FASHION

Lili Reinhart พร้อมเผยชีวิตทุกแง่มุมตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันด้วยหนังสือบทกลอนเล่มพิเศษ

Lili Reinhart เตรียมปล่อยหนังสือบทกลอนเล่มใหม่เพื่อเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเองตั้งแต่เด็ก

     ยุคสมัยที่ใครก็สามารถปล่อยหนังสือได้แม้จะไม่ใช่นักเขียนเลื่องชื่อ ต้องบอกว่าความยอดเยี่ยมในด้านการแต่งบทกลอนมีอยู่ในตัวแทบทุกคน อยู่ที่ว่าจะส่งผ่านมันออกมาได้อย่างไรให้น่าสนใจ วันนี้ Lili Reinhart นักแสดงสาวจากภาพยนตร์เรื่อง “Hustlers” เปลี่ยนบทบาทตัวเองจากนักแสดงหญิงสู่นักเขียนเช่นกัน และที่สำคัญหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือธรรมดาแต่เป็นหนังสือรวมบทกลอนซึ่งมีความพิเศษซ่อนอยู่ในทุกๆ ตัวอักษรและรูปประโยค

ตัวอย่างหนังสือบทกลอนแบบวัฒนธรรมตะวันตกที่เราคุ้นตา / ภาพ: Kickstarter

     หนังสือบทกลอนคืออะไร...คำถามนี้อาจจะเกิดขึ้นในหัวของใครหลายคน ต้องบอกก่อนว่าวัฒนธรรมเองก็มีหนังสือบทกลอนประกอบเป็นเนื้อเรื่องอยู่เสมอ อย่างในวรรณคดีต่างๆ การแต่งกลอนในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกาพย์ยานี หรือจะเป็นกลอน 8 และอื่นๆ อีกมากมายที่ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ทว่าหนังสือบทกลอนของฝั่งตะวันตกอาจจะต่างไปสักนิด โดยจะมีลักษณะพิเศษตรงเป็นการเล่าเรื่องสั้นผ่านกลอนแต่ละช่วงมากกว่าจะร้อยเรียงยาวไปจนจบเรื่องดั่งวรรณคดีไทยนั่นเอง แต่ก็มีบางส่วนที่ใช้วิธีการเล่าคล้ายคลึงกันบ้างแต่จะต่างกันในเชิงสัมผัสสระและตัวอักษร

ตัวอย่างปกหนังสือ “Swimming Lessons” ของ Lili Reinhart / ภาพ: Courtesy of Lili Reinhart

     ส่วนหนังสือของลิลี่ในชื่อ “Swimming Lessons” นั้นจะใช้บทกลอนรวมเป็นเนื้อหาเพื่อสะท้อนชีวิตของเธอตั้งแต่วัยเด็กในทุกแง่มุม ตั้งแต่เรื่องความรัก อารมณ์ความหมดหวัง ความท้อแท้ หรือแม้แต่ภาวะซึมเศร้าและอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกลายลักษณ์อักษรเธอสัญญาว่าจะเขียนมันออกมาอย่างเรียบง่ายและสามารถนำไปแชร์ให้คนเข้าใจได้อย่างไม่ซับซ้อน ซึ่งแฟนๆ ของเธอน่าจะเข้าใจที่มาของหนังสือเล่มนี้เป็นอย่างดี เพราะนักแสดงสาวมาแรงคนนี้รักในการประพันธ์กาพย์กลอนอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่หนังสือสำคัญของชีวิตลิลี่จะออกมาในรูปแบบนี้



WATCH




บทกลอนของ Lili Reinhart เมื่อครั้งแต่งให้ Cole Sprouse ผ่านช่องทางอินสตาแกรม / ภาพ: seventeen

     ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้ไม่ได้อยู่แค่ลายเส้นอักษร แต่อยู่ตรงลวดลายตวัดเส้นสร้างชิ้นงานอิลลัสเตรชั่นด้วย โดยภาพแรกที่เราเห็นคาดว่าจะเป็นปกสำหรับหนังสือเล่มนี้ พื้นหลังโทนสีชมพู พร้อมการวาดฟอนต์ที่เรียบง่ายแต่ก็ติดลูกเล่นในหลายส่วน แสดงถึงตัวตนของลิลี่ได้อย่างดีว่าเธอไม่ได้แค่หน้าตาสะสวยแต่ยังมีชีวิตที่ดำเนินไปอย่างพลิ้วไหวดุจลายเส้นบนงานศิลปะชิ้นนี้ โดยหนังสือเล่มนี้จะวางขายวันที่ 5 พฤษภาคมปีหน้า ใครสนใจและเป็นแฟนคลับของลิลี่ ไรน์ฮาร์ตสามารถสั่งพรีออเดอร์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LiliReinhart