FASHION

นางแบบคนนี้คือใครทำไมถึงมีเสื้อทีเชิ้ตลายหน้าตัวเองในโชว์ Chanel คอลเล็กชั่นครูส 2021/22

Chanel ให้ความสำคัญกับคนของแบรนด์อยู่เสมอ การสร้างสรรค์ผลงานหลายอย่างล้วนประกอบให้เธอกลายเป็นหญิงสาวสมบูรณ์แบบในคอลเล็กชั่นนี้

     ช่วงเวลาที่โชว์คอลเล็กชั่นครูส 2021/22 ของแบรนด์ Chanel กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น ความสวยงามแบบเรียบง่ายเหมาะสำหรับการเที่ยวช่วงพักร้อนเป็นอย่างยิ่ง และแบรนด์เพชรยอดมงกุฎจากฝรั่งเศสก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการนำเสนอความแคชชวลผ่านเสื้อทีเชิ้ตลวดลายหน้าหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับไอเท็มชิ้นอื่นของชาเนลได้อย่างลงตัว แต่หลายก็อดสงสัยไม่ได้ว่าใบหน้าบนเสื้อทีิเชิ้ตตัวนั้นเป็นใบหน้าของใครและทำไมถึงได้รับเกียรติจากชาเนลปรากฏให้เห็นเด่นชัดในคอลเล็กชั่นถึงขนาดนี้

Lola Nicon ในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 แบรนด์ Chanel / ภาพ: @y0laa

     ใบหน้าที่ปรากฏขึ้นบนเสื้อทีเชิ้ตตัวเด่นของคอลเล็กชั่นคือใบหน้าของ Lola Nicon นางแบบคนสำคัญของแบรนด์นี้เอง เธอปรากฏอยู่ในทุกโมเมนต์สำคัญของแบรนด์มาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง โลล่าคือนางแบบที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน ใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ และรูปร่างที่อยู่ในระดับท็อปลิสต์ของโลก ในฐานะนางแบบนั้นเธอถือว่าเป็นนางแบบหน้าใหม่ที่มาแรงที่สุดคนหนึ่งก็ว่าได้ หากอ้างอิงจากเว็บไซต์ models.com จะเห็นว่านางแบบภายใต้สังกัด DNA Models (ฝั่งนิวยอร์ก) และ REBEL (ฝั่งยุโรป) คนนี้คือนางแบบที่ได้รับการจับตามองอย่างมากเพราะมีเครื่องหมายการันตีอยู่ในลิสต์นางแบบสุดฮอตประจำปี 2020-21 รวมถึงเป็นนางแบบระดับท็อป 50 ของโลกร่วมกับนางแบบชื่อดังอย่าง Adut Akech, Abby Champion, Adesuwa Aighewi, Ansley Gulielmi และ Kaia Gerber อีกด้วย

Lola Nicon ในโชว์คอลเล็กชั่น Métiers d’Art 2021 แบรนด์ Chanel / ภาพ: Vogue Runway

     ชื่อเสียงเรียงนามการเป็นนางแบบของเธอไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แต่เส้นทางกับชาเนลเพิ่งเริ่มอย่างเป็นทางการต้นเมื่อคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ณ กรองด์ ปาเลส์ เธอมีโอกาสได้เดินให้กับชาเนลเป็นครั้งแรกในชีวิตและเธอก็ภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเช่นนี้ หลังจากนั้นโลล่าก็กลายเป็นนางแบบประจำของแบรนด์มาโดยตลอด ถัดมาก็เป็นคอลเล็กชั่น Métiers d’Art 2021 ณ Château de Chenonceau เรียกได้ว่านางแบบคนนี้เริ่มเป็นที่โปรดปรานของ Virginie Viard และทีมชาเนลขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ครั้งแรกเป็นต้นมา



WATCH




Loli Nicon ในชุดแต่งงานนั่งบนหลังม้าปิดท้ายคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 แบรนด์ Chanel / ภาพ: @y0laa

     โลล่าไม่หยุดแค่การเป็นนางแบบประจำหรือถ่ายแคมเปญให้กับแบรนด์เท่านั้น แต่เธอได้รับการยกระดับขึ้นอีกขั้นในคอลเล็กชั่นต่อมากับคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ซึ่งครั้งนี้แบรนด์แสดงให้เห็นว่าโลล่าคือนางแบบคนสำคัญและเหมาะสมอย่างยิ่งในการเดินปิดท้ายโชว์ แฟนคลับของแบรนด์จะทราบกันดีว่าในคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ทุกครั้งชุดสุดท้ายจะต้องเป็นชุดเจ้าสาวและออกมาในรูปแบบที่สร้างความตื่นเต้นได้เสมอมา โลล่าก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับการก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในฐานะนางแบบประจำแบรนด์ เธอปรากฏกายในชุดเจ้าสาวบนหลังม้าสร้างอารมณ์ความหรูหราสง่างามชนิดหาที่เปรียบได้ยากเสียจริง

Lola Nicon ในวิดีโอแคมเปญฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 แบรนด์ Chanel / ภาพ: @y0laa

     หลังจากความประทับใจหลายครั้งที่ผ่านมาแบรนด์ยังคงไว้เนื้อเชื่อใจเสน่ห์ของโลล่ามาโดยตลอด ขยับเวลามาถึงคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 โลล่าก็มีบทบาทอีกครั้งในแคมเปญโปรโมตสำคัญให้กับชาเนล นอกจากนี้เธอยังขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในนางแบบที่ควบสถานะมิวส์ของแบรนด์ภายใต้การนำทัพของเวอร์ฌินีอีกด้วย นับว่าเป็นก้าวสำคัญในฐานะนางแบบของโลล่า และการเป็นคนสำคัญของแบรนด์ระดับโลกเช่นนี้ก็ยิ่งยกระดับโปรไฟล์ให้เธอมาอยู่ในนางแบบแถวหน้าของโลกได้อย่างไม่ต้องสงสัย

Lola Nicon ในแคมเปญ Chanel คอลเล็กชั่นครูส 2021 ณ อพาร์ตเมนต์ 31 rue Cambon บันทึกภาพโดย Inez & Vinoodh / ภาพ: Courtesy of Chanel

     ก้าวกระโดดมาถึงคอลเล็กชั่นครูส 2021 ที่เพิ่งเดินจบไปนั้น โลล่าก็มีส่วนร่วมอีกครั้งและครั้งนี้พิเศษกว่าที่เคย เพราะตั้งแต่ช่วงภาพยนตร์สั้นที่ Inez & Vinoodh บรรจงบันทึกภาพบรรยากาศในอพาร์ตเมนต์สุดคลาสสิกที่ 31 rue Cambon โลล่าคือนางแบบหลักที่ปรากฏในภาพและวิดีโอในเซตนี้เพียงคนเดียว อย่างที่ทราบกันดีว่าชาเนลเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับนางแบบประจำแบรนด์หรือมิวส์ของดีไซเนอร์อย่างมาก เพราะฉะนั้นโลล่าจึงกลายเป็นส่วนสำคัญของคอลเล็กชั่นนี้ตั้งแต่งานวิดีโอและภาพนิ่งที่เธอได้สวมบทบาทเป็นหญิงสาวผู้มีความพังก์ ดิบ และขบถ แต่ก็เปี่ยมไปด้วยความสวยงามหรูหราราวกับถอดแบบมาจาก Gabrielle Coco Chanel ซึ่งคาแรกเตอร์ปนความขัดแย้งนี้สามารถสร้างโลกยุคใหม่ให้กับวงการแฟชั่น ถึงจุดนี้นางแบบสาวได้รับเกียรติสวมบทบาทหญิงสาวผู้ถอดแบบมาจากตำนานผู้ก่อตั้งและแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในอาชีพบนเส้นทางสายชาเนลได้้เป็นอย่างดี

Lola Nicon ในโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2021 แบรนด์ Chanel ที่เธอมีโอกาสสวมเสื้อทีเชิ้ตลายใบหน้าของตัวเองแมตช์กับแจ๊กเก็ตทวีดสีชมพูสุดคลาสสิกของแบรนด์ / ภาพ: Courtesy of Chanel

     มาถึงโชว์จริง ณ Carrières de Lumières ใน Les Baux-de-Provence ที่เวอร์ฌินีตั้งใจเลือกตกแต่งฉากหลังของโชว์นี้ด้วยการเล่นแสงและเงาตามแบบฉบับของ Jean Cocteau ที่เป็นแกนหลักในการบอกเล่าเรื่องราวในคอลเล็กชั่นนี้ ความสวยงามที่ขัดแย้งแต่สามารถผสมผสานอยู่ด้วยกันอย่างลงตัว ลุคหนึ่งที่เดินและสร้างความตื่นเต้นได้คือลุคเสื้อทีเชิ้ต และไม่ใช่เสื้อทีเชิ้ตธรรมดา แต่เป็นเสื้อทีเชิ้ตลายใบหน้าของโลล่าและเธอก็สวมเสื้อตัวนั้นด้วยตัวเอง กลิ่นอายความเป็นร็อกสตาร์ตามคาแรกเตอร์ร่วมสมัยของฌอง ก็อกโตถูกนำมาผสมผสานเข้ากับความทรงพลังของเสื้อผ้าคลาสสิกแบบฉบับชาเนล โลล่ากลายเป็นดาวเด่นต่อเนื่องจากวิดีโอและภาพนิ่งของอิเนสและวินูดห์มาจนถึงโชว์บนรันเวย์ มากไปกว่านั้นบทบาทสำคัญในช่วงที่ผ่านมาการันตีได้อย่างชัดเจนว่าเธอคือนางแบบหลักของแบรนด์และเป็นมิวส์ที่เวอร์ฌินีขาดไม่ได้จริงๆ ดังนั้นที่เธอทั้งเดินบนรันเวย์ ถ่ายแคมเปญหลัก และมีลวดลายใบหน้าของตัวเองบนเสื้อทีเชิ้ตตัวพิเศษก็เพราะเหตุผลทั้งหมดประกอบกันนี้เอง หากจะมีใครสักคนที่เป็นตัวแทนของชาเนลในฐานะนางแบบประจำห้องเสื้อตอนนี้ก็คงจะนึกถึงใครได้ไม่ชัดเจนเท่าเธอคนนี้ โลล่า นิคอน 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Chanel #ChanelCruise #ChanelCruise2021