FASHION

ศิลปินรัสเซียเผยภาพหน้ากากสายแฟ(ชั่น) เพื่อสื่อสารอารมณ์ผ่านงานศิลปะสุดสร้างสรรค์

     ในช่วงที่วิกฤตการณ์โควิด-19 ยังคงดำเนินไป และรัฐบาลในหลายประเทศยังคงต้องประกาศใช้มาตรการกักตัวอยู่บ้าน เพื่อลดอัตราเสี่ยงในการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งอุปกรณ์ที่ยังคงจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในช่วงนี้ ก็ยังคงหนีไม่พ้นหน้ากากอนามัย ที่ตอนนี้ได้รับการสร้างสรรค์ดีไซน์ไปไกลเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด หนึ่งในนั้นคือผลงานของศิลปินชาวรัสเชียนามว่า Anastasia Pilepchuk ที่ได้สร้างสรรค์หน้ากากให้กลายเป็นเครื่องประดับใบหน้าสุดมีสไตล์ เพื่อสะท้อนอารมณ์ของเธอในแต่ละวันให้ทุกคนได้ชื่นชมกัน จนกลายเป็นกระแสนิยมบนโลกโซเชียลในช่วงที่ผ่านมา...

     อนาสตาเซีย ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเอาไว้อีกว่า “เธอเป็นคนที่สนใจเรื่องราวของศิลปะตั้งแต่ยังเด็ก เป็นเด็กที่ชอบจัดของ จัดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้านที่มอสโกของเธอ และครอบครัวอยู่เสมอๆ อีกทั้งยังเล่นซนเหมือนเด็กทั่วไปด้วยการวาดภาพบนกำแพงบ้าน และสมาชิกภายในบ้านของเธอหลายคนก็รู้ได้ทันทีว่า เธอจะต้องโตไปเป็นศิลปินอย่างแน่นอน” นอกจากนี้เธอยังได้ให้ข้อมูลถึงเรื่องของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นหน้ากากเหล่านี้ขึ้นมาด้วยอีกว่า “เธอได้แรงบันดาลใจหลักสำคัญมาจากเพลงที่เธอชอบฟัง ไปจนถึงผลงานของศิลปิน หรือตัวศิลปินที่เธอชื่นชมอีกด้วย พร้อมกับเติมความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการที่ได้รับมาจากธรรมชาติรอบๆ ตัวลงไปด้วย" โดยเธอเองเชื่อว่าการสร้างสรรค์หน้ากากสุดมีสไตล์ขึ้นมาสักหนึ่งชิ้น ไม่ใช่แค่มันจะมีคุณค่าทางศิลปะ และแฟชั่นเท่านั้น หากหน้ากากเหล่านั้นยังจะสามารถสื่อสารอารมณ์ของเธอในช่วงเวลานั้นๆ ให้กับคนอื่นๆ ได้รับรู้อีกด้วย



WATCH




     ครั้งนี้โว้กจึงไม่พลาดที่จะนำภาพถ่ายของคอลเล็กชั่นหน้ากากสุดสร้างสรรค์ ของศิลปินชาวรัสเซียคนนี้มาให้ได้ชมกันแล้วที่นี่ เผื่อว่าจะสามารถใช้เป็นแรงบันดาลใจให้กับสายแฟ(ชั่น) ที่กำลังอยากจะปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้ากากอนามัยของตัวเอง ให้ได้ทำตามกันอยู่ที่บ้านในสถานการณ์ที่ตึงเครียดเช่นนี้

 

     ภาพ : Alisha Gaf

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueArt