FASHION

เป็ดแฟชั่น! นี่คือเป็ดสายแฟสุดเก๋ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก

นี่คือเจ้าเป็ดแมนดารินธรรมดาใจกลางแมนฮัตตัน ที่ได้กลายเป็นเป็ดสุดฮอตในชั่วข้ามคืน ด้วยสีสันและสไตล์ที่เป็ดตัวไหนๆ ก็ทำไม่ได้

เครดิตรูป: twitter @craignm     

 

     กลายเป็นอีกเรื่องที่ได้รับความสนใจ เมื่อคลิปของเจ้าเป็ดแมนดารินตัวหนึ่งที่กำลังลอยอยู่เหนือน้ำอย่างสบายอารมณ์ในบริเวณ Central Park Pond ถูกเผยแพร่ออกไป จนมีคนเข้ามาสันนิษฐานกันไปต่างๆ นานาว่า เจ้าเป็ดแมนดารินตัวนี้หลงเข้ามาลอยเท้งเต้งอยู่แถวนี้ได้อย่างไร เพราะนอกจากเป็ดแมนดารินจะสามารถหาเจอได้ที่แถบเอเชียใต้เป็นส่วนมากแล้ว มันก็ไม่ควรจะมาอยู่ใจกลางเมืองแมนฮัตตันเช่นนี้ และประเทศอเมริกายังมีกฎระบุว่าเป็ดไม่ใช่สัตว์เลี้ยงอีกด้วย

 

     งานนี้บ้างก็ว่ามันอาจจะหนีมาจากสวนสัตว์ประจำท้องถิ่น บ้างก็ว่ามันน่าจะหนีมาจากที่ใกล้ๆ กันแถวนี้อย่างรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ และบ้างยังว่าเจ้าของเป็ดก็คงจะทนเจ้าเพื่อนมีขนตัวนี้ไม่ไหว ก็เลยต้องเอามันมาทิ้งไว้ที่สวนแห่งนี้ แต่ไม่ว่าจะยังไง สิ่งที่น่าสนใจไม่ใช่ว่าเจ้าเป็ดตัวนี้หลงมาจากที่ไหน แต่เป็นสีบนตัวของมันที่หลายคนที่พอได้เห็นคลิปก็พากันอุทานว่า นี่แหละ เจ้าเป็ดสายแฟ(ชั่น) ตัวจริง!

เครดิตรูป : Rock101.com

 

     ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงวันที่สื่อหัวต่างๆ เริ่มหันมาสนใจเจ้าเป็ดแมนดารินตัวนี้ ก็เป็นเวลาร่วมสองสัปดาห์ นานพอที่เจ้าเป็ดตัวนี้จะถูกตั้งฉายาจากคนที่พบเจอว่าเป็นทั้ง Elegant duck, Gorgeous duck ไปจนถึง The Hot duck ที่แพร่หลายอย่างมากในหมู่ของชาวทวิตเตอร์  ตามสีสันที่ถูกผสม และละเลงอยู่บนตัวของเจ้าเป็ดแมนดารินตัวนี้ ซึ่งแน่นอนว่า มีแค่พระเจ้า และธรรมชาติเท่านั้นที่รังสรรค์ความงามได้ขนาดนี้



WATCH




เครดิตรูป : The Cut

 

     เริ่มตั้งแต่ไรขนบนหัวที่เรียงตัวกันคล้ายทรงผม Mohwak หลากสี จนทำให้เราอดคิดถึงชาวพั๊งก์ร็อคกลางยุค 1970  ไม่ได้ รับพอดีกับขนบนหน้าผากสีเขียวมรกต ปากสีฮอตพิ้งค์ และแววตาสีดำขลับ ก่อนที่ธรรมชาติจะระบายสีแผงอกของมันด้วยสีน้ำตาลตัดพอดีกับสีม่วงในที่ใกล้กัน ทั้งนี้ในส่วนของปีกยังแซมไปด้วยสีโทนร้อน และเย็น เกิดเป็นความลงตัวที่เราเชื่อว่าทุกคนที่เลื่อนฟีดทวิตเตอร์มาเจอ เป็นอันต้องหยุดดูเจ้าเป็นสายแฟ(ชั่น) ตัวนี้อย่างแน่นอน

     เรื่องเจ้าเป็ดตัวนี้ก็ยังไม่มีบทสรุปที่แน่ชัด แต่ที่แน่ๆ ก็คือสาวๆ หลายคนคงจะเซฟรูปเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจ เอาไว้มิกซ์แอนด์แมตช์ตาม เจ้าเป็นสายแฟ(ขั่น) ตัวนี้ไปตามๆ กัน อย่างไม่ต้องสงสัย...

 

Twitter : @Juliarebeccaj

ข้อมูลจาก The New York Times

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Mandarin #Duck #colorful #Inspiration