FASHION

แอบส่องตัวแทนจากแอลเบเนีย สาวดีกรีนักกีฬาแถวหน้าที่อาจจะมาสานต่อ #ลูกฉันเป็นคนดี

     จากการประกวดมิสยูนิเวิร์สปีที่แล้วมีแฮชแท็กที่แฟนชาวไทยจำได้เป็นอย่างดีกับ #ลูกฉันเป็นคนดี ซึ่งแฟนๆ ตั้งให้กับ Trejsi Sejdini ตัวแทนนางงามจากประเทศแอลเบเนีย ซึ่งสาวน้อยวัย 18 ณ ขณะนั้นแสบ ซ่าได้ใจ แถมยังมีมุมน่ารักๆ จนกลายเป็นขวัญใจแฟนนางงามชาวไทยไปในช่วงนั้นโดยปริยาย กลับมาการประกวดปีนี้เราจะพาไปดูว่าประเทศแอลเบเนียจะส่งใครมาเป็นผู้สานต่อแฮชแท็กน่ารักๆ นี้หรือไม่ มาทำความรู้จักว่าตัวแทนปีนี้ของแอลเบเนียและชมความสวยงามในบทความนี้ ไม่แน่แฟนนางงามอาจจะได้คนเชียร์เพิ่มอีกสักคนแบบปีที่แล้วก็ได้

ภาพ Cindy Marina อย่างเป็นทางการจากกองประกวด / ภาพ: @cindymarinaa

     ปีนี้ประเทศแอลเบเนียได้คัดเลือกนางงามในประเทศจนได้ตัวแทนคือ Cindy Marina มาประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนี้ ปัจจุบันเธออายุ 21 ปีถือว่าโตกว่าตัวแทนจากปีที่แล้วถึง 3 ปี นั่นทำให้บุคลิกและท่าทางต่างๆ จะดูแตกต่างกันออกไปพอสมควร ถ้าให้เราย้อนประวัติกลับไปเล่า สาวงามคนนี้จริงๆ แล้วเกิดที่เมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกาและใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่นั่นเป็นหลัก มีการย้ายไปรัฐแคลิฟอร์เนียตอนอายุ 7 ขวบและลงหลักปักฐานเริ่มต้นชีวิตด้านการศึกษาอย่างจริงจังที่แคลิฟอร์เนีย และช่วงชีวิตนี้เองที่จุดประเด็นความสนใจในตัวเธอขึ้นมาได้

Cindy Marina ในชุดวอลเลย์บอลประจำ USC / ภาพ: USC Trojans

     ซินดี้เข้าศึกษาด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและธุรกิจโลก ที่มหาวิทยาลัย Duke ก่อนจะย้ายไป University of Southern California หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ USC ความโดดเด่นไม่ใช่แค่เรื่องความสามารถในการเรียนเท่านั้น แต่ 2 สถาบันขึ้นชื่ออย่างมากเรื่องกีฬา หากใครเคยติดตามกีฬาฝั่งสหรัฐอเมริกาจะพอทราบมาบ้างว่า 2 สถาบันนี้ผลิตบุคลากรชั้นยอดเรื่องการกีฬามานักต่อนัก ซึ่งซินดี้ถนัดในกีฬาวอลเลย์บอลมากเนื่องจากพ่อของเธอเคยเป็นนักกีฬามาก่อน เพราะฉะนั้นในช่วงชีวิตนักศึกษาของซินดี้จึงกลายเป็นช่วงเวลาฝึกหัดกีฬาอย่างจริงจัง และนั่นก็ทำให้เธอประสบความสำเร็จอย่างมากจริงๆ



WATCH




ทีมชาติแอลเบเนียชุดคว้าอันดับ 3 Silver League ใน European League Finals 2018 / ภาพ: worldofvolley

     “ติดทีมชาติ” แน่นอนว่าการแข่งขันวอลเลย์ในโซนยุโรปนั้นดุเดือดมาก การที่ใครสักคนจะติดทีมชาติเพื่อร่วมแข่งขันรายการระดับทวีปนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ซินดี้ทำได้! ใครจะเชื่อว่านางงามหน้าสวยคนนี้มีดีกรีระดับนักกีฬาชั้นนำของประเทศ เธอเข้าร่วมแข่งกับทีมชาติและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าตำแหน่งที่ 3 ในระดับ Silver League กับการแข่งขันวอลเลย์บอล European League Finals ปี 2018 ซึ่งถือว่าเป็นการจบรายการอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์ประเทศแอลเบเนียและซินดี้ก็สร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเองด้วยการเป็นตัวแทนไปประกวดมิสยูนิเวิร์สในเวลาต่อมา

ลุคชุดว่ายน้ำของ Cindy Marina / ภาพ: @cindymarinaa

     ต้องบอกว่าความพิเศษด้านกีฬาก็ไม่ได้บดบังวิถีด้านความงาม ระหว่างศึกษาเล่าเรียนและฝึกฝนกีฬา เธอผนวกเอาความสนใจเรื่องความงามมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตด้วย ซินดี้ร่วมแคสติ้งตั้งแต่อายุ 14 ปี เธอจึงมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อนประกวดเวทีนางงาม และแล้วปี 2019 เธอก็ลงประกวดมิสยูนิเวิร์สแอลเบเนียและคว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ ถือเป็นสาวสัญชาติแอลเบเนียน-อเมริกันคนแรกที่คว้าตำแหน่งอีกด้วย ต้องบอกว่าแอลเบเนียมีเรื่องน่าสนใจให้เราพูดถึงกันตลอด ปีที่แล้ว #ลูกฉันเป็นคนดี ปีนี้ตีลูกยางก็ได้ด้วย นี่เป็นอีกหนึ่งสาวงามที่เราอยากพาไปรู้จัก พออ่านจบแฟนๆ ชาวไทยพร้อมเชียร์ซินดี้ต่อจากเตรจซีกันแล้วหรือยัง #ลูกฉันตีลูกยาง ก็อาจจะน่ารักดีเหมือนกันนะ

 

ภาพ: @cindymarinaa

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MissUniverse2019