FASHION

รู้หรือไม่! แหวนแต่งงานของเจ้าหญิงยูเชนีหลอมมาจากทองก้อนเดียวกับเมแกน มาร์เคิล!

ความเลอค่าที่ราชสกุลวินด์เซอร์เท่านั้นที่ครอบครองได้ #VogueVoices โดย สธน ตันตราภรณ์

   อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับงานแต่งของเจ้าหญิงยูเชนี และแจ็ก บรู๊กส์แบงค์ คือแหวนแต่งงานที่ใช้สวมในพิธีด้านในโบสถ์เซนต์จอร์จ ซึ่งหากใครได้ติดตามการรายงานเรื่องแหวนเมื่อครั้งพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ก็จะทราบว่าแหวนที่สวมให้เมแกนถูกหลอมขึ้นจากทองก้อนเดียวกับทั้งราชวงศ์วินเซอร์ ซึ่งแหวนทองที่ใช้ในพิธีของเจ้าหญิงยูเชนีก็เป็นแหวนจากทองก้อนเดียวกันนี้เอง โว้กพาย้อนชมบทความว่าด้วยแหวนแต่งงานของราชวงศ์อังกฤษที่นี่!

 

 หลังล้วงดีเทลลึกของชุดเจ้าสาวที่มิสเมแกน มาร์เคิล (ที่ตอนนี้เธอคือดัชเชสแห่งซัสเซกส์!) กันไปแล้ว เรามาต่อกันที่เรื่องของแหวนแต่งงานของเธอกันต่อ

     ในส่วนของแหวนแต่งงาน (ซึ่งเป็นคนละวงกับแหวนหมั้นเพชรที่เธอได้รับจากเจ้าชายแฮร์รี่เป็นการส่วนพระองค์ไปก่อนหน้านี้เมื่อปลายปีที่แล้ว) จะเป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติของราชวงศ์ทุกประการ กล่าวคือเป็นแหวนเกลี้ยงที่หลอมทรงขึ้นจากทองก้อนเดียวกับแหวนวงอื่นๆ ของสมาชิกในราชวงศ์วินด์เซอร์ ธรรมเนียมนี้เกิดขึ้นครั้งแรกโดยควีนมัมในปี 1923 ด้วยการคัดเลือกก้อนทองคำจากนอร์ธเวลส์ นับจากสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ถึงเจ้าหญิงมาร์กาเร็ต หรือแม้แต่ ซาราห์ เฟอร์กูสัน ต่างมีแหวนลักษณะเดียวกันนี้ในครอบครองด้วยกันทั้งนั้น แต่ด้วยจำนวนทองคำที่ลดน้อยถอยลงนับแต่พิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยม สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 จึงหาก้อนใหม่มาเตรียมไว้และแหวนทองของเมแกนก็น่าจะมาจากก้อนใหม่นี้

WATCH