FASHION

โว้กพาเจาะลึกการสไตลิ่ง LV Pont 9 อิทแบ็กใบใหม่จาก Louis Vuitton ที่ใช้หิ้วได้ในทุกโอกาส

ความมุ่งมั่นในการสร้างกระเป๋าเพื่อการใช้งานได้ในทุกโอกาส

กำลังจะขึ้นแท่นเป็นกระเป๋าคู่ใจใบใหม่ของสาวๆ ทั่วโลกเมื่อแบรนด์ Louis Vuitton เปิดตัวกระเป๋ารุ่นล่าสุด “LV Pont 9” (ปงเนิฟ) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อสะพานอันเก่าแก่ “Pont Neuf” ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของแบรนด์อีกด้วย โดยครั้งนี้หลุยส์ วิตตอง กลับมาพร้อมความมุ่งมั่นในตัวกระเป๋าใบนี้ว่า “สามารถใช้ได้ในทุกโอกาส” และโว้กเห็นจะเป็นเรื่องจริง เพราะด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมสุดคลาสสิกที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงความโมเดิร์นและทะมัดทะแมงไว้ในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยรายละเอียดที่สื่อถึงความมุ่งมั่นและประณีตในการรังสรรค์มาสเตอร์พีซชิ้นนี้อีกด้วย

LV Pont 9 รุ่นนี้เปิดตัวด้วยหนังวัวเนื้อนิ่มเรียบเป็นมันสวย โดย Nicolas Ghesquière ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ออกแบบให้กระเป๋ารุ่นนี้มีรูปทรงสี่เหลี่ยมหากขอบโค้งมนกลมกลึงและมีฝาพับกระเป๋าที่เสมือนเข็มขัดพาดลงมากึ่งกลาง พร้อมด้วยช่องด้านในกระเป๋าที่ถูกแบ่งสัดส่วนมาอย่างเป็นระเบียบ โดยมีช่องขนาดใหญ่ 1 ช่องสำหรับใส่ของ Daily Essential และยังมีช่องเล็กๆ อีก 2 ช่องให้สาวๆ ได้ใส่ของกระจุกกระจิกเพิ่มเติม ซึ่งความใส่ใจเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงการคำนึงเรื่องการใช้งานว่าต้องมีการออกแบบให้เหมาะสมทั้งขนาดช่องกระเป๋าและรูปทรงของกระเป๋า

หากความโดดเด่นของตัวกระเป๋านอกจากเนื้อหนังและรูปทรงที่นิโกลาส์เลือกใช้แล้ว ยังอยู่ที่ตัวโลโก้วงกลมของแบรนด์ที่มาในสีทองสะท้อนเงาสวยดูดีอยู่กึ่งกลางของกระเป๋าอย่างสวยงาม ยังมีการซ่อนดีเทลที่มีนัยยะแฝงไว้กับแม่เหล็กที่เปิดปิดกระเป๋ารูปดอกไม้ซ้อนอยู่ด้านในวงกลม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายโมโนแกรมของหลุยส์ วิตตอง นั่นเอง ไม่เพียงเท่านี้เพราะยังมีโลโก้เล็กๆ ของแบรนด์ที่ถูกใช้ทำหน้าที่เป็นตัวเลื่อนปรับระดับความยาวของสายสะพายอีกด้วย เรียกว่าครบทั้งรูปลักษณ์ทั้งฟังก์ชั่นเลยทีเดียว

 

และสำหรับที่แบรนด์ออกตัวไว้ก่อนว่า “สามารถใช้ได้ในทุกโอกาส” นั้นจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โว้กเลยจะขอพาแฟนๆ ไปพิสูจน์ด้วยการนำภาพการสไตลิ่งชุดกับกระเป๋าตามลุคและโอกาสต่างๆ มาให้ได้ชมกันว่า LV Pont 9 รุ่นนี้สามารถทำได้อย่างที่พูดจริงๆ

 

Working Women



WATCH




เราเริ่มที่สองคนแรกอย่าง อิงฟ้า ดํารงชัยธรรม และ แคท-ซอนญ่า สิงหะ กับลุคในแบบ Working Women สาวมั่นรุ่นใหม่ที่ยังพกเอาสไตล์คุณหนูติดมาด้วย โดยสาวอิงฟ้ามาในชุดเดรสหนังสั้นดูมั่นใจพร้อมหิ้ว LV Pont 9 ในโทนสีฟ้าที่ดูนุ่มนวล มีกิมมิคที่เอาผ้าพันคอมาผูกตรงกระเป๋าช่วยตัดลุคให้ดูหวานมากขึ้น ส่วนสาวอีกหนึ่งคนอย่างแคทที่มาในลุคทะมัดทะแมงขึ้นด้วยเสื้อสีครีมคอตั้งแขนกุดเข้าคู่กับกางเกงสกินนี่ยีนส์และ LV Pont 9 สีแดง สีของดอกดาห์เรียโรสที่ถ่ายทอดความงดงามของผู้หญิง

 

Street Style

อีกหนึ่งลุคสุดเก๋ที่สาวแฟ (ชั่น) ห้ามพลาดเด็ดขาดอย่างลุคสตรีทที่กระเป๋า LV Pont 9 ก็เอาอยู่ โดยได้สาวติว-ดิษยา กรกชมาศ และ เฟิร์น-อิสรีย์ กนกวงศ์พิสิฐ มาช่วยสร้างลุคเท่ๆ แบบนี้ให้ชมกัน โดยสาวติวขอเก๋ขึ้นด้วยการเลือกลายชนลายในโทนขาวดำอย่างเสื้อกั๊กไหมพรมแขนกุดและกางเกงขายาวลายทาง และให้ตัวกระเป๋าได้โดดเด่นด้วยการเลือกหิ้วสี Summer Gold สีของพระอาทิตย์กำลังตกดิน ในขณะที่เฟิร์นมาในแจ็กเกตของหลุยส์ วิตตอง ตัวเด่นพร้อมกระโปรงหนังสีน้ำตาล ฟินิชลุคด้วย LV Pont 9 สีครีมสุดคลาสสิก 

Minimalist

ลุคสุดท้ายที่น่าจะถูกใจสาวสไตล์โทนสีมินิมอล เพราะสองสาว ฟ้า-ษริกา สารทศิลป์ศุภา และ เจน-เจนจิรา เกษมศานติ์ เลือกใช้กระเป๋าในโทนสีที่คลาสสิกหรูหราอย่างสีครีมและสีดำ โดยฟ้าจับคู่ LV Pont 9 สีครีมด้วยชุดกระโปรงสั้นแขนยาวของหลุยส์ วิตตอง เข้าคู่กับบู้ทยาวสีน้ำตาล ส่วนสาวเจนเลือกแมตช์ลุคง่ายๆ ด้วยเสื้อกล้ามสีขาวและกางเกงขายาวสีน้ำตาลดูเรียบๆ แต่ให้กระเป๋าหนังสีดำและแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นสวยจากหลุยส์ วิตตอง ทำหน้าที่เป็นตัวดึงดูดสายตาแทน

นอกจากจะช่วยเสริมสร้างลุคเก๋ๆ เหล่านี้ได้แล้ว กระเป๋า LV Pont 9 ยังสามารถเป็น Daily Bag หรือจะเป็น Evening Bag ได้อีกด้วย เรียกว่าถ้าคุณจะต้องไปต่างประเทศอย่างทำงานในตอนเช้า เดินเที่ยวในตอนบ่าย และดินเนอร์หรูๆ ในตอนกลางคืน มีใบนี้ใบเดียวก็ตอบโจทย์ได้แล้วทั้งทริป และนี่แหละคือความมุ่งมั่นที่ฉายชัดออกมาว่าแบรนด์เครื่องหนังระดับโลกอย่างหลุยส์ วิตตอง ต้องการจะให้กระเป๋ารุ่นนี้ได้ถูกใช้งานในทุกรูปแบบ และนั่นเป็นผลพวงที่ทำให้กระเป๋าใบนี้ถูกจับตามองไปโดยปริยาย เพราะถ้าพูดกันตามความจริงแล้วแม้เราจะมีกระเป๋ารูปทรงเก๋ หรือหน้าตาชิคขนาดไหน สุดท้ายก็ไม่พ้นว่าต้องมีกระเป๋าหน้าตาเรียบง่ายที่คลาสสิกแต่ทรงพลังและยังใช้ได้ในทุกโอกาสติดตู้ไว้อย่างแน่นอน และถ้าตอนนี้คุณกำลังมองหากระเป๋าสักใบที่นอกจากจะซื้อไว้เพื่อการลงทุนแล้ว แต่ยังใช้งานได้ครบถ้วนและสวยงามก็ขอให้ LV Pont 9 ใบนี้ติดอยู่ในลิสต์ของคุณด้วยก็แล้วกัน 

 

สามารถพบกระเป๋ารุ่น LV PONT 9 ได้ที่ร้านหลุยส์ วิตตองทุกสาขา  

ชั้นM ดิ เอมโพเรียม

ชั้นM สยามพารากอน

ชั้นM ไอคอนสยาม

ชั้น1 เซ็นทรัล ภูเก็ต

โทร. 0-2664-7272 หรือ Line @LouisvuittonTH

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Louis Vuitton Pont 9 Bag Designer