FASHION

LOUIS VUITTON ฉลองครบรอบ 200 ปีผู้ก่อตั้งด้วยแคมเปญใหญ่ทั่วโลกยาวถึงปลายปี 2021

หนึ่งในไฮไลต์คือการเปิดตัววิดีโอเกม Louis: The Game ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งบน iOS และ Android

นับตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 1821 วันเกิดของมร.หลุยส์ วิตตองผู้ก่อตั้งแบรนด์หลุยส์ วิตตอง จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 200 ปีแห่งตำนานที่น่าจดจำของอุตสาหกรรมแฟชั่น ครั้งนี้ LOUIS VUITTON จึงเฉลิมฉลองด้วยแคมเปญใหญ่ทั่วโลกซึ่งกินเวลานานถึงปลายปี 

มร.หลุยส์ วิตตอง ผู้ก่อตั้งแบรนด์ลักชัวรีสัญชาติฝรั่งเศสชื่อก้องโลกได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่องในหลากหลายด้าน ไม่ว่าเป็นด้านการออกแบบ บทบาทของนักธุรกิจ นักผจญภัย ไปจนถึงนักคิดค้นและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรากฐานที่สำคัญอันทำให้แบรนด์หลุยส์ วิตตองรุ่งเรืองนานศตวรรษจวบจนปัจจุบัน การเฉลิมฉลองเพื่อรำลึกถึงผู้ก่อตั้งในโอกาสครบรอบ 200 ปีในครั้งนี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยแนวคิดอันเป็นกระดูกสันหลังของแบรนด์ 

หนึ่งในไฮไลต์ของแคมเปญในครั้งนี้คือการเปิดตัววิดีโอเกม Louis: The Game เกมผจญภัยที่แฟนๆ จะได้ตามมาสคอตประจำของแบรนด์อย่าง "วิเวียน" ไปค้นหาเรื่องราวต่างๆ อย่างสนุกสนานและได้ความรู้ ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดวันที่ 4 สิงหาคม 2021 นี้ทั้งบน iOS และ Android ซึ่งการเลือกนำเสนอเรื่องราวในรูปแบบของวิดีโอเกมก็ถือเป็นวิธีการที่สะท้อนความแข็งแกร่งของแบรนด์หลุยส์ วิตตองในด้านนวัตกรรมซึ่งครองตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมแฟชั่นมาโดยตลอด



WATCH




นอกเหนือจากการเฉลิมฉลองในรูปแบบเกมทางออนไลน์แล้ว หลุยส์ วิตตองยังนำเสนอแนวคิดด้านการสร้างสรรค์ซึ่งต่อยอดจากผู้ก่อตั้งอย่างต่อเนื่องด้วยโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นกับเหล่าศิลปินถึง 200 คนเพื่อร่วมออกแบบวินโดว์ ดิสเพลย์จัดแสดงหีบเดินทางสุดพิเศษ พร้อมทั้งจัดแสดงงานจิตรกรรมภาพมร.หลุยส์ วิตตองขนาดใหญ่ในรูปแบบ triptych โดย Alex Katz รวมถึงนวนิยายเปิดเผยเรื่องราวชีวิตของ มร.หลุยส์ วิตตอง ซึ่งเขียนโดย Caroline Bongrand นักเขียนชื่อดังชาวฝรั่งเศส

 

 

 

สำหรับคอสารดคีห้ามพลาด "Looking for Louis" สารคดีเรื่องราวเข้มข้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ มร.หลุยส์ วิตตอง เด็กหนุ่มผู้มีความมุ่งมั่นและต่อสู้จากต้นทุนชีวิตที่ยากลำบาก ในวัย 13 ปีเขาตัดสินใจเดินทางออกจากบ้านเกิดและมีโอกาสได้ฝึกงานกับช่างหีบเดินทางในกรุงปารีส สั่งสมประสบการณ์จนกระทั่งสามารถก่อตั้งแบรนด์ของตนเอง พร้อมทั้งยังดำรงตำแหน่งช่างทำกล่องและหีบเดินทางถวายจักรพรรดินีเออเฌนี รวมถึงยังถ่ายทอดเรื่องราวในด้านต่างๆ อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นนักผจญภัย นักออกแบบ และนักธุรกิจ โดยสามารถรับชมผ่านทางช่องทางสตรีมมิ่งเร็วๆ นี้

สำหรับแฟนๆ ของแบรนด์หลุยส์ วิตตองที่อยากร่วมเฉลิมฉลองไปกับประวัติศาสตร์อันยาวนานและการเดินทางของแบรนด์ สามารถติดตามเรื่องราวครบรอบ 200 ปี ของ มร.หลุยส์ วิตตอง เพิ่มเติมได้ที่ www.th.louisvuitton.com ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2021 เป็นต้นไป

WATCH