FASHION

ชุดที่นิ้งจะสวมบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส! เปิดเบื้องหลังการสร้างสรรค์ชุดราตรีรอบ 10 คน!

ผลงานของแบรนด์ Asava โดยพลพัฒน์ อัศวะประภา

การประกวดมิสยูนิเวิร์สหรือเวทีนางงามจักรวาลในทุกๆ ปีได้รับความสนใจจากแฟนๆ ชาวไทยมาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในปีนี้ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการประกวดรอบตัดสิน นอกเหนือไปจากความกดดันที่เกิดขึ้นกับตัวนางงามแล้ว ดีไซเนอร์ที่ออกแบบชุดราตรีสำหรับรอบ 10 คนสุดท้ายบนเวทีแห่งนี้ก็กดดันไม่แพ้กัน

 

 

“หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Asava คือผู้สร้างสรรค์ชุดราตรีหลายต่อหลายปีให้กับนางงามไทยบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ไล่ตั้งแต่น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, มารีญา พูลเลิศลาภ มาถึงปีล่าสุดคือชุดที่ “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2018 จะสวมขึ้นเวทีประกวดในรอบ 10 คนสุดท้ายบนเวทีนางงามจักรวาล

 

 

 

พลพัฒน์เล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดราตรีในปีนี้ว่า “ชุดของปีนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหลายแหล่งด้วยกัน ส่วนแรกที่เป็นแรงบันดาลใจหลักของเราคือฉลองพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในช่วงยุค 60s - 70s ซึ่งฉลองพระองค์จะมีรายละเอียดการปักประดับที่วิจิตรงดงาม เน้นงานฝีมือซึ่งสมัยนั้นออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้อบัลแมง ทำให้ชุดของนิ้งที่เราทำออกมาในปีนี้เป็นชุดที่มีการปักเยอะที่สุดในบรรดาชุดทั้งหมดที่เราเคยทำมา เราใช้คริสตัลสวารอฟสกี้กว่าแสนเม็ดในการปัก และใช้ช่างปักของเราถึง 5 คนช่วยกันทำงานถึงตี 2 ตี 3 ทุกวันเพื่อชุดนี้ ถ้าให้ตีมูลค่าของชุดก็คงจะซื้อทาวน์เฮาส์ได้เลย”

 

 

“ส่วนเรื่องของเนื้อผ้าครั้งนี้เรามีการผสมผสานเนื้อผ้าที่หลากหลายเข้าด้วยกันทั้งผ้าไหม ผ้าตาข่าย และมีการเย็บเอาผ้าทั้งสองชนิดนี้รวมกันพร้อมปักทับด้วยคริสตัล ผนวกกับเราต้องคำนึงถึงคาแร็กเตอร์และรูปร่างของตัวนางงามเองซึ่งต้องการให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่ชัดเจน ชุดราตรีในครั้งนี้จึงมาในซิลูเอตแบบนาฬิกาทราย ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยส่งเสริมกับรูปร่างของนิ้งได้เป็นอย่างดี” พลพัฒน์เล่าพร้อมกางมู้ดบอร์ดของชุดนี้ให้ชมเผยให้เห็นชิ้นผ้าสีแดงซึ่งจะเป็นสีหลักของชุดราตรีปีนี้

 

 

“บอกตรงๆ ว่ากดดันมากเพราะกลัวแฟนนางงาม (หัวเราะ)” พลพัฒน์กล่าวถึงความรู้สึกในตอนนี้ที่กำลังถูกคนทั้งประเทศจับตามองอย่างหนัก “อย่างที่หลายคนทราบกันว่าตอนแรกเราประกาศแขวนนวมไปแล้วว่าจะไม่ทำชุดอีกหลังจากที่ทำไป 3 ปี แต่ปีนี้ด้วยความที่จัดในบ้านเราด้วย คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์ จึงอยากให้เราตัดชุดให้อีกปี ซึ่งตอนแรกเราปฏิเสธไปแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้ายคุณแดงมาหาถึงที่ออฟฟิศอาซาว่าเลย เราก็เลยคิดว่าถ้าเขาเชื่อมั่นในตัวเราขนาดนี้เราก็อยากที่จะกลับมาทำ และจะทำให้ดีที่สุดครับ”

 

 

พลพัฒน์ทิ้งท้ายไว้ว่าส่วนตัวเชื่อว่าหากไม่มีอะไรผิดคาดนิ้งน่าจะได้เข้ารอบ 10 คนอย่างแน่นอน ด้วยความคิดและการตอบคำถามของนิ้งแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาด มีความเป็นตัวของตัวเอง ขอให้ทุกคนติดตามและเป็นกำลังใจให้กับเธอ โดยสามารถรอชมชุดแบบเต็มๆ ได้ในรอบตัดสินการประกวดมิสยูนิเวิร์สในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 นี้

WATCH