FASHION

นิตยสารไทม์ยกย่อง Lizzo คือคนบันเทิงแห่งปี 2019 ผู้สร้างนิยาม 'ความงามที่แตกต่าง' ครั้งใหม่

     นับเป็นธรรมเนียม ที่เราจะได้เห็นนิตยสารอีกหนึ่งหัวที่ทรงอิทธิพลระดับโลกอย่าง TIME จัดลำดับลิสต์ต่างๆ ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ที่ล่าสุดนิตยสารไทม์ยังได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับลิสต์ "บุคคลทรงอิทธิพลแห่งปี 2019 " หนึ่งในนั้นคือศิลปินมากความสามารถ วัย 31 ปีอย่าง Lizzo ที่เธอได้รับการเลือกจากนิตยสารไทม์ให้รับตำแหน่ง "คนบันเทิงแห่งปี 2019" ที่นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเธอคนนี้ก็ว่าได้...

     การได้รับเลือกให้รับตำแหน่ง คนบันเทิงแห่งปี 2019 ของลิซโซ่ในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงเพราะเธอคือศิลปินที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับเป็นวงกว้างในวงการเพลงระดับโลกเท่านั้น หากเธอยังนับเป็นอีกหนึ่งต้นแบบสำคัญ ที่ได้สร้างนิยาม "ความงามที่แตกต่าง" ครั้งใหม่ให้กับสังคม ให้เหล่าวัยรุ่น และบุคคลทั่วไป ได้หันกลับมารักตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็นอีกครั้ง

     และนอกจากสาขาคนบันเทิงแห่งปี 2019 ที่ไทม์ได้ยกย่องให้กับศิลปินลิซโซ่แล้วนั้น อีกหนึ่งสาขาสำคัญก็เห็นจะหนีไม่พ้น "บุคคลแห่งปี 2019" ที่ครั้งนี้นิตยสารไทม์ลงความเห็นให้ เกรตา ธุนเบิร์ก นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม ชาวสวีเดนวัย 16 ปี กับการสร้างปรากฏการณ์ให้ทั่วโลกหยุด และหันกลับมามองปัญหาสภาวะโลกร้อน ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงตามมา อีกทั้งเธอยังเป็นนักเคลื่อนไหว ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้หันมามองสังคมส่วนรวม และช่วยกันแก้ปัญหาสำคัญของโลกใบนี้อย่างจริงจังอีกด้วย

     เป็นที่น่าสังเกตว่า การจัดลำดับประจำปีของนิตยสาร และสื่อมวลชน ไม่เพียงเป็นการยกย่องความดีงามของบุคคล หรือสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบปีเท่านั้น หากสิ่งนี้ยังสามารถใช้คาดการณ์สถานการณ์ของโลกที่กำลังจะเปลี่ยนไป และเป็นดั่งแรงบันดาลใจให้กับคนธรรมดาได้ลุกขึ้นมากระทำบางสิ่งที่อาจจะเปลี่ยนโลกในอนาคตให้ไปในทางที่ดีได้...

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #TIME #Lizzo