FASHION

Levi's ปล่อยคอลเล็กชั่นคอแลบอเรชั่นครั้งใหม่ที่ทำให้รู้สึกเหมือนมีคนมาปักให้ถึงบ้าน

เมื่อโปรเจกต์ใหม่ของ Levi's สร้างความรู้สึกในแก่ผู้คนทั่วโลกได้มากกว่าที่เคย

     หลังจากเปิดปี 2021 มาเราเห็นการจับมือกันทำคอแลบอเรชั่นจากยักษ์ใหญ่หลายแบรนด์ คอนเซปต์รูปแบบต่างๆ ถูกนำเสนอเพื่อเปิดโลกแฟชั่นให้กว้างกว่าเดิม วันนี้ถึงคิวแบรนด์สัญชาติอเมริกันสุดคลาสสิกอย่าง Levi’s ที่พร้อมเผยคอลเล็กชั่นพิเศษคอแลบฯ กับแบรนด์ Bentgablenits แบรนด์แฟชั่นที่โดดเด่นในเรื่องการทำงานศิลปะบนเสื้อผ้า ซึ่งความโดดเด่นที่ผสมผสานคาแรกเตอร์ของทั้ง 2 แบรนด์เข้าด้วยกันนี้ทำให้โปรเจกต์นี้น่าสนใจและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างยิ่ง

     แนวคิดไอเดียหลักครั้งนี้คือลีวายส์ต้องการนำกางเกงทรงคลาสสิกอย่าง 501 และเสื้อแจ๊กเก็ตในคลังของแบรนด์มารังสรรค์ให้แปลกใหม่มากยิ่งขึ้น ประจวบเหมาะกับแบรนด์เบนต์เกเบิลนิตส์ที่มุ่งเน้นการหยิบเอาเสื้อผ้าเก่ามาเย็บปักถักร้อยขึ้นลวดลายต่างๆ เพิ่มมิติของไอเท็มชิ้นเดิมๆ ให้หลากหลายมากกว่าเดิม โปรเจกต์นี้จึงเกิดขึ้นและมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นปี ทว่า ณ ตอนนั้นยังไม่มีใครคิดภาพออกว่าลีวายส์จะนำไอคอนิกไอเท็มของแบรนด์มาปรับเข้ากับงานฝีมือเช่นนี้อย่างไร

     Brenda Bent และ Karen Gable ดีไซเนอร์ที่ควบอาชีพนักออกแบบภายในที่ชอบนำของเก่ามาเข้ากระบวนการอัปไซเคิลด้วยรูปแบบเฉพาะตัวอยู่เสมอ โดยภายในแบรนด์ยังมีสมาชิกคนสำคัญคือ Angelo Nitsopoulos นักสะสมเสื้อผ้าวินเทจมาร่วมพัฒนาแนวทางของแบรนด์ด้วย และในเวลาเพียง 2 ปี ทั้ง 3 คนพัฒนาก้าวกระโดดขึ้นมาอยู่ในหน้าฟีดแฟชั่น มีเซเลบริตี้ระดับโลกสวมใส่ทั้ง Travis Scott, Bella Hadid, Drake และอีกหลายต่อหลายคน นับว่าเบนต์เกเบิลนิตส์กลายเป็นชื่อแบรนด์ที่หลายคนอยากค้นหาคำตอบว่าแบรนด์นี้โดดเด่นอย่างไร จนวันนี้พวกเขาจับมือกับลีวายส์ สร้างชื่อ และเผยคาแรกเตอร์แบรนด์อย่างชัดเจนในวงกว้างมากขึ้นอีกครั้ง



WATCH




     งานนี้ลีวายส์หยิบเอาไอเท็มเช่นดิ้นของแบรนด์ทั้ง 2 ชิ้นมาเบนต์เกเบิลนิตส์รังสรรค์งานฝีมือต่อด้วยการเย็บประดับลวดลายดอกไม้ด้วยผ้านิต โดยกระบวนการต่างๆ ในการตกแต่งผ้ายีนส์ของลีวายส์คอลเล็กชั่นนี้ถูกทำด้วยมือทั้งหมด ด้านแรงบันดาลใจเองทั้ง 2 แบรนด์ร่วมกันนำเสนอไอเดียพาเราย้อนกลับไปสู่ยุคแห่งสีสันความสนุกในสไตล์ฮิปปี้กับยุค ‘70s สีสันลวดลายต่างๆ ล้วนสร้างกลิ่นอายวินเทจให้ทุกคนสามารถสวมใส่ได้อย่างสนุกสนาน เหมือนเป็นการสร้างพลังบวกในการใช้ชีวิตในช่วงสถานการณ์โลกกำลังตกอยู่ในภาวะยากลำบาก

     การทำคอแลบอเรชั่นครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่การจับมือรังสรรค์งานทั่วไป เพราะลีวายส์กล้าเปิดโอกาสให้แบรนด์ขนาดเล็กเข้ามามีส่วนร่วมในการรังสรรค์กลิ่นอายวินเทจที่ผสานแนวคิดร่วมสมัยไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังใช้ประเด็นเรื่องการเย็บมือมาเป็นส่วนสำคัญในการนำเสนอ เพราะความละเอียดลออนี้เปรียบเหมือนผู้ครอบครองทุกคนได้รับสัมผัสของการทำงานฝีมืออยู่กับบ้าน สะท้อนถึงความเป็นกันเองที่ทั้ง 2 แบรนด์อยากจะส่งความอบอุ่นไปถึงทุกคน มากไปกว่านั้นการทำโปรเจกต์ครั้งนี้ยังส่งเสริมประเด็นเรื่องอัปไซเคิลโดยการใช้เสื้อผ้าเก่าในคลังมาใช้ รวมถึงอัตลักษณ์เด่นของเบนต์เกเบิลนิตส์ที่เน้นการทำอัปไซเคิลมาตลอด ดังนั้นคอลเล็กชั่นพิเศษนี้จึงเหมือนหลักสำคัญในการเดินทางของแฟชั่นที่พร้อมถ่ายทอดงานออกแบบ ความอบอุ่นเป็นกันเอง และการรักษ์โลกที่ทุกคนเริ่มตระหนักมากขึ้นในปี 2021 และต่อไปในอนาคต

 

ภาพ: Levi's x Bentgablenits

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Levis