FASHION

LVMH ประกาศเข้าซื้อกิจการ 60% ของแบรนด์ Off-White อย่างเป็นทางการ!

นี่คืออีกหนึ่งการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่ต้องจับตาดูว่าจะมีอะไรมาให้เหล่าสายแฟ(ชั่น)ได้เซอร์ไพรส์กันอีกหรือไม่

     ถือเป็นอีกหนึ่งการเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่น่าจับตามอง สำหรับการตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นกิจการแบรนด์ Off-White ถึง 60% ของบริษัท LVMH เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งในตลาดแฟชั่นลักชัวรี และเพิ่มความหลากหลายให้กับองค์กร โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวของ Bernard Arnault โต้โผใหญ่ของ LVMH ได้ระบุเอาไว้ว่า "การรุกคืบซื้อกิจการในครั้งนี้ ทางองค์กรจะช่วยแบรนด์ Off-White ในการวางแผนการตลาด และขยายการขายสินค้าในหมวดใหม่ๆ นอกเหนือไปจากไลน์เสื้อผ้าบุรุษ, เสื้อผ้าสตรี และเสื้อผ้าสำหรับเด็ก รวมไปถึงพัฒนาสินค้าอื่นๆ ที่ได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ในเครือ LVMH อีกด้วย" 

     อย่างไรก็ตาม Virgil Abloh ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White ยังคงถือหุ้นกิจการอีก 40% ที่เหลือ  โดยเขายังได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวเอาไว้อีกว่า เขานั้นสนใจที่จะศึกษากิจการด้านโรงแรม ไปจนถึงเครื่องดื่มของ LVHM ที่มีอยู่หลายแบรนด์ เพื่อเป็นการหาลู่ทางในการสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ อีกทั้งทาง LVMH ก็ยังได้ออกปากด้วยตัวเองว่าดีไซเนอร์ผิวดำคนนี้จะมาช่วยสร้างสรรค์แบรนด์ และผลงานใหม่ๆ ให้กับองค์กรได้แน่นอน กระนั้นก็ยังไม่มีรายงานอย่างชัดเจนในตอนนี้ว่า ดีลซื้อกิจการครั้งนี้จบลงที่มูลค่าสูงเท่าไหร่ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนระหว่างการซื้อขาย

     หากพิจารณาให้ดีแล้วจะพบว่า การตัดสินใจครั้งนี้ของ LVMH นั้น ก็เป็นไปเพื่อการบุกตลาด และสร้างฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ให้มีสัดส่วนมากขึ้น ซึ่งงานนี้ก็ต้องมาตามดูกันแล้วว่า แบรนด์สายสตรีตสุดฮอตอย่าง Off-White ภายใต้ร่มของ LVMH นั้นจะออกมาในทิศทางใด

ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LVMH #OffWhite #VirgilAbloh