FASHION

แฟชั่นของ Meghan Markle คือตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องขอซื้อตาม!

แฟชั่นของ Meghan Markle ทำไมใครๆ ก็ต้องซื้อตาม

สายตาคนทั้งโลกต่างจับจ้องมาที่เธอคนนี้อย่างแทบจะไม่กระพริบตาหลังรู้ว่า Meghan Markle ได้ก้าวเข้ามาเป็นคู่ชีวิตของราชวงศ์หนุ่มอย่างเจ้าชาย Harry ดยุกแห่งซัสเซกส์ การวางตัวและแอตติจูดของเธอกลับกลายเป็นคำตอบที่ก้องสะเทือนให้คนที่ชอบซุบซิบนินทาทั้งหลายได้ประจักษ์แจ้งอย่างไร้ซึ่งข้อกังขาแล้วว่าเธอนั่นแหละที่คู่ควรกับตำแหน่งดัชเชสแห่งซัสเซกส์อย่างที่สุด อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนจับตามองดัชเชสคนนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องแฟชั่นและสไตล์การแต่งตัว เนื่องจากเซ้นส์ในด้านการแต่งตัวของเธอที่ไม่ธรรมดาถึงขนาดที่ทุกคนลงความเห็นแล้วว่าเรียบหรูดูน่าประทับใจและมีระดับเป็นอย่างมาก เมแกนเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงให้หญิงสาวน้อยใหญ่ทั้งหลายได้เห็นแล้วว่าการแต่งตัวดีไม่จำเป็นต้องประโคมแต่งอะไรเยอะ เพราะสิ่งที่เรียกว่า “น้อยแต่มาก” คือบรรทัดฐานที่สำคัญที่สุดแล้ว 

ดยุค-ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ขณะเดินเล่นที่ South Melbourne Beach

 

การแต่งกายของเมแกนที่น้อยแต่มากถูกขนานนามว่าจับต้องได้จริง เพราะเธอเลือกความเรียบง่ายเป็นหัวใจหลักในการแต่งตัว แทบทุกครั้งที่ต้องปฏิบัติภารกิจเธอมักจะมาพร้อมกับเดรสสีสุภาพคุมโทนที่ไม่มีลวดลายและใส่ได้ในทุกโอกาส แต่ในขณะเดียวกันก็ทะมัดทะแมงและไม่เป็นทางการจนเกินไป ซึ่งการรู้จักเลือกชุดที่เหมาะกับตนเองยิ่งส่งให้เธอเฉิดฉายและเพริศแพร้วท่ามกลางผู้คนอีกด้วย โดย Club Monaco เป็นแบรนด์คู่ใจที่ดัชเชสแห่งซัสเซกส์เลือกหยิบขึ้นมาใส่ยามต้องปรากฏกายต่อหน้าสาธารณะชน เพราะการดีไซน์ที่ดูเรียบๆ แต่แฝงไปด้วยการบรรจงประณีตในการคัดสรรเนื้อผ้าและฝีเข็มในการตัดเย็บ ทั้งการเลือกนำเสนอโทนสีที่สวมใส่ได้ง่ายสามารถเลือกจับมิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างหลากหลายสไตล์และสวมใส่ได้ตลอดไม่เกี่ยงฤดูกาล ทั้งหมดทั้งมวลจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเมแกนถึงได้ถูกใจแบรนด์นี้เสียเหลือเกิน ครั้งนี้โว้กจึงได้รวบรวมลุคเก่าๆ จากแบรนด์ Club Monaco ที่ดัชเชสสาวใส่ก่อนที่เราจะไปชมลุคออกงานในวันคริสต์มาสของเธอพรุ่งนี้กัน

เมแกน มาร์เคิลในชุดเดรสสีน้ำเงิน Shoanah Dress จาก Club Monaco 

 



WATCH




เมแกน มาร์เคิล สวมชุดดำในโค้ต Ellayne Trench Coat ด้านนอกจาก Club Monaco

 

เมแกน มาร์เคิล กับเดรสสั้นสีเบอร์กันดีเข้าคู่กับโค้ต Daylina Coat สีเดียวกันจาก Club Monaco

 

โดยสำหรับงานปาร์ตี้วันเกิดของตัวเองเธอเลือกใส่เดรสสีน้ำเงินที่ท่อนบนเป็นเชิ้ตแขนสั้นและท่อนล่างเป็นกระโปรงพลีตอย่าง Shoanah Dress ที่การดีไซน์มีการจับคู่สีเบสิกอย่างสีดำ สีน้ำเงิน และสีขาวให้ออกมาอยู่ในซิลูเอตที่งดงามดูพลิ้วไหว หรือการเลือกแต่งด้วยชุดสีดำที่ดูทะมัดทะแมงด้านในบวกกับโค้ตเรียบเก๋ด้านนอกอย่าง Ellayne Trench Coat สีเทาในการไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศนิวซีแลนด์ หรือแม้แต่การไปเยี่ยมเยียน The Hubb Community Kitchen ในเมืองลอนดอนที่เธอเลือกหยิบชุดเดรสสั้นสีแดงเบอร์กันดีคอปกเป็นกำมะหยี่จับคู่กับถุงน่องสีดำและโค้ต Daylina Coat สีเดียวกันกับเดรสด้านในก็ให้ลุคที่ดูสบายๆ แต่สง่างามเช่นเดียวกัน การแต่งตัวของเธอนั้นกลายเป็นแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมให้กับสาวๆ ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะเมแกนคือตัวแทนของความหรูหราดูดีที่จับต้องได้         

 

ปรากฏการณ์ Meghan Effect

ภาพประกอบ : Youtube.com

 

ความดูดีที่จับต้องได้ของเธอมาจากรสนิยมในการเลือกสรรเสื้อผ้าที่มีคุณภาพและสไตล์ที่ดูดีแต่อยู่ในราคาที่เอื้อมถึงอย่างแบรนด์ Club Monaco สิ่งนี้ยิ่งได้ใจคนทั้งโลกไปอีกว่าดัชเชสของพวกเขานั้นไม่ยึดติดกับความหรูหราทั้งหลาย สาวๆ ยุคใหม่จึงเลือกที่จะเดินตามรอยเท้าของเมแกนกันอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งเรื่องนี้รับประกันได้จากปรากฏการณ์ Meghan Effect ที่เสื้อผ้าแบรนด์ Club Monaco นั้น “Sold Out” หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่าขายเกลี้ยงหมดสต็อคภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งเดรสที่สาวๆ ทั้งหลายแห่แหนกันมาซื้อนั้นก็คือ Shoanah Dress สีน้ำเงินนั่นแหละ โดยคราวนี้ถึงตาของสาวๆ ชาวไทยได้เฮกันบ้าง เพราะคอลเล็กชั่นจาก Club Monaco มีจัดจำหน่ายแล้วที่เซ็นทรัลชิดลม รู้แบบนี้ก็อย่าลืมตามไปส่องกันที่ช้อปว่ายังมีเดรสตัวไหนเหมือนของเมแกน มาร์เคิล อีกบ้างหรือเปล่า

WATCH

คีย์เวิร์ด: Meghan Markle Club Monaco Dress Fashion