FASHION

คนแรกในประวัติศาสตร์! มาร์ค จาค็อบส์ คว้ารางวัลดีไซเนอร์ยอดเยี่ยม จากเวที MTV Awards

     หลังจากร่วมงานกับนักร้องระดับโลกมานับไม่ถ้วน ทั้งเลดี้ กาก้า, คาร์ดิ บี ไปจนถึง นิกกี้ มินาจ ล่าสุดทาง MTV โดยความร่วมมือกับสภานักออกแบบแฟชั่นแห่งอเมริกา หรือ CFDA ยังได้มอบรางวัลพิเศษในสาขา Fashion Trailblazer ให้กับดีไซเนอร์มากความสามารถอย่าง Marc Jacobs ในฐานะของดีไซเนอร์ที่สามารถผสานโลกของดนตรี และแฟชั่นชั่นไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ซึ่งมาร์ค จาค็อบส์ ยังนับเป็นดีไซเนอร์คนแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จากเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards อีกด้วย

ศิลปินสาว เลดี้ กาก้า ได้รับเชิญให้เป็นนางแบบ ให้กับแบรนด์ Marc Jacobs ในปี 2016 

 

     "รางวัลพิเศษนี้จะให้เกียรตินักออกแบบแฟชั่นที่นับว่าทรงอิทธิพล และสร้างผลกระทบในหลากหลายมิติในโลกของแฟชั่น กับเหล่าศิลปินสายดนตรีชื่อดัง" MTV ยังได้กล่าวต่อไปในการแถลงข่าวอีกว่า "มาร์ค จาค็อบส์และโลกของดนตรีมีความเชื่อมโยงอย่างแยกไม่ออกนับตั้งแต่ที่เขาได้ร่วมงานกับ Cher และ Missy Elliott ในแคมเปญโฆษณาของแบรนด์ ไปจนถึงศิลปินชื่อดังแห่งยุคอีกนับไม่ถ้วน ที่ยังส่งให้ศิลปินเหล่านั้นกลายเป็นสไตล์ไอคอนในที่สุด ด้วยตำนานที่ครอบคลุมกว่าสามทศวรรษ จาค็อบส์จึงนับเป็นบุคคลสำคัญในวงการแฟชั่นและดนตรี ที่สามารถรวบรวมจิตวิญญาณของรางวัลแฟชั่นเทรลเบลเซอร์รางวัลนี้ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

มาร์ค จาค็อบส์ และคู่สมรส ชาร์ เดอฟรานเซสโก้  ในพิธีวิวาห์เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2019 / ภาพ : WWD  

 

     โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเราได้หันกลับไปสำรวจผลงานอันโดดเด่นของเขา ตัวอย่างเช่น คอลเล็กชั่นเพอร์รีเอลลิส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกระแสดนตรีกรันจ์ในฤดูใบไม้ผลิปี 1993 เป็นต้น

     อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ อิทธิพลของเขาที่มีต่ออุตสาหกรรมก็ยิ่งชัดเจนขึ้น ในงานแต่งงานเดือนเมษายนของเขา และ Char Defrancesco ที่เป็นอีกแรงบันดาลใจสำคัญ ไม่ใช่แค่ต่ออุตสาหกรรมเท่านั้น แต่คือแรงบันดาลใจอันไร้ขีดจำกัดของโลกใบนี้ที่หลายคนกำลังมองหา

 



WATCH




ภาพ : pagesix

 

     โดยงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการโดย Sebastian Maniscalco ออกอากาศทางช่อง MTV ในวันที่ 26 สิงหาคมที่จะถึงนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MarcJacobs