FASHION

จากวันแรกถึงวันลา! รวมชุดสวยของเมแกน มาร์เคิล ในวันชาติเครือจักรภพ จากปีแรกถึงปีสุดท้าย

โว้กขอพาทุกคนย้อนรอยกลับไปดูชุดในวันชาติแห่งเครือจักรภพของเมแกน มาร์เคิล ตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีล่าสุดกัน

 

วันชาติแห่งเครือจักรภพ ประจำปี 2018

     ปีนี้นับเป็นปีแรกที่เมแกน มาร์เคิล ได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองวันชาติแห่งเครือจักรภพ พร้อมหน้ากับสมาชิกราชวงศ์นอื่นๆ รวมไปถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเธอได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมงานดังกล่าวในฐานะของคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งในไม่กี่เดือนต่อมาทั้งคู่ก็ได้เข้าพิธีเสกสมรส ที่จัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์จอร์จนั่นเอง การเข้าร่วมงานวันชาติแห่งเครือจักรภพในปีนั้น เมแกน มาร์เคิล เลือกสวมใส่เสื้อโค้ตยาวสีครีม ฝีมือการสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์ชาวอังกฤษอย่าง Amanda Wakeley สวมทับกับชุดกระโปรงสีนาวี สีเดียวกันกับรองเท้าส้นสูง และกระเป๋าคลัตช์จากแบรนด์ Mulberry พร้อมด้วยหมวกทรงเบเรต์สีขาวครีม ซึ่งอาจพูดได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการถูกจับจ้องเรื่องสไตล์ และแฟชั่นจากสื่อ และประชาชนทั่วไป ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

วันชาติแห่งเครือจักรภพ ประจำปี 2019

     นับเป็นปีที่ 2 ที่เมแกน มาร์เคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวันชาติเครือจักรภพ ซึ่งได้กลายเป็นที่จับจ้องของสื่อหลายสำนัก กับการปรากฏตัวในขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ทายาทซัสเซกซ์คนแรกอยู่ โดยในครั้งนั้นดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่ได้รับการยกย่องว่า เป็นคนที่ถูกค้นหาชื่อเกี่ยวกับสไตล์ และแฟชั่นมากที่สุดคนหนึ่งแห่งปี เลือกสวมใส่เสื้อโค้ตยาวสีขาว ทับชุดกระโปรงยาวลายพิมพ์ โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของ Victoria Beckham พร้อมถือกระเป๋าคลัตช์ ที่เข้าคู่กับรองเท้าส้นสูงสีเขียวเข้ม ทว่าที่สะดุดตา และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดในครั้งนั้นก็คงหนีไม่พ้นหมวกทรงประหลาดตาสีขาว ที่ทำให้เมแกน มาร์เคิล โดดเด่นขึ้นมาได้โดยไม่ต้องเรียกร้องความสนใจใดๆ

 

วันชาติแห่งเครือจักรภพ ประจำปี 2020



WATCH




     ไม่มีใครอยากจะเชื่อว่าวันนี้จะมาถึงอย่างรวดเร็ว วันที่หลายสื่อต้องรายงานว่า นี่คือครั้งสุดท้ายที่เมแกน มาร์เคิล จะได้เข้าร่วมงานดังกล่าว หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แถลงบอกลาราชวงศ์ สละฐานันดรศักดิ์ราชวงศ์ชั้นสูง และพร้อมย้ายที่พำนักหลักของครอบครัวซัสเซกซ์ ไปอยู่ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ทว่าในปีนี้การปรากฏตัวของเธอ พร้อมด้วยสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ ก็กลายเป็นที่จับตามองเช่นเคย โดยครั้งนี้ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เจ้าของตำแหน่งชื่อที่ถูกค้นหาเรื่องแฟชั่น และสไตล์มากที่สุด จากการจัดลำกับของเว็บไซต์แฟชั่น Lyst ประจำปี 2019 นั้น ได้เลือกสวมชุดกระโปรงสีเขียวจากแบรนด์ Emilia Wickstead พร้อมกระเป๋าถือจาก Gabrielahearst และหมวกสีเขียวทรงสะดุดตาโดยฝีมือของ William Chambers Millinery ที่สามารถเรียกคำชื่นชมไปได้อย่างล้นหลาม

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #MeghanMarkle