FASHION

เปิดลิสต์สีมงคลปี 2021 สีไหนใช้แล้วนำโชค สีไหนมีเกณฑ์ทำชีวิตรุ่มร้อนเป็นไฟ มาเช็คด่วน!

ชวนสาวสายมูเตลูมาเช็คลิสต์สีสันที่มีส่วนในการส่งเสริมดวงแต่ละด้านให้ปังตลอดปี

เข้าสู่ปี 2021 อย่างเป็นทางการ ปีใหม่มาคู่กับดวงใหม่ บรรยากาศใหม่ๆ และถือโอกาสมูเตลูด้วยสีสันใหม่ๆ ที่มีส่วนในการส่งเสริมดวงแต่ละด้านให้ปังตลอดปี ไปดูกันว่าปี 2021 นี้ ต้องใส่สีอะไร เพื่อเสริมดวงในด้านไหนบ้าง...

สีแดง นำโชคเรื่องการเงิน ความมั่งคั่ง

สีแดง สีประจำตัวของดาวอังคารที่เป็นตัวแทนของ “ความมั่งคั่ง” ในปี 2021 ปีนี้ใครอยากร่ำรวยเงินทอง แนะนำให้หาไอเท็มสีแดงไว้ใกล้ตัว แต่ไม่ใช่ว่าพอทราบอย่างนี้แล้วจะประโคมใส่สีแดงสดตั้งแต่หัวจรดเท้า ข้อควรระวังของปีนี้คือ เนื่องจากสีแดงเป็นสีของเปลวไฟ ซึ่งหากหยิบมาใช้มากเดินไปอาจทำให้คุณรุ่มร้อน เดือดเนื้อร้อนใจได้ แนะนำให้ใช้แต่พอดี เช่นเลือกแอ็กเซสเซอรี กระเป๋า รองเท้า หรือผ้าพันคอสีแดง นำไปแมตช์กับสีอื่นๆ จะอุ่นใจกว่า

สีเหลือง นำโชคเรื่องอำนาจ ชื่อเสียง

ในปี 2021 สีที่เป็นตัวแทนของชื่อเสียง อำนาจ และความนิยม ได้แก่ “สีเหลือง” ซึ่งเป็นสีประจำของธาตุดินที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงและแข็งแกร่ง นอกจากนี้ตามความเชื่อของคนจีนยังเป็นสีของทูตสวรรค์ และจักรพรรดิด้วย ไม่ต่างจากสีแดงคือปีนี้การใช้สีเหลืองก็มีข้อควรระวังเช่นกัน หากใช้มากเกินไปอาจนำไปสู่ความเครียดและกดดันตัวเอง ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงเหล่าดีไซเนอร์จึงยกขบวนพาเรดเปิดตัวไอเท็มสีเหลืองขนาดกำลังดี ไปเลือกช็อปมาเตรียมตัวรับปีใหม่กันได้เลย



WATCH




สีขาว นำโชคเรื่องบริวาร

ในกลุ่มธาตุต่างๆ สีขาวเป็นตัวแทนของธาตุทอง ในปี 2021 นี้จะนำมาซึ่งทรัพยากร บริวาร และแรงเกื้อหนุนส่งเสริมจากคนรอบข้าง รวมไปถึงสีรองที่เป็นตัวแทนของธาตุทองด้วยกันอย่างสีเงิน สีเทา และสีทอง ก็สามารถใช้เป็นสีนำโชคในเรื่องบริวารได้เช่นกัน

สีเขียว สีนำโชคเรื่องความคิดสร้างสรรค์

สีเขียวถือเป็นอีกสีหนึ่งที่ถูกโฉลกกับปี 2021 เป็นอย่างมาก คาแร็กเตอร์ของสีเขียวเป็นตัวแทนของความคิดสร้างสรรค์ ความชาญฉลาด และเป็นสีของสิ่งมีชีวิต การสวมใส่เสื้อผ้าสีเขียวจึงทำให้บรรยากาศโดยรวมมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยพลังบวก และความกะตือรือร้นในการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ นั่นเอง

สีดำ และ สีน้ำเงิน - ดาบสองคมที่ควรระวังในปี 2021

สีดำและสีน้ำเงินต่างก็เป็นตัวแทนของกระแสน้ำด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นตัวแทนของการสื่อสารและมิตรภาพ การใช้สีน้ำเงิน และสีดำในปี 2021 อาจมีข้อดีคือนำมาซึ่งมิตรภาพ เพื่อนฝูง เครือข่าย แต่ในขณะเดียวกันก็อาจนำมาซึ่งการแข่งขัน แก่งแย่งชิงดี ซุบซิบนินทา และความขัดแย้ง ซึ่งแนะนำว่าควรเลือกใช้สิ่งของที่มีสีน้ำเงินและสีดำเป็นส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น 

 

ดูเหมือนว่าเทคนิคของการใช้สีในปี 2021 จะเป็นเรื่องของการสร้างสมดุลในการเลือกใช้แต่ละสีในปริมาณที่พอดิบพอดีกับคาแร็กเตอร์และบุคลิกของแต่ละคน หากใช้อย่างไม่ระวัง สีที่นำโชคก็อาจกลายเป็นสีอับโชคเสียอย่างนั้น รอติดตามเคล็ดลับการมูเตลูต้อนรับปี 2021 แบบฉบับสายแฟได้อีกมากมายเร็วๆ นี้ที่ Vogue.co.th

 

ข้อมูล: Wofs, Pantone, thechinesezodiac

WATCH

คีย์เวิร์ด: Lucky Colors สีนำโชค