FASHION

ลูกสาว Kate Moss ประเดิมโชว์แรกในชีวิตกับฐานะนางแบบอาชีพกับการเดินเปิดให้ Miu Miu

Lila Moss ประเดิมโชว์แรกในชีวิตการทำงานนางแบบ สืบทอดเชื้อนางแบบจากคุณแม่

     “เชื้อไม่ทิ้งแถว” เราขอยกคำนี้ให้กับคู่แม่-ลูกในวงการแฟชั่นที่มักสืบสานอาชีพกันต่ออย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะเหล่าคุณแม่นางแบบรุ่นเก๋าที่สร้างความทรงจำให้กับสาวกแฟชั่นมาเป็นสิบๆ ปี วันหนึ่งที่เลิกร้างจากวงการไป คนย่อมคิดถึงฝีมือการนำเสนอเสื้อผ้าและเอกลักษณ์ตัวตนเฉพาะตัว Kate Moss ถือเป็นนางแบบระดับตำนานที่แทบไม่มีใครไม่รู้จัก วันนี้เธอกลับมาอีกครั้งแต่ไม่ได้ลงสนามเดินโลดแล่นบนรันเวย์เอง แต่ส่งลูกสาวคนเก่ง Lila Moss เข้าสู่วงการในฐานะนางแบบอาชีพเป็นครั้งแรก

     Miuccia Prada คือผู้ยิบยื่นโอกาสสำคัญให้สาวน้อยได้เดินโชว์ใหญ่ขนาดนี้ รันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 จากแบรนด์ Miu Miu ถูกจัดแจงไว้สำหรับการถ่ายวิดีโอเพื่อเตรียมเผยแพร่ในรูปแบบดิจิทัล ชื่อของลิล่าถูกวางไว้เป็นชื่อแรกสำหรับการเดินเปิดและอีกหลายลุคในคอลเล็กชั่นเดียว ด้วยคอนเซปต์และธีมของโชว์ที่สะท้อนความแก่นและสนุกของหญิงสาวยุคใหม่ที่ดูเด็กลง ทำให้ลิล่าเป็นนางแบบดาวรุ่งดวงใหม่ที่เหมาะอย่างยิ่ง นอกจากนี้ชื่อของแม่เคตยังดึงดูดให้หลายคนติดตามสาวน้อยวัยใสบนรันเวย์แรกในชีวิต ณ ช่วงปารีสแฟชั่นวีก เรียกว่าทั้งแบรนด์ทั้งครอบครัวทั้งตัวเธอเองมาแบบวินๆ

     ก่อนหน้าจะมารับงานเดินเฉิดฉายบนรันเวย์นั้นลิล่า มอสเคยรับงานสายแฟชั่นมาไม่น้อย แถมแต่ละงานยังการันตีถึงฝีมือและชื่อเสียงตระกูลมอสที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง อย่างเช่นการขึ้นโว้กอิตาลีไปจนถึงแคมเปญของ Marc Jacobs Beauty แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ลูกสาวเคตปรากฏโฉมบนรันเวย์อย่างเป็นทางการ ถึงแม้จะไม่มีผู้ชมในโชว์จริง แต่แบรนด์เลือกเชิญผู้ชมให้ชมในผ่านโลกดิจิทัล เด็กอายุ 18 หมาดๆ กำลังสร้างเส้นทางของตัวเองในโลกแฟชั่นอันกว้างใหญ่ ต้องคอยติดตามว่าเธอจะก้าวไปได้ไกลแค่ไหน ก้าวข้ามการเปรียบเทียบระหว่างตัวเธอเองกับแม่ได้หรือไม่ หรือแม้แต่เธอจะคว้าสถานะนางแบบแถวหน้าได้เมื่อไร นั่นอาจต้องให้เวลาเป็นตัวตัดสิน แต่วันนี้เราได้เห็นคนอีกหนึ่งรุ่นอายุที่พร้อมสร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นแล้ว

 

ภาพ: Courtesy of Miu Miu - Vogue Runway



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KateMoss