FASHION

เมแกน มาร์เคิล ชนะคดีฟ้องร้องสื่ออังกฤษ พร้อมร่อนจดหมายสั่งสอนจรรยาบรรณสื่อหิวข่าว!

"โลกใบนี้ต้องการข่าวที่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ และมีคุณภาพ แต่สิ่งที่ Mail on Sunday ทำ มันกลับตรงกันข้าม เขาหากินบนความเจ็บปวดของคนอื่น" เมแกน มาร์เคิล กล่าว...

     หลังจากที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน สำหรับคดีฟ้องร้องระหว่าง เมแกน มาร์เคิล และสื่ออังกฤษ Mail on Sunday ในประเด็นเรื่องการคุกคามความเป็นส่วนตัว ด้วยการเปิดเผยเนื้อหาในจดหมายสุดฉาวที่เมแกนได้เขียนถึงพ่อของเธอ Thomas Markle ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ เมื่อช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดมีคำตัดสินจากศาลออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า Associated Newspaper บริษัทแม่ของ Mail on Sunday ผู้เป็นคู่กรณีนั้น มีความผิดจริง ฐานละเมิดความเป็นส่วนตัวของบุคคล ที่ได้เปิดเผยเนื้อหาในจดหมายดังกล่าว ซึ่งเมแกนเองยังได้เผยความรู้สึกต่อคำพิพากษาดังกล่าวไว้ว่า "หลังจากที่ใช้เวลายาวนานกว่า 2 ปี ฉันรู้สึกดีใจที่ศาลพิพากษาและชี้ให้เห็นว่า การกระทำของพวกเขานั้นผิดกฎหมาย และลดทอนความเป็นมนุษย์ สำหรับพวกเขามันอาจจะเป็นเกม แต่สำหรับฉันและคนอื่นๆ ที่ตกเป็นเหยื่อมันคือชีวิตจริง มันคือความเศร้า และความเสียหายจริงๆ"

     เมแกน มาร์เคิลยังกล่าวต่อไปอีกว่า "โลกใบนี้ต้องการข่าวที่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ และมีคุณภาพ แต่สิ่งที่ Mail on Sunday ทำ มันกลับตรงกันข้าม เราทุกคนต่างสูญเสีย เมื่อข้อมูลลวงโลก และการแสวงหาประโยชน์ กลับขายได้มากกว่าศีลธรรม พวกเขาหากินบนความทุกข์ และความเจ็บปวดของคนอื่น ทว่าชัยชนะในวันนี้มันได้แสดงให้เห็นแล้วว่า  การละเมิดพื้นที่ส่วนตัวเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และฉันขอแบ่งปันชัยชนะครั้งนี้ให้กับทุกคน เพราะพวกเราทุกคนสมควรได้รับความยุติธรรม ความจริง และสิ่งที่ดีกว่า"

     ทั้งนี้คดีก็ดูเหมือนว่ายังไม่จบลงเพียงเท่านี้ เพราะ เมแกน มาร์เคิล และเจ้าชายแฮร์รี่ ยังได้ยื่นฟ้องบริษัท Associated Newspaper ต่อเนื่องด้วยข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ที่จะถูกตัดสินในวันที่ 3 มีนาคม 2021 ที่จะถึงนี้ ที่คงจะต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร

ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MeghanMarkle #RoyalFamily #MailOnSunday