FASHION

ประกาศธีม Met Gala ปี 2020! แอนนา วินทัวร์ จับมือดีไซเนอร์ และดาราดังนั่งแท่นประธานร่วมจัดงาน

    กลายเป็นธรรมเนียมที่เหล่าสายแฟ(ชั่น) ที่ต้องตั้งตารอวันจันทร์ในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมในทุกๆ ปี กับงาน Met Gala ล่าสุด Andrew Bolton ภัณฑารักษ์ประจำพิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum of Art ได้ประกาศธีมงาน Met Gala ประจำปี 2020 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมปีหน้าแล้วอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ "About Time : Fashion and Duration" ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนวนิยายของ Verginia Woolf และผลงานเชิงปรัชญาของ Henri Bergson ผสมผสานกันกลายเป็นนิทรรศการแฟชั่นแห่งปี

ภาพ : USA Today

 

     ความพิเศษยังอยู่ที่รายชื่อประธานร่วมจัดงานเมต กาล่า ปี 2020 ที่นอกจากจะมี Anna Wintour เช่นเคยแล้ว ครั้งนี้ยังได้ Nicolas Ghesquière ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ Louis Vuitton พร้อมด้วย Meryl Streep, Emma Stone และ Lin-Manuel Miranda ที่จะมาช่วยทำให้งานในครั้งนี้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น

     ครั้งนี้จึงถือเป็นครั้งแรกของนักแสดงแถวหน้าวัย 70 ปี อย่างเมอรัล สตรีพที่จะได้เข้าร่วมงานเมต กาล่า กระนั้นเธอก็ยังเป็นนักแสดงที่มีมิติเชื่อมโยงกับงานในครั้งนี้ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น บทบทของตัวละคร Miranda Priestly อันโด่งดังในภาพยนตร์เรื่อง The Devil Wears Prada เมื่อปี 2549 ตัวละครที่ดูแลอาณาจักรนิตยสารแฟชั่น และถูกอ้างถึงว่าถอดคาเเร็กเตอร์สำคัญมาจาก แอนนา วินทัวร์ หรือกระทั่งที่เธอยังเคยได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The Hours ซึ่งมีถูกสร้างขึ้นจากพื้นฐานของนวนิยายเวอร์จิเนีย วูล์ฟ อีกด้วย

1 / 3

เอ็มม่า สโตน ในงานเมต กาล่าปี 2019 / ภาพ : Vogue


2 / 3

เอ็มม่า สโตน และนิโกลาส เกสกิเยร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์ Louis Vuitton ในงานเมต กาล่า 2019 / ภาพ : Vogue


3 / 3

ลิน มานูเอล มิแรนดา อีกหนึ่งประธานร่วมจัดงานเมต กาล่า ปี 2020 / ภาพ : PA




WATCH




     นอกจากนี้การจัดงานเมต กาล่าในครั้งนี้ยังจะเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่พิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum of Art ก่อตั้งมาครบ 150 ปีพอดีในปีหน้าอีกด้วย งานนี้เหล่าสายแฟ(ชั่น) คงต้องเตรียมตัวกันให้พร้อม เพราะโว้กมั่นใจว่าลุคแฟชั่นบนพรมแดงในปีนี้จะต้องสนุกไม่แพ้ปีอื่นๆ อย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala2020