FASHION

แมตช์แฟชั่น 'เขียวเหนี่ยวทรัพย์' อย่างไรให้ปัง โว้กพาถอดรหัสลุคของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง

ล้วงลึกลุคสีเขียวสุดเปรี้ยวของ Leonie Hanne ที่มิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างลงตัว

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสีที่กำลังมาแรงสำหรับปี 2021 คงหนีไม่พ้นสีเขียวที่มาพร้อมวลีเด็ด “เขียวเหนี่ยวทรัพย์” ทว่าสีเขียวอาจไม่ได้ง่ายนักสำหรับการแมตช์สีเพื่อรังสรรค์ลุคเก๋มีสไตล์ เพราะด้วยความที่สีเขียวเด่นมีเอกลักษณ์ในตัวทำให้การเลือกเสื้อผ้าหรือแอ็กเซสเซอรี่มาแมตช์นั้นต้องอาศัยความประณีตกว่าที่เคย วันนี้โว้กจะพาไปถอดรหัสลุคของ Leonie Hanne อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่หยิบเอาไอเท็มสีเขียวมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างน่าสนใจ ไล่ตั้งแต่ไอเท็มชิ้นเดี่ยว จับคู่ หรือจะมาเป็นแพ็ค มาดูก่อนว่าเธอจะสร้างมิติให้กับสีเขียวโดดเด่นกว่าที่เคยอย่างไร

 

1.Green Blazer

     สำหรับไอเท็มชิ้นแรกที่เราเห็นลีโอนี่หยิบมาสไตลิ่งก็คือเบลเซอร์สีเขียว โดยเธอเลือกเบลเซอร์ให้มีขนาดโอเวอร์ไซส์นิดๆ มีซิลูเอตบริเวณช่วงไหล่แบบ “Power Suit” คือมีความเป็นโครงชัดเจนช่วยเสริมให้ท่อนบนของสาวๆ เผยแง่มุมความแมสคิวลีนผสมไปในลุคได้อย่างดี โทนสีเองอินฟลูเอนเซอร์คนเก๋ก็ได้เลือกความสว่างมาสร้างบาลานซ์ให้กับลุคที่แมตช์ด้วยกางเกงหนังสีดำ รองเท้าส้นสูงสีดำ ลุคนี้จึงเป็นลุคสีเขียวที่ดูเท่และทะมัดทะแมง แต่ก็ไม่ลืมกลิ่นอายความเป็นผู้หญิงด้วยสไตล์ของรองเท้า นับเป็นลุคเก๋ๆ จากเบลเซอร์ที่เราอยากให้ทุกคนลอง

 

2.Sport Green

     เทรนด์ที่มาแรงไม่แพ้สีเขียวคือเสื้อผ้ากลิ่นอายสปอร์ต ซึ่งลีโอนี่ก็ไม่รอช้าหยิบเอาความฮิตติดลมบนทั้ง 2 กระแสมาสร้างสรรค์ลุค เธอเลือกเสื้อฮูดดี้สีเขียวสะท้อนแมตช์กับหน้ากากสีเดียวกันเป็นคีย์หลัก เพิ่มความจัดจ้านให้สาวสปอร์ตเก๋ขึ้นอีกระดับด้วยการแมตช์เข้ากับกางเกงสีม่วง มาพร้อมรองเท้าสนีกเกอร์พร้อมรับทุกสถานการณ์ลุยๆ เท่านี้ก็จะได้ลุคสีเขียวสไตล์สปอร์ตสุดเปรี้ยวที่จะเปลี่ยนวันธรรมดาๆ ให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

 

3.Green Bag with Balanced Beige



WATCH




     คู่สีอมตะของสีเขียวก็คือเบจ รับรองว่าแมตช์คู่นี้สีนี้รอดแน่นอน ความโดดเด่นของสีเขียวจากกระเป๋ารูปทรงเก๋ทำให้ตรงนี้เป็นจุดเด่นของลุค เพราะฉะนั้นถ้าอยากสร้างสมดุลให้สายตาจับจ้องไปที่กระเป๋าใบเด่นเราแนะนำให้สวมเสื้อผ้าสีเบจเลเยอร์กับสีขาวเพื่อใช้เป็นฉากในการนำเสนอความโดดเด่นของกระเป๋าได้อย่างเต็มที่ เมื่อเรารู้จุดเด่นของลุคแล้วค่อยๆ เลือกองค์ประกอบอื่นเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อทำให้ลุคนี้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

 

4.Green Bag with Green Shoes

     แน่นอนว่าการแมตช์แอ็กเซสเซอรี่ขั้นเบสิกต้องเริ่มจากกระเป๋ากับรองเท้า ซึ่งอย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าสีเขียวนั้นโดดเด่นด้วยตัวเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นแอ็กเซสเซอรี่สีเดียวกันยิ่งทวีความโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเป๋ากับรองเท้าที่สร้างจุดโฟกัสสายตาได้ทั้งส่วนบนและล่างในเวลาเดียวกัน เสริมทริคเล็กน้อยว่าหากสีเขียวของแอ็กเซสเซอรี่โดดเด่นมากให้เติมสีสันด้วยเสื้อจนกลายเป็นลุค “Colourful” และค่อยๆ สร้างสมดุลด้วยเสื้อด้านในหรือกางเกงยีนส์เบสิกง่ายๆ เท่านี้ก็จะได้ลุคสีเขียวที่ทั้งมีสีสันและความลงตัวเต็มเปี่ยม

 

5.Green Bag & Cap Combination

     อีกหนึ่งการผสมผสานลุคสีเขียวให้โดดเด่นกว่าใครโดยไม่ต้องเน้นไปที่จุดใดจุดหนึ่งเกินไปตามหลักการของลุคก่อนหน้า ลีโอนี่เปลี่ยนจากรองเท้าเป็นหมวก จะเห็นว่าลุคนี้เธอหยิบเอากระเป๋าหนังสีเขียวที่มีลูกเล่นสายโซ่มาเพิ่มมิติให้กับลุคสีดำไม่ดูเรียบแบนจนเกินไป เติมส่วนผสมสีเขียวให้สัดส่วนสีดำและเขียวสมดุลกันมากขึ้นด้วยหมวกปีกหน้า อาจจะเติมกิมมิกเล็กๆ ด้วยแว่นกันแดด รับรองว่าคู่กระเป๋าและหมวกสีเขียวจะทำให้ลุคสีดำล้วนเท่ยิ่งกว่าเดิมแน่นอน

 

6.Green & Details

     เราจะไม่พูดถึงการสวมเสื้อสีเขียวโทนไหนแมตช์กับกางเกงสีอะไร เพราะเชื่อว่าหลายคนมีคู่สีที่ตัวเองชอบอยู่แล้ว แต่เราจะพูดถึงการสร้างลูกเล่นภายในลุคที่เหมือนจะเรียบง่ายให้โดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเห็นลุคนี้ของลีโอนี่เราจึงอยากให้สาวๆ ลองหยิบเสื้อผ้าสีอื่นๆ ที่มีรายละเอียดสีเขียวมามิกซ์แอนด์แมตช์กับกระเป๋าหนังสีเขียว เติมความสมบูรณ์แบบด้วยกางเกงหนังสักตัว เท่านี้เราก็เพิ่มมิติให้สีเขียวในตัวได้อย่างเหมาะเจาะ การแมตช์ลุคแบบนี้สามารถเติมแอ็กเซสเซอรี่ รวมถึงเลือกกางเกงที่ค่อนข้างเมเจอร์ได้โดยไม่ดึงความสนใจไปจากสีหลัก ซึ่งคือสีเขียวนั่นเอง

 

7.Go Chic with Green Glasses & Shoes

     พูดถึงการแมตช์เสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นใหญ่อย่างกระเป๋าไปแล้ว ถอดรหัสลุคเก๋ของลีโอนี่กันอีกลุคกับลุคที่เน้นสีดำเรียบที่ชูซิลูเอตและรายละเอียดของเสื้อผ้าอย่างเต็มที่ โดยไม่มีสีสันมาดึงดูดความสนใจ แต่ “Black on Black” ต้องมีมิติบางอย่างมาเติมเต็มให้ลุคนั้นสมบูรณ์แบบมากยิ่ง เธอเลือกหยิบแว่นและรองเท้ามาทำหน้าที่เป็นขอบบนและล่างของลุคที่สามารถเพิ่มสีสันให้กับลุคได้ดี อีกทั้งยังเป็นเหมือนกรอบสายตาให้คนมองได้ตั้งแต่ความโดดเด่นบนสุด เสพความเท่ไปทั้งตัวและปิดท้ายแบบเก๋ๆ ด้วยขอบสีเขียวด้านล่าง (รองเท้า)

 

8.Tri-Colour Essentials

     การผสม 3 สีหลักเป็นเรื่องท้าทายของสาวๆ สายแฟชั่นแน่นอน ซึ่งลีโอนี่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีในการหยิบเอาเสื้อผ้า 3 สีมามิกซ์แอนด์แมตช์กัน ปัจจัยสำคัญในการสร้างสรรค์ลุคนี้นอกจากความลงตัวและทิศทางของสีที่ทุกคนชอบแล้วคือเรื่องโทนสี หากเราแมตช์สีที่มีความเข้มสูงทุกสีก็ควรมีระดับความเข้มของสีเท่าๆ กัน เหมือนกันถ้าเราแมตช์สีอ่อนหรือซีดหน่อยก็ควรเลือก 3 สีนั้นให้อยู่ในระดับความเข้มใกล้เคียงกัน จากนั้นก็ลองจับกลุ่มสีดู เท่านี้ก็จะได้ลุค “Tri-Colour” ที่มีสไตล์เฉพาะตัวแน่นอน

 

9.All Green All Game

     เขียวชนเขียวคือเรื่องสนุกไม่แพ้สีอื่นๆ แน่นอน (ชมได้จากภาพขวาสุด) ลีโอนี่จึงหยิบเอาเสื้อผ้าสีเขียวหลากหลายรูปแบบมาแมตช์กันจนเกิดลุคสุดเปรี้ยวที่เขียวโดดเด่นดึงดูดสายตาคนทุกมุมถนน เสื้อ กางเกง และกระเป๋าสีเข้าชุดเติมความ “เขียวเหนี่ยวทรัพย์” ได้อย่างเต็มที่ เราอาจจะเบรกนิดๆ ด้วยรายละเอียดเสื้อด้านในและรองเท้าสีพื้นที่ไม่แย่งความโดดเด่นจากสีหลักของเราไป ใครยังไม่เคยลองความเขียวทั้งตัวแบบนี้เราแนะนำว่าอย่าพลาด

 

ใครชอบสไตล์เก๋ๆ ของเธอสามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรม @leoniehanne 

ภาพ: Courtesy of Leonie Hanne

WATCH