FASHION

มิเชลล์ โอบามา คว้ารางวัลแกรมมี่ครั้งแรก จากหนังสือชีวประวัติ 'Becoming'

     จบลงไปแล้วสำหรับอีกหนึ่งงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลง กับงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2020 ที่ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 62 แล้ว และก็เป็นไปตามคาดสำหรับศิลปินสาวยอายุ 17 ปีอย่าง Billie Eilish ที่สามารถคว้ารางวัลกลับบ้านไปได้มากที่สุดถึง 4 สาขารางวัลด้วยกัน ทว่าในงานประกาศรางวัลครั้งนี้ยังมีอีกหนึ่งสาขารางวัลสำคัญที่กลายเป็นที่พูดถึงอยู่ไม่น้อยอย่าง 'Best Spoken Word Albumn' ที่ปีนี้ตำแหน่งผู้ชนะตกเป็นของ Michelle Obama อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง แห่งสหรัฐอเมริกา จากผลงาน "Becoming" หนังสือกึ่งชีวประวัติของเธอ ที่เคยทำสถิติถูกขายไปกว่า 2 ล้านฉบับทั่วโลกในปี 2018 ที่ผ่านมานั่นเอง

     นับเป็นครั้งแรกที่มิเชลล์ โอบามา ได้รับรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ในสาขารางวัลนี้ ทว่ามิเชลล์ก็ไม่ใช่สตรีหมายเลขหนึ่งคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลในสาขา 'Best Spoken Word Albumn' ไปได้ เพราะก่อนหน้านั้น Hillary Clinton ยังเคยได้เป็นผู้ชนะในสาขารางวัลเดียวกันนี้ จากผลงานหนังสือเสียงเรื่อง It Takes A Village ในปี 1997 มาแล้ว กระทั่งอดีตประธานาธิบดีอย่าง Barak Obama ก็เคยได้รับรางวัลในสาขาเดียวกันนี้มาก่อนในปี 2006 และปี 2008 จากผลงานหนังสือของเขาอย่าง Dreams From My Father และ The Audacity of Hope ตามลำดับ

     อย่างไรก็ตาม หลายท่านก็คงจะเห็นแล้วว่ารางวัลดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของมิเชลล์ โอบามา อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง เพราะนอกจากรางวัลดังกล่าวแล้ว บริษัทโปรดักชั่นของมิเชลล์ โอบามา ยังได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งล่าสุด กับผลงานภาพยนตร์สารคดีเรื่อง American Factory ที่รอให้เราทุกคนได้ร่วมลุ้นกันต่อไปอีกด้วย...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Grammys2020 #Grammys