FASHION

หลังรันเวย์เขาทำอะไรกัน... โว้กพาบุกเบื้องหลังแฟชั่นโชว์ Max Mara คอลเล็กชั่น Resort 2019

คอลเล็กชั่นแห่งการสำรวจ Collezione Maramotti โดยเฉพาะในช่วงแรก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินในมิลาน โรม และตูริน

เข้าสู่ช่วงเวลาที่เหล่าแบรนด์ชั้นนำต่างพร้อมใจกันส่งคอลเล็กชั่นรีสอร์ทออกมาอวดรันเวย์ทีไรสาวกแฟชั่นก็อดตื่นเต้นไม่ได้กับซิลูเอตของเสื้อผ้ารีสอร์ทแวร์ที่มีความเรียบง่าย พลิ้วไหว แต่กลับซุกซ่อนรายละเอียดและปรัชญาเปี่ยมความหมายไว้ในรายละเอียดเสมอ รีสอร์ท 2019 นี้เป็นอีกครั้งที่ Max Mara หยิบเอาประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และผลงานศิลปะของศิลปินชั้นครูมาผสมรวมและรวบนำเสนอไว้ในคอลเล็กชั่นเดียว

 

 

เบื้องหลังเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่บนรันเวย์ที่คุณเห็นอยู่นี้มีแรงบันดาลใจมาจากการสำรวจผลงานศิลปะจากพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย Collezione Maramotti ในประเทศอิตาลี โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ ที่ทางสถาบันได้ร่วมงานกับศิลปินในมิลาน โรม และตูริน คับคั่งไล่ตั้งแต่  Burri, Fontana, Manzoni, Novelli, Twombly, Kounellis, PasCALI, Calzolari ไปจนถึง Anselmo ซึ่งหากพินิจให้ดีแล้วจะพบว่าศิลปินเหล่านี้มีจุดเชื่อมคาแร็กเตอร์ในผลงานที่คล้ายคลึงกัน กล่าวคือสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงออกถึงความรู้สึกอย่างชัดเจน ผลงานอิงธรรมชาติ เปี่ยมล้นไปด้วยพลังงาน ความโมเดิร์น และไม่ลืมที่จะนำบทกวีมาเป็นส่วนหนึ่งในผลงานเสมอ

 

 

 

คอลเล็กชั่นนี้ของ Max Mara เราจึงได้เห็นเสื้อผ้าซิลูเอตเรียบอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่ถูกวาดลวดลายด้วยกลิ่นอายของศิลปินในตำนาน โว้กพาไปชมรายละเอียดแบบชัดๆ ถึงหลังเวที เลื่อนชมในแกลเลอรี่ได้เลย…

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Runway Max Mara Backstage Fashion Show Resort 2019 Collection