FASHION

พลังแม่ Angelina Jolie พา Maleficent ทะยานขึ้นอันดับ 1 ด้านรายได้ทั้งในอเมริกาและจีน

     ต้องบอกว่าช่วงปลายปีที่ภาพยนตร์ทยอยกันเข้าโรงส่งความสุขให้กับแฟนๆ นั้นเป็นมหากาพย์การแข่งขันของวงการจอเงินอีกหนึ่งช่วงเลยทีเดียว หลังจากคนฮือฮากับ “Joker” ฝีมือการแสดงชนิดตีบทแตกของ Joaquin Phoenix ในช่วงต้นเดือนมาแล้ว ค่อนมาทางกลางถึงปลายเดือนดาราสาวรุ่นเก๋าอย่าง Angelina Jolie กับภาพยนตร์ “Maleficent: The Mistress of Evil” ก็พร้อมกลับมาทวงบัลลังก์ความเป็นสุดยอดแห่งบ็อกซ์ออฟฟิศอีกครั้ง และแล้วนักแสดงวัย 44 ปีพร้อมทีมงานก็ทำสำเร็จเมื่อครบรอบสัปดาห์แรกก็กวาดรายได้ไปกว่า 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1 พันล้านบาท ทะยานขึ้นอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาประจำสัปดาห์นี้

     ตัวเลขและอันดับครั้งนี้อาจจะสวยงามแต่ทีมงานอาจจะผิดหวังกันสักเล็กน้อยเมื่อรายได้เรียกว่ายังไม่ตามเป้า ยังคงห่างจากภาคเปิดตัวเมื่อ 5 ปีก่อนอยู่กว่า 45 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังมีเรื่องน่ายินดีอยู่อีกบ้าง เพราะกระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้ดีในจีน ทำรายได้ไป 22.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แซงหน้า “Gemini Man” ที่คนคาดหวังว่าจะกระโดดคว้าอันดับ 1 อย่างสบายๆ ซึ่งทำเอาผู้เชี่ยวชาญเซอร์ไพรส์ไปตามๆ กัน ต้องติดตามกันต่อไปว่า “นางฟ้าปีศาจ” ภาคต่อนี้จะทำรายได้ขึ้นมาสูสีกับภาคแรกหรือไม่ ตอนนี้นับรายได้ทั่วโลกได้ไป 153 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังผ่านมาสัปดาห์เดียว นับว่าเป็นการเปิดตัวยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์เดือนตุลาคม ในขณะที่ภาคแรกนั้นโกยรายได้ถล่มทลายสิริรวมตลอดโปรแกรมเข้าฉาย 758 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

     หันมาดูอันดับ 2 กันบ้าง ต้องเรียกว่าหลังเรียกเสืองฮือฮาในช่วงต้นเดือนมาได้ ตัวร้ายแห่งจักรวาลดีซีก็ยังไม่ผ่อนเครื่อง เร่งรายได้ต่อเนื่องที่ 29.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ ถือว่ายังคงขึ้นฮิตติดชาร์ตทุกสัปดาห์ ซึ่งตอนนี้รายได้รวมของโจ๊กเกอร์พุ่งสูงถึง 737.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้ว นี่ถือเป็นภาพยนตร์จากค่ายดีซีที่เปิดตัวยิ่งใหญ่กวาดรายได้มหาศาลที่สุดเป็นอันดับ 4 ของค่ายเลยทีเดียว ต้องติดตามดูกันต่อไปว่านางฟ้าปีศาจกับตัวร้ายในตำนานใครจะยืนหยัดแข็งแกร่งและยึดบัลลังก์อันดับ 1 ได้หลายสัปดาห์กว่ากัน ถือว่าปลายปีนี้มีคู่ชกสุดมันแห่งวงการภาพยนตร์เกิดขึ้นแล้ว!



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #AngelinaJolie #Maleficent