FASHION

Louis Vuitton ทุ่ม 2.3 พันล้านสร้างสวนสนุกอลังการ ณ กรุงปารีส!

บริษัทแม่ Louis Vuitton ทุ่ม 2.3 พันล้านสร้างสวนสนุกอลังการ ณ กรุงปารีส!

     ถ้า Louis Vuitton จะเปิดสวนสนุกเป็นของตัวเอง คุณคิดว่าเครื่องเล่นจะเป็นแบบไหน รถไฟเหาะลายโมโนแกรม LV? หรือสระน้ำยักษ์รูปร่างเหมือนหีบรุ่นไอคอนของแบรนด์? ผิดทั้งหมด! เพราะตอนนี้ข่าวได้ออกมาแล้วว่า LVMH หรือ LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton บริษัทแม่ของ LV กำลังลงทุนกว่า 2.3 พันล้านเพื่อสร้างสวนสนุกยักษ์ในมหานครปารีส

     พื้นที่ที่ถูกเล็งนำมาปรับปรุงเป็นสวนสนุกนี้คือ Jardin d’Acclimatation สวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดของฝรั่งเศส สร้างขึ้นโดยนโปเลียนที่ 3 ในปี 1860 โดยทาง LVMH วางแผนไว้แล้วว่าเครื่องเล่นต่างๆ จะมาในธีม 'Steampunk' หรือแนวภาพยนตร์ไซไฟยุค 90s ที่มักจะมีอุปกรณ์ต่างๆ ในเรื่องเป็นเครื่องจักรไอน้ำ รวมทั้งอิงแรงบันดาลใจจากนวนิยายของ Jules Verne ที่มาในแนวการผจญภัยอวกาศ - ใต้น้ำที่น่าตื่นเต้น! โดยก่อนหน้านี้ Delphine Pons หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของบริษัท Compagnie des Alpes ที่ร่วมดูแลสวนสนุกนี้กับ LVMH ได้ประกาศไว้แล้วว่า "เป้าหมายหลักของ Jardin d’Acclimatation คือการได้เป็นสวนสนุกอันดับ 2 หรือ 3 ของฝรั่งเศส" ที่ตอนนี้มี  Disneyland Paris ครองอันดับ 1 ตลอดกาลอยู่

     ข่าวดีคือตอนนี้ทาง LVMH และ Compagnie des Alpes ได้เริ่มเดินหน้าสร้างสวนสนุก Jardin d’Acclimatation แล้ว แต่ข่าวร้ายคือใครที่ตื่นเต้นอยากเข้าไปสัมผัสธีมปาร์คแห่งใหม่ล่าสุดของปารีสคงต้องอดใจรอกันถึงปีหน้า เพราะแผนสร้างเสร็จอยู่ที่เดือนพ.ค.เลยทีเดียว 

 

All photos courtesy of © Jardin d’Acclimatation



WATCH




WATCH