FASHION

ลือหนักมาก! ว่างาน Met Gala ปี 2019 จะเป็นธีมผ้าไหมไทย...

จินตนาการออกไหมว่างานนี้ใครจะมาในลุคไหนกันบ้าง

ทุกๆ ปีเมื่อโว้กอเมริกาออกมาประกาศธีมงาน Met Gala หรืองานใหญ่แห่งปีที่ได้ชื่อว่าเป็นออสการ์แห่งวงการแฟชั่นโลกก็จะเกิดเป็นกระแสขึ้นทุกครั้งถึงธีมสุดสร้างสรรค์ที่ชวนให้เหล่าเซเลบริตี้คนดังลุกขึ้นมาแต่งตัวจัดเต็มเป็นเกียรติให้กับงานแห่งปีที่เปิดโอกาสให้ได้ปล่อยของทางแฟชั่นกันมากที่สุด เช่นธีมงานของปีที่ผ่านมาว่าด้วยความเชื่อและศาสนาซึ่งถือได้ว่าเป็นธีมหินที่สุดปีหนึ่งเลยทีเดียว

 

ล่าสุดมีข่าวลือแว่วๆ ในหมู่วงในฝั่งเอเชียว่า "หนึ่งในธีมงานที่ทีมกำลังตัดสินใจเลือกกันอยู่นี้มีธีม "ผ้าไหมไทย" รวมอยู่ด้วย และนี่อาจเป็นธีมงานใหญ่ประจำปี 2019 ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมปีหน้า" ซึ่งอันที่จริงแล้วคนไทยได้เห็นกันทุกปีในงานโว้กกาล่าที่จัดโดยโว้กประเทศไทย แม้ไม่ใช่ขนาดเดียวกับเมท กาล่าที่นิวยอร์ก แต่พันธกิจในการร่วมสืบสานผ้าไทยก็ถือเป็นงานใหญ่สำหรับโว้ก

 

หากลองจินตนาการดูเล่นๆ ว่าหากข่าวลือนี้เป็นจริง นั่นหมายความว่าคุณจะได้เห็นเซเลบริตี้ระดับโลกอย่างริฮานน่า บิยอนเซ่ สาวๆ บ้านคาร์ดาเชียน บ้านฮาดิด เหล่าซูเปอร์โมเดล ดาราเอลิสต์ ไปจนถึงแอนนา วินทัวร์สวมชุดผ้าไหมไทยบนพรมแดงเป็นครั้งแรก ไม่นับรวมความสนุกที่เราจะได้ติดตามการสร้างสรรค์ชุดจากผ้าไทยโดยดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกซึ่งก็มีแนวโน้มว่าจะบินมาเลือกผ้าถึงเมืองไทยด้วย งานนี้เมืองไทยมีสิทธิ์ก้าวขึ้นเป็นเมืองแฟชั่นทัดเทียมฝั่งอเมริกาและยุโรปได้เลยทีเดียว

 

คุณคิดว่าข่าวนี้เป็นจริงแค่ไหน คอมเมนต์บอกเราหน่อย...

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Report Met Gala