FASHION

Met Gala ปีนี้เล่นใหญ่! ประกาศรายชื่อโฮสต์ร่วมถึง 4 คน พร้อมธีมการแต่งตัวประจำปี

งานนี้มีทั้งนักแสดงหนุ่มเจ้าเสน่ห์, นักร้องสาวผู้เคลื่อนไหวเรื่อง Body Shaming, นักกวีสาวผิวสี ไปจนถึงนักกีฬาเทนนิสชื่อดัง

     หลังจากออกมาประกาศยืนยันจัดงาน Met Gala ประจำปี 2021 อย่างแน่นอน ในวันที่ 13 กันยายน 2021 ที่จะถึงนี้ เพื่อเฉลิมฉลองให้กับสัปดาห์นิวยอร์กแฟชั่นวีกที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดียวกัน พร้อมกับธีมสดุดีเรื่องราวแฟชั่นในสหรัฐอเมริกา ล่าสุดโต้โผใหญ่อย่างโว้กอเมริกา ก็ได้ออกมายืนยันรายชื่อเซเลบริตี้ที่จะมาทำหน้าที่โฮสต์ในปีนี้แล้ว ซึ่งประกอบไปด้วย Timothée Chalamet, Amanda Gorman, Billie Eilish และ Naomi Osaka สร้างความเซอร์ไพรส์แบบจัดเต็มให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นไม่น้อย เพราะรายชื่อดังกล่าวยังแสดงถึงความหลากหลายของคนดังที่มาจากหลากหลายวงการ พร้อมกันนั้นยังสร้างความเซอร์ไพรส์แบบจัดเต็มด้วยการประกาศธีมการแต่งตัวประจำปีนี้อย่าง "American Independence" ให้เหล่าสายแฟ(ชั่น)ได้ตื่นเต้นกันเล่นๆ อีกด้วย

     ดูเหมือนว่าการลิสต์รายชื่อเหล่าเซเลบริตี้ ที่จะมาทำหน้าที่เป็นประธานร่วมในงานปีนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการกระชากเรตติ้ง และสร้างความคึกคักครั้งใหม่ให้กลับคืนสู่อุตสาหกรรมแฟชั่นอีกครั้ง หลังจากต้องเผชิญกับวิกฤตกาณ์โควิด-19 ที่เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง และเลือนหายความคิดสร้างสรรค์ของวงการนี้ไปมากทีเดียวในรอบปีที่ผ่านมา สำหรับ นักแสดงหนุ่ม Timothée Chalamet นั้นนับเป็นนักแสดงหนุ่มคนหนึ่งที่มาแรงจนไม่อาจปฏิเสธได้ อีกทั้งลุคพรมแดงของเขายังถูกจับตามองเสมอมา, Amanda Gorman กวีสาววัย 23 ปีที่แจ้งเกิดจากการอ่านกวีนิพนธ์ในพิธีสาบานตนของ โจ ไบเดน และยังสร้างกระแสให้กับที่คาดผมของ Prada มาแล้ว, Billie Eilish ก็นับเป็นนักร้องสาวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ที่เพิ่งสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญบนปกโว้กอังกฤษ ฉบับเดือนมิถุนายน 2021 ไปหมาดๆ และสุดท้ายสำหรับนักเทนนิสชื่อดัง Naomi Osaka ก็คงจะไม่มีอะไรน่ากังขาสำหรับการนั่งแท่นเป็นประธานร่วมในงานเมต กาล่า ครั้งนี้ หลังจากที่เราได้เห็นเธอโผล่ไปร่วมแคมเปญกับ Louis Vuitton เมื่อไม่นานมานี้

     เป็นอีกครั้งที่เหล่าสายแฟ(ชั่น)คงต้องจับตามองงานเมต กาล่า ประจำปี 2021 อย่าให้คลาดสายตา เพราะโว้กเชื่อแน่ว่า ลุคเปิดพรมแดงของทั้ง 4 คนจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ข้อมูล : Vogue US, WWD

WATCH