FASHION

เป็นดาราให้น้อยลง! สำนักพระราชวังติงเรื่องการแต่งตัวของเมแกน มาร์เคิล

Meghan Markle กับรูปแบบแฟชั่นที่ถูกตั้งคำถามว่าถูกตามระเบียบราชวงศ์หรือไม่

     การเผยโฉมของเมแกน มาร์เคิลต่อหน้าสาธารณชนแต่ละครั้งอาจสร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นได้อยู่เสมอ เพราะแฟชั่นการแต่งตัวของเธอดูจะแปลกตาไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับบรรทัดฐานของราชวงศ์ ไม่ใช่เพียงเรื่องการแต่งตัวเท่านั้นวิถีชีวิตบางอย่างของดัชเชสแห่งซัสเซกส์อาจทำให้ตารางและรูปแบบปฏิบัติของพระราชวังแปลกไปจากเดิม นาฬิกาชีวิตของเมแกนสร้างความสับสนให้กับคนในพระราชวังอยู่ไม่มากก็น้อย และยังมีอีกหลายประเด็นที่เมแกนไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติของพระราชวังอย่างเคร่งครัด แต่นั่นอาจไม่ถึงขั้นเรียกว่าปัญหาเพราะเรื่องเหล่านี้คอยปรับเข้าหากันเพื่อความสบายใจและเป็นปกติของทุกฝ่ายได้

ภาพ: Kristy Wigglesworth

     ขณะเดียวกันความหย่อนคล้อยลงของระเบียบปฏิบัติสร้างโลกที่เปิดกว้างขึ้นให้กับทั้งคนในราชวงศ์เองและความรู้สึกของผู้ที่ได้สัมผัสกับความเปลี่ยนแปลง แต่แน่นอนว่ากฎก็คงยังต้องมีอยู่ กรณีของเมแกนก็อาจจะเข้าข่ายการปรับตัวให้อยู่ในกรอบ เพราะจาก The Daily Mail แหล่งข่าวชื่อดังเมืองผู้ดีได้พูดถึงเรื่องทีมแฟชั่นที่เข้าไปในพระราชวังเคนซิงตันบอกว่า “เหล่าคนในสำนักพระราชวังบอกกับเมแกนว่า ให้แต่งตัวเป็นดาราฮอลลีวู้ดให้น้อยลง และแต่งกายดั่งคนในราชวงศ์ให้มากขึ้น” เพราะที่ผ่านมาเธอออกนอกกรอบจนอาจจะทำให้พระราชินีตกพระทัยไปบ้าง อย่างเช่น ใส่ชุดสีดำโดยที่ไม่มีโอกาสไว้อาลัยใด ๆ ใส่ชุดเดรสลำลองแหวกยาวถึงบริเวณต้นขา หรือแม้กระทั่งการไม่สวมหมวกในเวลาที่ควรจะสวม 

ภาพ: Tim Rooke

     แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมแกนไม่ได้ทำให้ทุกคนกังวลใจเกี่ยวกับบทบาทดัชเชสแห่งซัสเซกส์ของเธอขนาดนั้นเพราะในอีกแง่มุมหนึ่งเธอยังมี “กาลเทศะ” อยู่ อีกทั้งยังสามารถปฏิบัติตามธรรมเนียมบางอย่างได้อย่างดีเช่น การสวมถุงน่องตามแบบที่พระราชินีนาถอลิซาเบธท่านทรงพอพระทัยในการออกงานของราชวงศ์ต่าง ๆ ถึงแม้ว่าเมแกนจะไม่ได้ทำตามระเบียบปฏิบัติทุกระเบียดนิ้ว แต่บทบาทที่เธอวางตัวไม่ได้เป็นผลเสียต่อใครไม่ว่าฝ่ายใด ไม่รู้ว่าในภายภาคหน้าเมแกนจะปรับเปลี่ยนแฟชั่นของเธอตามคำแนะนำหรือเปล่า แต่แน่นอนว่าให้เมแกนใช้ชีวิตในแบบของเธอก็น่าจะดีเหมือนกัน เพราะเธออาจจะเป็นตัวแทนการเปลี่ยนแปลงของราชวงศ์สู่โลกสมัยใหม่อย่างเต็มตัวเลยก็ว่าได้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Meghan Markle #Duchess #RoyalFam