FASHION

ส่งตรงความแรงจากสนามแข่งสู่ท้องถนน กับ The New MINI John Cooper Works Countryman

เผยโฉมThe New MINI John Cooper Works Countryman ครั้งแรกในงานปาร์ตี้สุดเอกซ์คลูซีฟ “MINI JCW True Respect Night” ค่ำคืนที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจสาวกมินิชาวไทยโดยเฉพาะ

          ความนิยมของรถมินิในทุกโมเดลไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเลย แม้จะโลดแล่นบนถนนประเทศไทยมากว่า 15 ปีแล้ว แต่ล่าสุดมินิยังคงสร้างสถิติยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ตลอด 10 เดือนแรกของปี 2560 ตอกย้ำความปราดเปรียวคล่องแคล่วของรถคันเก่งคันนี้ได้อย่างดี

          แต่ใครจะรู้ว่าความจริงแล้วที่มาที่ไปของรถมินิ เริ่มต้นมาจากโจทย์สั้นๆรถยนต์ที่ประหยัด ต้องมี 4 ที่นั่ง และเก็บสัมภาระได้โจทย์อันท้าทายจาก British Motor Corporation (BMC) หลังจากนั้น John Cooper (เจ้าของบริษัท Cooper Car Company) ได้จับมือร่วมกับ Sir Alec Issigonis ตีความผสมความแรงกับการขับขี่สนุกสนานจนกลายเป็นมินิ คูเปอร์ รถเล็กสะดุดตาที่พาตัวเองเป็นแชมป์รายการ Monte Carlo Rally ติดต่อกันหลายสมัย และจากรถประหยัดน้ำมันในวันนั้น สู่สนามแข่งระดับโลกและเป็นเจ้าของยอดขายถล่มทลายในวันนี้ จึงไม่แปลกใจที่มินิ ประเทศไทยจะเผยโฉมรถรุ่นใหม่มาออกมาให้สาวกชาวไทยได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน (MINI JCW F60) คือสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการของตระกูล MINI JCW โดยเผยโฉมครั้งแรกในงานปาร์ตี้สุดเอกซ์คลูซีฟ “MINI JCW True Respect Night” ค่ำคืนที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจสาวกมินิชาวไทยโดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

          ทันทีที่ก้าวเข้าสู่เดอะ ลิงค์ อโศก-มักกะสัน ก็พบว่าพื้นที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นบรรยากาศคลาสสิกแบบมินิอย่างแท้จริง รถมินิ คูเปอร์ รุ่นคลาสสิกจอดเรียงรายอวดโฉมกันอย่างไม่มีใครยอมใคร นับเป็นไฮไลต์ของงานที่ทำเอาคนรักรถทุกเพศทุกวัยต้องหยิบกล้องและโทรศัพท์มือถือคู่ใจขึ้นมารัวชัตเตอร์ โดยรถทุกคันต่างมีที่มาที่ไป ทั้งสไตล์และคาแร็กเตอร์ที่ต่างกัน เช่นเดียวกับคนรักมินิที่มารวมตัวกันภายในงาน

          ทันทีที่เสียงคันเร่งดังกระหึ่ม เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่าวินาทีของการเผยโฉม มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมนใหม่ (MINI JCW F60) กำลังจะมาถึง และเป็นไปตามคาดทั้งดีไซน์สไตล์สปอร์ต สมรรถนะและพื้นที่ใช้สอยภายในรถมินิยังทำให้ประทับใจได้เช่นเคย

          แต่ที่โดนเด่นที่สุดเห็นจะเป็นเครื่องยนต์ของรถคันนี้ที่เรียกได้ว่าทรงพลังที่สุดในตระกูลมินิ ช่วยให้การขับขี่ทั้งแบบออนโรดและออฟโรดสนุกและเพลิดเพลินมากขึ้น ทว่ายังคงให้ความรู้สึกแบบ Go-Kart-Feeling ในฉบับของมินิ ดีไซน์ภายนอกบ่งบอกดีเอ็นเอความสปอร์ตอย่างเต็มตัว พร้อมประทับตราจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ และชุด aerodynamics ภายในออกแบบด้วยชุดแต่งในตระกูลจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ขนานแท้ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งในสนามจริง

          ซึ่ง The New MINI John Cooper Works Countryman จะทำหน้าที่เป็นรถนำทัพของยนตรกรรมจากมินิ ประเทศไทยในงาน Thailand International Motor Expo 2017 มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 34 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคม 2560 พร้อมเตรียมเปิดตัว The New MINI John Cooper Works Countryman ให้สัมผัสจริงกันได้ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ แฟนมินิที่หลงใหลในการขับขี่อย่างมีเอกลักษณ์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/MINI.Thailand

WATCH

คีย์เวิร์ด: Car Mini