FASHION

ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ บริจาคเงินกว่า 150 ล้านบาท เพื่อช่วยเหตุการณ์ไฟป่าอะเมซอน

     หลังจากที่มีการออกมาเคลื่อนไหวต่อเหตุการณ์ไฟป่าอะเมซอนตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ของทั้งองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์หยุดภาวะโลกร้อน ไปจนถึงเหล่าคนดังที่เห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น ที่มีผลกระทบต่อโลกเป็นวงกว้าง ล่าสุด Earth Alliance องค์กรน้องใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากนักแสดง ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ ที่มีหน้าที่ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ยังได้บริจาคเงินกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยฟื้นฟู และอนุรักษ์ผืนป่าอะเมซอน ซึ่งกำลังประสบกับเหตุการณ์ไฟป่าดังกล่าว

ภาพ : Leonardodicaprio

 

     การเปิดตัวการระดมทุนที่เรียกว่า กองทุนป่าอะเมซอนนี้ มีความมุ่งหวังที่จะปกป้องที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าที่มีความสำคัญอย่างป่าอะเมซอน ซึ่งรายได้จากกองทุนนี้จะถูกบริจาคให้กับองค์กรท้องถิ่นทั้งหมด 5 แห่งด้วยกัน ได้แก่ Instituto Associacao Floresta Protegida (Kayapo), Coordination of the Indigenous Organizations of the Brazilian Amazon (COIAB), Instituto Kabu ( Kayapo), Instituto Raoni (Kayapo) และ Instituto Socioambiental (ISA)

ภาพ : Once Upon A Time

 

     อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 ประเทศบราซิลได้รายงานเหตุการณ์เพลิงไหม้ในประเทศถึง 72,843 ครั้ง โดยเฉพาะเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าอะเมซอนที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากปี 2018 ที่มีรายงานว่ามีเหตุไฟไหม้ถึง 40,000 ครั้ง เนื่องจากการตัดไม้ทำลายป่าที่เพิ่มขึ้น สาเหตุสำคัญจากการดำเนินงานขององค์กรปศุสัตว์ และพืชอาหารสัตว์ อีกทั้งตามรายงานของสำนักข่าว CNN เกษตรกร และเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์หลายราย ยังใช้ไฟในการล้างพื้นที่ และทำให้พร้อมใช้งานซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหลักสำคัญของเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

     ป่าอะเมซอนนับเป็นป่าฝนที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครอบคลุม 8 ประเทศ และเป็นแหล่งผลิตออกซิเจนถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของโลก กระทั่งได้รับการขนานนามว่า "ปอดของโลก" เพราะปริมาณออกซิเจนที่พื้นที่แห่งนี้ผลิตได้นั่นเอง



WATCH




ภาพ : dailymail.uk

 

     พระเอกชื่อดัง ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ ผู้ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากกับการต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ได้โพสต์เกี่ยวกับเหตการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวบนบัญชีอินสตาแกรมของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า “ป่าฝนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างป่าอะเมซอน คือส่วนสำคัญของการแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศโลก และหากปราศจากป่าอะเมซอนไป เราทุกคนก็ไม่สามารถอยู่บนโลกนี้ได้อย่างสงบสุข และอบอุ่นอีกต่อไป" นับเป็นอีกครั้งที่เราทุกคนจะต้องหันมาให้ความใส่ใจกับปัญหาระดับโลกครั้งนี้อย่างจริงจังเสียที

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SaveAmazon