FASHION

งานประกาศรางวัล MTV เผยโฉมถ้วยรางวัลดีไซน์ใหม่ล่าสุด ฉลองครบรอบ 40 ปี

ถ้วยรางวัลดีไซน์ใหม่นี้คือฝีมือการสร้างสรรค์ของศิลปินชาวอเมริกัน Kehinde Wiley ที่อาจทำให้เหล่าศิลปินอยากกลายเป็นผู้ชนะในปีนี้

     นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ งานประกาศรางวัลครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าคนดนตรีอย่าง MTV Video Music Awards ประจำปี 2021 ก็จะถูกจัดขึ้น และนอกจากรูปแบบงานที่ยืนยันจะกลับมาจัดตามปกติแบบมีผู้ชมจริงๆ ในฮอลล์แล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญก็คือการเปิดตัวถ้วยรางวัลสุดไอคอนิกอย่าง "Moon Person Trophy" ที่ถูกออกแบบใหม่โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของศิลปินชาวอเมริกัน Kehinde Wiley เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่เวทีประกาศรางวัลดังกล่าวมีอายุครบ 40 ปี ซึ่งในครั้งนี้ถ้วยรางวัลที่เป็นรูปนักบินอวกาศกำลังปักธงบนดวงจันทร์สีเมทัลลิกดั้งเดิมได้ถูกแต่งเติมใหม่ด้วยรายละเอียดเถาวัลย์ใบไม้และดอกไม้สะดุดตา เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลาย ซึ่งผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวของแต่ละสาขารางวัลเท่านั้นที่จะได้ไปครอบครอง


     ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ปี 1981 ซึ่งเป็นปีแรกที่ถือกำเนิดรายการ MTV ให้คนทั่วโลกได้รู้จักนั้น เอ็มทีวีก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวพร้อมกับคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นภาพฟุตเทจตัดต่อของยานอวกาศ Apollo 11 ที่กำลังออกตัวพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์ พร้อมกับเสียงพากษ์คุ้นหูที่ว่า “สุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี ร็อกแอนด์โรล” ถือเป็นหมุดหมายสำคัญในการให้กำเนิดเอ็มทีวีอย่างเป็นทางการ จึงไม่น่าแปลกใจที่ในอีก 3 ปีต่อมาบนเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 1984 จะปรากฏถ้วยรางวัลมนุษย์อวกาศปักธงเอ็มทีวีบนดวงจันทร์สีเมทัลลิก ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคลิปวิดีโอเปิดตัวดังกล่าว ซึ่งโต้โผใหญ่ยังเคยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไว้ว่า การที่เอ็มทีวีเลือกใช้สัญลักษณ์นี้เป็นถ้วยรางวัลก็เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จ, ความโด่งดัง และการเป็นที่นิยมที่มีอยู่ในตัวของเหล่าศิลปินที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้นั่นเอง

     งานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2021 จะจัดขึ้นในวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ ณ Barclays Center นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมการยืนยันว่าจะเป็นการจัดงานในรูปแบบเดิมก่อนโรคระบาด คือมีการแสดงสดของเหล่าศิลปินชื่อดังนับสิบชีวิตต่อหน้าผู้ชมจริงๆ ในฮอลล์ รับประกันความสนุกที่จะกลับมาเหมือนเดิมอย่างแน่นอน ห้ามพลาดเด็ดขาด!



WATCH




ข้อมูล : pitchfork.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MTV #VideoMusicAwards2021