Squid Game team at SAG Awards 2022
FASHION

Lee Jung-jae และ HoYeon Jung สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการบันเทิงเกาหลีใต้ บนเวที SAG Awards 2022

นี่คือการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในฐานะ “นักแสดงเกาหลีใต้คนแรก” ที่ได้รับรางวัลในสาขานักแสดงนำชายและหญิง ประเภทซีรี่ส์แนวดราม่า บนเวทีแห่งนี้ของเขาทั้งคู่ #SAGAwards

     งานประกาศรางวัล SAG Awards ประจำปี 2022 ครั้งที่ 28 กลับมาจัดขึ้นตามปกติอีกครั้ง หลังจากที่ต้องเปลี่ยนแผนการจัดงานเมื่อปีที่ผ่านมา จากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 นอกจากลุคพรมแดงของเหล่าเซเลบริตี้ที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกพูดถึงไม่แพ้กันก็คือรายชื่อผู้ชนะรางวัลที่ตบเท้าขึ้นรับรางวัลกันอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของสองนักแสดง HoYeon Jung และ Lee Jung-jae ให้กับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ด้วย

HoYeon Jung and Lee Jung-jae received SAG Awards 2022

     ดังที่หลายคนทราบกันดีว่าในงานประกาศรางวัล SAG Awards ประจำปี 2022 ซีรี่ส์เน็ตฟลิกซ์สุดฮิตจากประเทศเกาหลีใต้เรื่อง Squid Game ได้เข้าชิงมากถึง 4 รางวัลด้วยกัน นั่นคือ รางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม, รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม, รางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม และ รางวัลนักแสดงสตั๊นต์ยอดเยี่ยม โดยเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทีมนักแสดงจากซีรี่ส์เรื่องดังกล่าวสามารถชนะไปได้ทั้งสิ้นถึง 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่รางวัลนักแสดงสตั๊นต์ยอดเยี่ยม, รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมโดย Lee Jung-jae  และรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมโดย HoYeon Jung ในประเภทซีรี่ส์ดราม่า นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของวงการบันเทิงเกาหลีใต้อีกครั้งบนเวทีประกาศรางวัลระดับโลก

     การขึ้นรับรางวัลครั้งนี้ของทีมนักแสดงจากซีรี่ส์เรื่อง Squid Game นั้น เป็นมากกว่าแค่การชนะรางวัลด้านการแสดงหรือการเอาชนะขีดความสามารถของตนเอง หากยังนับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในฐานะ “นักแสดงเกาหลีใต้คนแรก” ที่ได้รับรางวัลในสาขานักแสดงนำชายและหญิง ประเภทซีรี่ส์แนวดราม่า บนเวทีแห่งนี้ของทั้งคู่ อีกทั้งยังนับเป็นนักแสดงจากประเทศเกาหลีใต้ลำดับที่ 2 และ 3 ที่ชนะรางวัลบนเวทีนี้ หลังจากที่ Youn Yuh-Jung เคยขึ้นรับรางวัลในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาแล้วจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Minari เมื่อปีที่ผ่านมา

ข้อมูล : E! Online

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SAGawards #SAGawards2022