแล่นอยู่บนรันเวย์ระดับโลกมาแล้ว สำหรับปี 2019 นี้ก็คงถึงเวลาของอีกหนึ่งไอเท็มที่คนไทยคุ้นเคยกันดีอย่าง Boxing Shorts หรือกางเกงมวยไทย ที่ได้ขึ้นไปโลดแล่นอยู่บนรันเวย์ล่าสุด สำหรับคอลเล็กชั่นเครื่องแต่งกายผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ร่วง ปี 2019 ของแบรนด์ Versace ณ เมืองมิลาน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ทำเอาคนไทย หรือแม้แต่ชาวต่างชาติเองที่ได้เห็นพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Boxing Shorts ไอเท็มชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากกางเกงมวยไทยอย่างแน่นอน (ตามที่ได้แสดงความคิดเห็นบนหน้าทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม)

ภาพ : versace

 

     นางแบบ Imaan Hamman คือนางแบบผู้โชคดีที่ได้วาดลวดลายบนรันเวย์ พร้อมกับกางเกงมวยไทยดีไซน์ระดับโลกในครั้งนี้ โดยเธอปรากฏตัวพร้อมกับ Boxing Shorts ผ้าซาตินสีน้ำเงิน สลับขาว ตกแต่งด้วยเส้นสายของเลื่อมสีเงินเป็นเส้นขนาบทั้งสองข้าง ก่อนที่ผู้ชมจะได้สะดุดตา กับตราสัญลักษณ์ของแบรนด์ Versace ที่ถูกปักลงบนกางเกงตัวนี้ อีกทั้งยังจับคู่กับเสื้อสูทแบบผู้ชายสีดำขลับ ที่คลุมทับบนชุดสีชมพูเมทัลลิกด้านใน ช่วยเสริมให้กางเกงมวยไทยนี้ดูล้ำสมัย และน่าสวมใส่กว่าที่เคย จนทำให้เราอดนึกไม่ได้ว่า นี่อาจจะเป็นพัฒนาการมาจาก Cycling Shorts ที่เซเลบริตี้สาวอย่าง Kim Kardashian ได้เคยสร้างเอาไว้ก่อนหน้านี้ก็ไม่ปาน ซึ่งแน่นอนว่า Boxing Shorts ในคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ของแบรนด์ Versace ยังแตกออกเป็นอีกหลากหลายสีสัน และหลายแบบดีไซน์อีกด้วย

1 / 4

ภาพของศิลปิน Wiz Khalifa ในลุคกางเกงมวยไทยเมื่อครั้งที่มาเยือนเมื่อไทยปีที่ผ่านมา / ภาพ : wizkhalifa


2 / 4

ภาพของ Boxing Shorts จากแบรนด์ Versace / ภาพ : versace


3 / 4

ภาพของ Boxing Shorts จากแบรนด์ Versace / ภาพ : versace


4 / 4

ภาพของ Boxing Shorts จากแบรนด์ Versace / ภาพ : versace




WATCH




     และเมื่อได้สืบความกลับไป เรายังได้พบอีกว่า นี่คงไม่ใช่ครั้งแรกเสียทีเดียว ที่กางเกงมวยไทยได้เป็นที่รู้จัก และผ่านสายตาของคนทั่วโลก เพราะนอกจากที่จะเป็นอีกหนึ่งของฝากยอดนิยม สำหรับเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทยแล้วนั้น กางเกงมวยไทยนี้ยังเคยปรากฏโฉมบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเซเลบริตี้ และศิลปินระดับโลกมากมาย ที่ได้เคยรู้จัก และลัดฟ้ามาสัมผัสกับกีฬาชนิดนี้ แม้แต่ Wiz Khalifa ศิลปินชื่อดังเองก็ตาม ถึงแม้ว่าทาง Versace จะยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างแน่ชัด หากสิ่งนี้ก็นับเป็นอีกความสนุกของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ถูกพูดถึงในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนได้รู้ว่า แฟชั่นอยู่รอบตัวเราจริงๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VersaceMenswearFall2019